บุกตลาด CLMV ด้วยเครื่องมือออนไลน์บน Google


ในปี 2558 ที่ผ่านมา ในขณะที่มูลค่าส่งออกไทยหดตัวลง การส่งออกไปตลาด CLMV (ประเทศกัมพูชา, ลาว, สหภาพเมียนมาร์, และเวียดนาม) ยังคงเติบโตแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้สัดส่วนการส่งออกของไทยไปยัง CLMV ขยับขึ้นไปอยู่ในระดับที่สูงกว่าตลาดจีนและญี่ปุ่นเสียอีก 

และเมื่อพิจารณาด้วยทิศทางการส่งออกในช่วงปี 2556-2558 พบว่า CLMV มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 11.2% ต่อปี จนกลายเป็นหนึ่งในไม่กี่ตลาด ที่สามารถรักษาอัตราการขยายตัวเอาไว้ได้ ในขณะที่ตลาดอื่น ๆ กลับเป็นไปในทิศทางที่สวนทางกัน

 

 


จากข้อมูลข้างต้น คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้เล็งเห็นถึงโอกาสสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่อาจเป็นผู้ผลิต หรือผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งมีความต้องการจะส่งออกสินค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ในปัจจุบันมีเพียงธุรกิจหรือองค์กรขนาดใหญ่ที่มีกำลังพอที่จะเข้าไปเปิดตลาด ตั้งฐานการผลิตยังประเทศกลุ่ม CLMV เนื่องจากต้องใช้ต้นทุนที่สูง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีเองก็สามารถเข้าไปทำการค้า รวมถึงตั้งฐานการผลิตยังกลุ่มประเทศเหล่านี้ได้ หากเลือกใช้เครื่องมือออนไลน์เข้ามาช่วย

คุณบุรินทร์ จึงได้ให้ข้อแนะนำ ถึง 3 ขั้นตอนในการบุกตลาด CLMV ให้มีโอกาสสำเร็จได้ผ่านทางช่องทางออนไลน์ เอาไว้ในคอลัมน์ News Media ซึ่งตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันพุธที่ 1 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น


คุณสามารถ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียดของข่าวได้เลยค่ะ

 

June 06, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course