ReadyPlanet Success Story : มองเห็นโอกาสจากปัญหา มองความสำเร็จของคุณชลกานต์ ผู้บริหารบริษัท Bodhi Tree Decor


สำหรับผู้ที่เคย หรือกำลังวางแผนตกแต่งบ้าน เมื่อต้องการตกแต่งผนังบ้านให้สวยงาม ตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ นอกเหนือจากการทาสีแบบปกติ ก็คือการใช้ วอลเปเปอร์ที่มีลวดลายต่างๆ เพื่อดึงความสวยงามและโดดเด่นของบ้านให้ออกมาค่ะ

และเมื่อเอ่ยถึงวอลเปเปอร์ในเมืองไทย ก็อาจจะพบกับลูกเล่นและลวดลายที่คล้ายกันไปในหลายๆร้าน ซึ่งเป็นวอลเปเปอร์แบบสำเร็จรูป ที่มีขนาด และลายมาตรฐาน ไม่ได้มีเอกลักษณ์เฉพาะตั  โดยเฉพาะเมื่อเราตกแต่งบ้าน สำนักงาน โรงแรม หรือสปา ก็ย่อมต้องการวอลเปเปอร์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ สะท้อนตัวตนของเจ้าของสถานที่ และสอดคล้องกับองค์ประกอบโดยรวมของบ้านได้อย่างลงตัว

 

 

คุณชลกานต์ วิสุทธิพิทักษ์กุล หรือ คุณกบ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและออกแบบ บริษัท โพธิ์ ทรี เดคคอร์ (Bodhi Tree Decor) เล่าถึงจุดกำเนิดของธุรกิจวอลเปเปอร์ เกิดจากประสบการณ์ตรงเมื่อครั้งตกแต่งบ้าน เธอพบปัญหาเรื่องการเลือกวอลเปเปอร์เพื่อตกแต่งบ้าน  ที่เธอต้องตระเวนเข้าร้านขายวอลเปเปอร์แทบทุกร้านในเมืองไทย แต่ไม่มีแบบที่ถูกใจ ร้านไหนก็มีลวดลายที่เหมือนกัน ไม่มีอะไรแตกต่าง มีเพื่อนหลายคนแนะนำให้ทาสี แต่เธอก็มองว่าการทาสียังไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการ

ในเมื่อไม่มีตัวเลือกที่ถูกใจ จึงได้คิดจะสร้างตัวเลือกขึ้นมาเอง โดยเธอไม่ได้มองแค่การทำให้ตนเองเท่านั้น แต่ยังจุดประกายความคิด ที่จะผลิตวอลเปเปอร์ลวดลายใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนยุคใหม่ จึงได้ลาออกจากงานประจำในฐานะครีเอทีพบริษัทโฆษณา และเริ่มศึกษาตลาดธุรกิจวอลล์เปเปอร์ จนเกิดเป็นโพธิ์ ทรี เดคคอร์ จำกัด ขึ้นมาเช่นในปัจจุบันค่ะ

บริษัท โพธิ์ ทรี เดคคอร์ (Bodhi Tree Decor) ได้สร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจ ด้วยการเป็นผู้ผลิตวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายที่แตกต่างจากท้องตลาด โดยใช้ลวดลายและสีที่เข้ากับยุคสมัย เช่น  ลายกราฟฟิค ลายไทย และ สีพาสเทล เป็นต้น

นอกจากนั้น ยัสามารถกำหนดขนาดของวอลเปเปอร์ได้ตามขนาดจริงของผนังที่จะใช้ติดตั้ง ซึ่งแตกต่างจากวอลเปเปอร์ที่เคยมีมา วอลเปเปอร์ของ โพธิ์ ทรี เดคคอร์ (Bodhi Tree Decor) จึงเป็นวอลเปเปอร์ที่บ่งบอกรสนิยม ไลฟ์สไตล์ และคาแรกเตอร์ของผู้เป็นเจ้าของสถานที่ได้เป็นอย่างดี

ด้วยประสบการณ์จากการทำงานเอเจนซี่มากก่อน คุณกบ จึงมีความรู้ด้านการทำการตลาดออนไลน์มาบ้างแล้ว และเธอก็มองหาเครื่องมือออนไลน์ที่จะช่วยโปรโมทธุรกิจของเธอได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเธอก็ได้พบกับ Google AdWords จึงเกิดความสนใจ และสุดท้ายตัดสินใจเริ่มโปรโมทธุรกิจผ่านโฆษณา Google AdWords ตั้งแต่ปีแรกที่เริ่มทำธุรกิจเลยทีเดียวค่ะ

คุณกบ เล่าให้เราฟังว่า เหตุผลที่เธอเลือกใช้บริการโฆษณา Google AdWords กับ ReadyPlanet เพราะในระหว่างที่ตัดสินใจ ว่าจะใช้บริการกับผู้ให้บริการรายใด ได้มีการติดต่อไปหลายที่ และพบว่า ReadyPlanet มีระบบการจัดการ การบริการ และการตอบคำถามลูกค้าที่น่าพึงพอใจมากที่สุด เธอจึงตัดสินใจใช้บริการกับเราในแพ็กเกจสั้นๆก่อน เพื่อพิสูจน์ความพึงพอใจ จนปัจจุบัน โพธิ์ ทรี เดคคอร์ ใช้บริการโฆษณา Google AdWords กับ ReadyPlanet มากว่า 5 ปีแล้วค่ะ

สำหรับท่านใด ที่สนใจอยากทราบเรื่องราวเกี่ยวกับ โพธิ์ ทรี เดคคอร์ (Bodhi Tree Decor) ทั้งความเป็นมา และความสำเร็จ ที่ได้รับจากการทำโฆษณา Google AdWords สามารถชมบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆได้ ด้านล่างนี้เลยค่ะ



และนี่ก็คือตัวอย่างความสำเร็จของผู้ประกอบการ ตัวอย่างที่ 3 ที่ศึกษา และมองหาช่องทางในการพัฒนาธุรกิจ จนพบเจอกับการโปรโมทธุรกิจบนโลกออนไลน์ ผ่านโฆษณาออนไลน์ Google AdWords ที่ให้ธุรกิจไปปรากฎต่อลูกค้าได้ ในทันที่พวกเขาต้องการค่ะ

และสำหรับ ReadyPlanet Success Story ในคอลัมน์หน้า เราจะไปสัมภาษณ์ใคร ในรูปแบบธุรกิจใด สามารถติดตามได้ที่ ReadyPlanet Blog เลยค่ะ

 

July 14, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course