เทคนิคเจาะลูกค้าไฮเอนด์


ตลาดระดับบน หรือตลาดไฮเอนด์ (High-end market) ที่แต่ก่อนเป็นตลาดสำหรับลูกค้าผู้มีรายได้ และฐานะทางสังคมที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยเท่านั้น ที่จะมีความต้องการ หรือมีความสนใจในผลิตภัณฑ์ชั้นเยี่ยม และราคาสูง ดังเช่นสินค้าแฟชั่นชั้นสูงต่าง ๆ ที่ต้องใช้เงินจำนวนมากในการจับจ่ายซื้อหา

แต่ในปัจจุบัน ผู้บริโภคยุคใหม่ มีความต้องการในการพัฒนาคุณภาพชีวิตมากขึ้น จึงทำให้ไม่เพียงแค่ผู้ที่มีรายได้สูงเท่านั้น ที่มีความต้องการสินค้าไฮเอนด์ แต่ผู้ที่มีรายได้ระดับปานกลาง ก็มีความต้องการสินค้าประเภทนี้ เพื่อใช้เป็นตัวช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตตัวเองมากขึ้นเช่นกัน เหล่าสินค้าแบรนด์ดัง จึงได้หันมาทำการตลาดเพื่อสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ ที่นับวันจะมีมากขึ้น

 

 

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า การตลาดออนไลน์ คือเครื่องมือที่แบรนด์ต่าง ๆ เลือกใช้ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ รวมถึงสร้างการจดจำแก่ลูกค้าเดิมที่เป็นลูกค้าระดับไฮเอนด์ เพราะพวกเขามักจะอาศัยอยู่บนโลกออนไลน์ อีกทั้งแบรนด์ยังสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่มมากกว่าการโฆษณาในสื่อออฟไลน์ ทำให้ทั้งแบรนด์ดั้งเดิม และแบรนด์น้องใหม่ ต่างหันมาสื่อสารด้วยสื่อออนไลน์กันอย่างคับคั่ง

คุณบุรินทร์ จึงได้แนะนำ 3 วิธีในการใช้การตลาดออนไลน์ เจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ เอาไว้ในคอลัมน์ ดิจิทัลทิปส์ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2559 ซึ่งเนื้อหาจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ติดตามได้ที่ภาพข่าวนี้เลยค่ะ

 

 

August 19, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course