ผสมผสานช่องทางออนไลน์ เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ


สำหรับธุรกิจออฟไลน์ เมื่อคุณขายสินค้าราคาไม่สูงมากนัก เช่น เสื้อผ้าราคา 200-300 บาท ลูกค้าอาจตัดสินใจได้ทันที ว่าจะซื้อสินค้าหรือบริการนั้นๆหรือไม่ 

แต่หากเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง เช่น คอนโดมิเนียม รถยนต์ แพ็กเกจทัวร์ ฯลฯ เมื่อผู้บริโภคเข้าไปชมสินค้าแล้ว ก็อาจยังไม่สามารถตัดสินใจซื้อได้ทันที ผู้ประกอบการที่ต้องการสอบถามความสนใจของลูกค้า หลังจากที่ลูกค้าออกไปจากร้านค้าแล้ว คือการขอเบอร์โทรศัพท์จากลูกค้า และโทรไปสอบถาม 

ซึ่งการติดตามทางโทรศัพท์ ทำได้ด้วยความถี่ที่เหมาะสม ไม่สามารถทำได้มาก หรือนานจนเกินไป ด้วยเหตุของการรักษาความเป็นส่วนตัว และป้องกันไม่ให้มีการรบกวนต่อลูกค้ามากเกินไปค่ะ

 


แต่สำหรับบนโลกออนไลน์ คุณสามารถผสมผสานสื่อการตลาด เพื่อกระตุ้นความสนใจของลูกค้าให้กลับมาซื้อสินค้าของคุณได้ โดยไม่ให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกอึดอัดใจ ซึ่ง คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้ยกตัวอย่างการผสมผสานสื่อออนไลน์อย่างได้ผล เอาไว้ในคอลัมน์ Digital Tips หนังสือพิมพ์ โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 24 สิงหาคม 2559 ที่คุณสามารถติดตามเนื้อหาทั้งหมดได้ ด้านล่างนี้เลยค่ะ


 

August 26, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course