ReadyPlanet ร่วมส่งเสริมศักยภาพ E-Commerce ไทย ในงาน Thailand E-Commerce Week


สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้จัดงาน “Thailand e-Commerce Week” ภายใต้แนวคิด “e-Commerce is all around you” อีคอมเมิร์ซ ไม่ใช่เรื่องไกลตัวคนไทยอีกต่อไป ขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ Plenary Hall 1 (เพลนารี ฮอลล์ 1) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

งาน “Thailand e-Commerce Week” มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การสัมมนาทางวิชาการ การปาฐกถาพิเศษจากผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐ การเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้จากผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งจากภาครัฐ และเอกชน การถ่ายทอดประสบการณ์จากวิทยากรด้านอีคอมเมิร์ซหลากหลายสาขา อัพเดทความก้าวหน้าและประโยชน์จากเทคโนโลยี และเรื่องราวในมิติต่าง ๆ ทั้งการสร้างร้านค้าออนไลน์ เคล็ดลับการตลาดดิจิทัล การสร้างแบรนด์ การสร้างแรงบันดาลใจทำอีคอมเมิร์ซ

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังได้พบกับกูรูธุรกิจชั้นนำ เช่น เฟซบุ๊ค กูเกิล ฯลฯ ที่จะมาร่วมจุดประกายความคิด ตลอดจน Net Idol ยอดนักขาย ที่จะร่วมแชร์ทางลัดการทำธุรกิจ พร้อมจัด Business Matching Zone พื้นที่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ทั้ง Platform, Payment และ Logistics เพื่อพัฒนาและเตรียมความพร้อมของระบบการบริหารที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

ยิ่งไปกว่านั้น ReadyPlanet ในฐานะองค์กรที่เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดดิจิทัล สำหรับธุรกิจ SME มากว่า 16 ปี ก็ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานในครั้งนี้ ด้วยการไปร่วมออกบูธเพื่อให้คำปรึกษาแก่เจ้าของธุรกิจ SMEs ในการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาอีคมเมิร์ซของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด e-Commerce is all around you ของงานในครั้งนี้อีกด้วยค่ะ

อีกทั้ง คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของ ReadyPlanet และอุปนายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ก็ยังได้รับเชิญไปร่วมบรรยาย ในหัวข้อ "เคล็ดลับโฆษณาออนไลน์ให้โดนใจได้ลูกค้าตัวจริง (The secret of digital advertising)" ในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559 เวลา 10.45 – 11.30 น. ด้วยค่ะ

ตลอด 3 วันของการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมงานจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน ผู้ประกอบการด้านอีคอมเมิร์ซ ตลอดจนสาธารณชนมาเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งเลยทีเดียวค่ะ วันนี้ เราจึงได้นำภาพบรรยากาศภายในงาน มาฝากทุกท่านกันด้วยค่ะ

และสำหรับท่านใด ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาดี ๆ แบบนี้ในครั้งหน้า สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ ReadyPlanet Blog และ Facebook ReadyPlanet ค่ะ

 

October 11, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com