ใช้ Facebook Insights เจาะใจลูกค้า


ในโลกปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ หรือร้านค้าใด ก็เลือกใช้เครื่องมือดิจิทัล เป็นตัวช่วยในการทำการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ต่อผู้บริโภค ไปจนถึงการสร้างยอดขายให้เกิดขึ้น และสำหรับแพลตฟอร์มที่ผู้คนบนโลกดิจิทัลให้ความนิยมมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น Facebook ค่ะ

เพราะนอกจากจะเป็น Social Media ที่มีผู้ใช้เป็นอันดับ 1 แล้ว ยังเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ แถมยังใช้ต้นทุนที่น้อยกว่า

แต่การจะทำการตลาดบน Facebook ให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องอาศัยหลายๆสิ่งควบคู่กันไป ไม่ว่าจะเป็นองค์ความรู้ เทคนิค วิธีการ และประสบการณ์ ซึ่งผู้ประกอบการบางท่าน อาจไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้



คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด จึงได้แนะนำตัวช่วยผู้ประกอบการ ในเรื่องของการวิเคราะห์เรื่องต่างๆของกลุ่มเป้าหมายที่ติดตามแฟนเพจของคุณ เช่น พวกเขามักจะออนไลน์เพจในช่วงเวลาใด เพื่อที่คุณจะได้โพสต์โปรโมชั่นของร้านค้า ได้ถูกช่วงเวลา เอาไว้ในคอลัมน์ ดิจิทัลทิปส์ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพุธที่ 15 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา 

โดยสิ่งเหล่านี้ ดูได้ด้วยเครื่องมือที่มีชื่อว่า “Facebook Insights” ซึ่งวิธีการใช้งาน และประโยชน์ของมันจะมีอะไรบ้างนั้น คุณสามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ ที่ด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

  June 16, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course