รีวิว บรรยากาศงาน Alibaba Openhouse เดือนตุลาคม

สำหรับผู้ประกอบการ ที่ดำเนินธุรกิจแบบ B2B ที่มีความต้องการส่งออกสินค้า หรือบริการครั้งละมากๆ ให้กับลูกค้าที่เป็นธุรกิจ เครื่องมือทางการตลาดหนึ่งที่เป็นที่นิยมก็คือ การทำอีเว้นท์มาร์เกตติ้ง (Event Marketing) ด้วยการเข้าร่วมในงานแสดงสินค้า หรือ มหกรรมต่างๆ (Exhibition / Trade Fairs) โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ซื้อ (Buyer) จากต่างประเทศ เพราะกลุ่มเป้าหมายสามารถสัมผัสกับแบรนด์โดยตรง ด้วยการพูดคุย สอบถามเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับรายละเอียดของสินค้า ว่ามีจุดเด่นอย่างไร สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้หรือไม่ รวมถึงได้มีโอกาสทดลองสินค้านั้นๆด้วยตนเอง

 

ด้วยเหตุผลข้างต้น ทำให้การจัดงานแสดงสินค้า ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายให้สินค้าส่งออกสำหรับกลุ่ม B2B ได้จริง แต่ทว่า การทำอีเว้นท์มาร์เกตติ้งในลักษณะนี้ ยังมีอุปสรรคสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่อาจมีต้นทุนในการทำการตลาดไม่สูงนัก ด้วยค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่เพื่อออกบูธ ค่าอุปกรณ์ต่างๆที่นำไปตกแต่งและอำนวยความสะดวกภายในบูธ ค่าจ้างพนักงานประจำบูธ รวมถึงค่าเดินทางและค่าที่พักหากมีการไปจัดงานที่ต่างประเทศ ทำให้ยอดขายที่ได้มา อาจไม่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับต้นทุนที่เสียไปก็เป็นได้

 

แม้การทำอีเว้นท์มาร์เกตติ้ง จะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี แต่ผู้ประกอบการ ก็ยังสามารถนำเสนอสินค้า หรือบริการให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจได้ ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com อีมาร์เกตเพลสสำหรับผู้ประกอบการ B2B โดยเฉพาะ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ สร้างตัวตนทางธุรกิจ และนำเสนอสินค้าหรือบริการที่ต้องการส่งออกไปยังต่างประเทศ ให้กับผู้ซื้อที่อยู่ในเว็บไซต์ Alibaba.com ซึ่งมีมากถึง 85% จากผู้ใช้งานทั้งหมดกว่าร้อยล้านราย ใน 240 ประเทศทั่วโลก

 

ReadyPlanet ในฐานะผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Alibaba.com ศูนย์กลางทางการขายส่งบนโลกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ให้เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการรายแรกในประเทศไทย ได้จัดงาน Openhouse บรรยายพิเศษ ในหัวข้อ "Alibaba จะช่วยผู้ส่งออกไทย เปิดตลาดโลกได้อย่างไร" ขึ้น เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ ห้องสัมมนาใหญ่ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ชั้น 7 อาคาร เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ โดยภายในงานสัมมนาในครั้งนี้ อย่างไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ

 

บรรยากาศในงานนั้นเป็นไปด้วยความอบอุ่น ผู้เข้าร่วมทุกท่านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับวิทยากร ทั้งวิทยากรก็ได้มีการเปิดช่องให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ซักถามในประเด็นที่สงสัย และอธิบายให้ผู้ประกอบธุรกิจส่งออก ที่ต้องการกระจายสินค้าของตนเองออกไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก รู้จัก และเข้าใจเว็บไซต์ Alibaba
ไม่ว่าจะเป็นการบอกเล่าข้อมูลเกี่ยวกับ Alibaba.com ทั้งในส่วนของประโยชน์จากการใช้บริการ วิธีการลงสินค้าบนเว็บไซต์ จัดทำ Group Demo แนะนำการเป็นสมาชิก บอกเทคนิคการขาย รวมถึงวิเคราะห์กลุ่มผู้ซื้อผ่าน Buyer Search Volume


และในส่วนภาพบรรยากาศจะเป็นอย่างไรนั้น สามารถชมได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

หากท่านใดที่สนใจร่วมงานสัมมนาดีๆ แบบนี้ในครั้งหน้า สามารถติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์ ReadyPlanet Blog หรือ Facebook ReadyPlanet ค่ะ

หรือหากสนใจโปรโมทธุรกิจด้านการส่งออกด้วยการเป็นสมาชิกกับ Alibaba.com สามารถขอรับคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ ReadyPlanet โดยตรงได้ที่ 02-016-6955 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

 


October 10, 2016

Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com