ใช้ Digital Solution อย่างไร ไม่หลงทาง ตอน เพิ่ม 'ช่องทาง' หาลูกค้าใหม่ ใช้เครื่องมือออนไลน์ให้ถูก


ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้ว โลกดิจิทัล ได้ค่อย ๆ คืบคลานเข่ามาสู่ชีวิตของพวกเราทุกคน ย้อนไปที่ประมาณปี 2000 ยุคนั้นการใช้อินเทอร์เน็ตยังไม่สะดวกมากนัก เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านความเร็ว โลกการตลาดในขณะนั้น ยังจำกัดอยู่แค่บนเว็บไซต์เพียงอย่างเดียว ซึ่งการมีเว็บไซต์ในเวลานั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ

ต่อมา มีการพัฒนาเว็บไซต์สำเร็จรูปขึ้นในประเทศไทย จึงทำให้การทำเว็บไซต์ง่ายขึ้น การทำการตลาดผ่าน Search Engine ได้รับความนิยมมาก

 

 

และอีก 10 ปีต่อมา เมื่อสมาร์ทโฟน และ Facebook เข้ามามีบทบาทสำคัญ ที่พาคนเข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น และมากขึ้นทุกที รวมไปถึงความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้น การใช้งานก็สะดวกขึ้น เมื่อโลกเปลี่ยนแปลงไปแบบนี้ คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้เสนอแนะไว้ในคอลัมน์ ใช้ Digital Solution อย่างไร ไม่หลงทาง ตอน เพิ่ม 'ช่องทาง' หาลูกค้าใหม่ ใช้เครื่องมือออนไลน์ให้ถูก ซึ่งตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

ถึงการเลือกใช้เครื่องมือดิจิทัล เพื่อทำการตลาดออนไลน์ให้สำเร็จนั้น ไม่จำเป็นต้องทำการตลาดในรูปแบบเสิร์ชอีกต่อไป แต่สามารถใช้ได้หลากหลาย ตามสไตล์ของแต่ละธุรกิจ ซึ่งวิธีการเลือกใช้แต่ละเครื่องมือ เพื่อแต่ละธุรกิจ จะทำได้อย่างไรบ้างนั้น

 

ซึ่งคุณสามารถ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

 

May 10, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course