เขียน บล็อก ให้โดนใจผู้อ่าน และช่วยด้าน SEO

 


คงเป็นเรื่องธรรมดา ที่ผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ด้วยเว็บไซต์ อยากจะให้เว็บไซต์ของตนติดอันดับที่ดีบน Google ซึ่งการจะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหาบน Google นั้น จำเป็นต้องใช้วิธีที่เรารู้จักกันดี ที่เรียกว่า Search Engine Optimization หรือ SEO นั่นเอง ซึ่งการทำ SEO นั้นประกอบการไปด้วยหลากหลายวิธีกัน

เช่น การใส่คำค้นหาที่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายใช้ค้นหาบน Google หรือที่เรียกว่า คีย์เวิร์ด ลงบนเว็บไซต์, การทำรูปแบบเว็บไซต์ให้แสดงผลได้ดีในทุกขนาดหน้าจอ หรือ การสร้างลิงค์จากภายนอกมายังเว็บไซต์ เป็นต้น ทั้งหมดมีส่วนช่วยสร้างให้ติดอันดับบนกูเกิลให้ดีขึ้น

 

แต่ยังมีเรื่องสำคัญอีกอย่าง ที่ทำให้เว็บไซต์สามารถติดอันดับที่ดีบน Google ได้ แต่คุณอาจลืมนึกถึง หรือลืมให้ความสำคัญไป ซึ่งก็คือการเขียน “บล็อก” นั่นเองค่ะ ซึ่ง คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้มาแนะนำ 5 วิธีเขียนบล็อกอย่างไรให้โดนใจผู้อ่าน และช่วยด้าน SEO เอาไว้ในคอลัมน์ Think Success หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 5 วิธีจะมีอะไรบ้างนั้น สามารถติดตามรายละเอียดได้ ด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

 

August 25, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course