รีวิว อบรมเบื้องต้นแก่ผู้ประกอบการ เกี่ยวกับการทำธุรกิจผ่านช่องทาง E-commerce (Alibaba.com) ตลอดเดือนเมษายน 59

เมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2559 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ ReadyPlanet เปิดตัวโครงการ “กิจกรรมส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com” เพื่อส่งเสริมศักยภาพด้านการส่งออก ของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย ที่ทำธุรกิจในรูปแบบธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) โดยมีเว็บไซต์ Alibaba.com อีมาร์เกตเพลส เป็นช่องทางในการส่งออกที่สำคัญ

เพื่อขยายโอกาสทางการค้า รวมถึงใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบของผู้ประกอบการไทยด้วยช่องทางออนไลน์ จากพันธกิจของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ที่มุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้มีความเข้มแข็ง สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ด้วยกลยุทธ์ส่งเสริม และพัฒนาอุตสาหกรรมไทย เพื่อรองรับเศรษฐกิจดิจิทัล

และตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมา ReadyPlanet ก็ได้จัด อบรมเบื้องต้นแก่ผู้ประกอบการ เกี่ยวกับการทำธุรกิจผ่านช่องทาง E-commerce ขึ้น ทั้งหมด 3 ครั้งด้วยกัน คือวันที่ 4, 7 และ 25 เมษายน 2559 เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการ สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ รวมถึงส่งออกสินค้าไปยังตลาดโลกได้ อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยเนื้อหาภายในงาน ประกอบไปด้วย ขั้นตอน และเกณฑ์การตัดสิน เพื่อการคัดเลือกผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ, ภาพรวม Alibaba จะช่วยผู้ส่งออกไทยเปิดตลาดโลกได้อย่างไร?, ทดลองสมัครใช้งานเว็บไซต์ Alibaba.com ในลักษณะเป็น Free Member เพื่อเรียนรู้วิธีการใช้งาน, เทคนิคการลงสินค้าบนเว็บไซต์ Alibaba.com เพื่อเพิ่มโอกาสในการค้นเจอสินค้า

นอกจากนั้น ยังจัดให้มี Private Consultation บริการให้คำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญระบบเว็บไซต์ Alibaba.com เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถถามคำถาม และทำความเข้าใจเกี่ยวกับเว็บไซต์ Alibaba.com ได้อย่างเจาะลึกทีเดียวค่ะ

 

และในวันนี้ เราได้นำภาพบรรยากาศภายในห้องอบรมมาฝากทุกท่านด้วยค่ะ สามารถชมภาพทั้งหมดได้ ข้างล่างนี้เลยค่ะ

และสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วม กิจกรรมส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com สามารถสมัครเข้าร่วม พร้อมติดตามสิทธิประโยชน์ได้ข้างล่างนี้เลยครับ

สิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกอบการจะได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรม

1. ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับการใช้งานระบบ Alibaba.com เพื่อสร้างตัวตน แสดงสินค้า และขยายความสัมพันธ์กับคู่ค้าในระดับสากล

2. คำปรึกษาโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากเรดดี้แพลนเน็ต ให้คำปรึกษาด้านการส่งออกผ่าน Alibaba.com แบบใกล้ชิดถึงสถานประกอบการ

3. การเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ Alibaba.com ด้วยการออกแบบหน้าเว็บไซต์ในเบื้องต้น และอัพโหลดสินค้าเข้าสู่ระบบ โดยทีมงานจากเรดดี้แพลนเน็ต

4. สิทธิพิเศษอื่นๆ อาทิ ทริปพิเศษ เดินทางเยี่ยมชม Alibaba สำนักงานใหญ่ ณ สาธารณรัฐ ประชาชนจีน, แพ็คเกจเว็บไซต์เพื่อการใช้งานร่วมกับระบบ Alibaba.com, คอร์สอบรมการตลาดดิจิทัล เพื่อการทำการตลาดออนไลน์แบบมืออาชีพ เป็นต้น


ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ “กิจกรรมส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com”

โทรศัพท์ : 02-016-6955 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อติดตามข่าวสารบริการเกี่ยวกับ Alibaba.com จากเรดดี้แพลนเน็ต


เกี่ยวกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม มีวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานเพื่อเป็น เพื่อนแท้ผู้ประกอบการ ส่งเสริมอุตสาหกรรมไทย สู่ความยั่งยืน มีพันธกิจในการดำเนินงาน
1. เพื่อส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการ ให้มีขีดความสามารถในการประกอบการ โดยเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจดิจิทัลและประชาคมอาเซียน
2.สร้างและพัฒนาระบบการส่งเสริมอุตสาหกรรมเพื่อเป็นต้นแบบการบริการ
3.บูรณาการการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรม ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง


เกี่ยวกับอาลิบาบา (www.alibaba.com)

Alibaba.com เป็นแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ แบบเว็บไซต์อีมาร์เกตเพลส พร้อมให้บริการผู้ซื้อและผู้ขายนับล้านคนทั่วโลก พันธกิจของบริษัทคือการช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีแพลตฟอร์มเพื่อประกอบธุรกิจจากที่ใดก็ได้ด้วยวิธีที่ง่ายขึ้น
ณ สิ้นเดือนมกราคม 2559 มีผู้ลงทะเบียนกับ Alibaba.com ทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านรายใน 240 ประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยมีผู้ใช้บริการในประเทศไทย ประมาณ 570,000 ราย



เกี่ยวกับเรดดี้แพลนเน็ต (www.ReadyPlanet.com)

เรดดี้แพลนเน็ต เป็นบริษัทจดทะเบียนในไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 เริ่มต้นจากเป็นผู้ให้บริการระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปแห่งแรกในประเทศไทย สนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถมีเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเองเพื่อสร้างและขยายธุรกิจบนโลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ปัจจุบันบริษัทพัฒนาธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจร ประกอบไปด้วยบริการเว็บไซต์พร้อมใช้ บริการโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Google, Facebook, Baidu, Alibaba บริการฝึกอบรมการตลาดดิจิทัล บริการการตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ และล่าสุดเปิดตัวบริการโมบายล์แอพพร้อมใช้เพื่อธุรกิจ ในชื่อ Shappy เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558
เรดดี้แพลนเน็ตมีผู้บริหารและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลมากกว่า 15 ปี ให้บริการด้วยความเป็นมืออาชีพ สนับสนุนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการอยู่มากกว่า 16,000 ธุรกิจ

 

May 11, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com