ReadyPlanet Success Story : สถาบันที่ไม่ได้สอนเพียงแค่การทำอาหาร แต่สอนผู้ประกอบการให้สามารถเปิดธุรกิจได้ ที่ The V School


สำหรับผู้เริ่มต้นอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง ยิ่งถ้าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร อันเป็น 1 ใน 4 ปัจจัยหลัก ที่ผู้คนใช้เพื่อการดำรงชีวิตแล้วล่ะก็ นอกเหนือจากอาหารไทย ที่เป็นอาหารประจำชาติของเราแล้ว อาหารญี่ปุ่น ก็เป็นอาหารอีกประเภทหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทยเลยทีเดียวค่ะ 

เนื่องจากทั้งความพิถีพิถัน รสชาติที่ถูกปาก  และวิธีตกแต่งจานที่สวยสะดุดตา ทำให้อาหารญี่ปุ่นเป็นที่นิยมสำหรับคนไทยมาก จึงทำให้ไม่ว่าจะในห้างร้าน หรือตามหัวมุมถนน และส่งผลให้ร้านอาหารญี่ปุ่นหลายประสบความสำเร็จไปตามๆกันเลยค่ะ

 

 


คุณพัชรี พนาราม
ผู้บริหารคนสำคัญของสถาบันสอนทำอาหาร The V School ได้แบ่งปันกับเราว่า แรกเริ่มเดิมที สถาบันฯ เดอะวีสคูลเป็นหน่วยงานพัฒนา และวิจัยอาหารภายใต้การดูแลโดยบริษัท เวนเจอร์เทค มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวาซาบิ และอาหารทะเลแช่แข็งไปทั่วโลก โดยเดอะวีสคูลทำหน้าที่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และคิดเมนูอาหารให้กับโรงแรมและร้านอาหารต่างๆ มาตั้งแต่ปี 2002

แต่ต่อมาในปี 2012 เล็งเห็นว่าอาหารญี่ปุ่นได้รับความนิยมมาก มีเจ้าของธุรกิจ และประชาชนทั่วไป สนใจจะเปิดธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก The V School จึงเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ และเริ่มพัฒนาหน่วยงานจนกลายเป็นสถาบันสอนทำอาหารอย่างในปัจจุบัน

ลูกค้าของ The V School ส่วนใหญ่ คือ ผู้ที่ต้องการเปิดธุรกิจของตนเอง ในลักษณะของการเปิดร้านอาหาร ทีมงานจึงพัฒนาเมนูอาหารเพื่อให้เหมาะสมกับการเปิดธุรกิจ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ The V School แตกต่างจากโรงเรียนสอนทำอาหารแห่งอื่นๆ ที่อาจเน้นการสอนพื้นฐาน สำหรับพ่อบ้าน แม่บ้านที่ต้องการทำอาหารเป็นเท่านั้น

 

เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายของ The V School ส่วนใหญ่ เป็นผู้ที่สนใจเปิดธุรกิจร้านอาหาร ไม่ใช่คนที่สนใจแค่การทำอาหาร คุณพัชรีจึงมีความคิดที่จะทำโฆษณาเพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายให้มาเรียนที่สถาบันให้มากที่สุด  

และด้วยความที่ใช้บริการเว็บไซต์กับ ReadyPlanet อยู่ก่อนแล้ว คุณพัชรีจึงได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านการทำโฆษณาออนไลน์ของเรา และคิดว่าควรทำโฆษณา Google AdWords น่าจะเหมาะสมมากที่สุด เนื่องจากมีเว็บไซต์แล้วหากใช้โฆษณา Google AdWords จะยิ่งช่วยให้คนเข้าถึงเว็บไซต์และรับรู้ตัวตน พร้อมข้อมูลของ The V School จนนำไปถึงการตัดสินใจเรียนในที่สุด 

ซึ่ง ReadyPlanet ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโฆษณา Google AdWords แห่งแรกในประเทศไทย ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสถาบันสอนทำอาหาร The V School และได้ทำการสัมภาษณ์ คุณพัชรี พนาราม เกี่ยวกับความสำเร็จของการทำโฆษณา Google AdWords มาฝากสมาชิกทุกท่านด้วยค่ะ ซึ่งจะเป็นอย่างไร เราไปชมคลิปพร้อมๆกันเลยค่ะ


นี่ก็เป็นอีก 1 ตัวอย่าง ของผู้ประกอบการ ที่มองเห็นโอกาสบนช่องทางออนไลน์ และใช้โอกาสนั้นให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจ ด้วยการทำโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมาย ผ่านโฆษณาออนไลน์ Google AdWords ให้ทุกการใช้จ่าย แปรเปลี่ยนเป็นยอดขายในที่สุดค่ะ

และสำหรับ ReadyPlanet Success Story ในคอลัมน์หน้า เราจะไปสัมภาษณ์ใคร ในรูปแบบธุรกิจใด สามารถติดตามได้ที่ ReadyPlanet Blog เลยค่ะ

 

July 13, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course