สูตรเด็ด เพื่อการเปิดเว็บไซต์ ร้านอาหารออนไลน์ได้สำเร็จ


หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร เราเข้าใจดีว่า “เวลาว่าง” เป็นสิ่งที่หาได้น้อยมากจากผู้ประกอบการเช่นคุณ เพราะผู้คนต้องการอาหารอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะมีการจำกัดเวลาอาหารเอาไว้คร่าวๆ แต่บางครั้ง กระเพาะของคนก็ไม่ได้ตอบสนองต่อความหิวตามระยะเวลาเหล่านั้น

และถ้าคุณเป็นผู้ประกอบการที่ต้องการโปรโมทร้านเอาหารบนโลกออนไลน์ ทั้งที่มีเวลาว่างน้อยเต็มที วันนี้ ReadyPlanet มีวิธีการดีๆที่จะช่วยให้คุณ ไม่เพียงแค่โปรโมทให้คนมาทานที่ร้าน แต่ยังสามารถขายอาหารออนไลน์โดยไม่ติดขัด ซึ่งจะทำได้อย่างไรบ้างนั้น ติดตามได้เลยค่ะ

 

 

1. เริ่มต้นด้วยการใช้ เว็บไซต์สำเร็จรูป

เมื่อคุณมีเวลาไม่มาก การเปิดเว็บไซต์ที่ต้องใช้โปรแกรมเมอร์เขียน อาจไม่ตอบโจทย์นัก ทั้งในเรื่องของค่าใช้จ่าย ระยะเวลาในการทำ และรูปแบบเว็บไซต์ที่ปรับแต่งไม่ได้ทันที ยิ่งถ้าธุรกิจของคุณเป็นร้านอาหาร ที่ต้องอัพเดทเมนูใหม่ๆอยู่ตลอดเวลาด้วยแล้ว จะยิ่งสร้างความยุ่งยากและเพิ่มค่าใช้จ่ายมากทีเดียวค่ะ

การใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป ทำให้คุณสามารถอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับเมนูใหม่ของทางร้าน หรือโปรโมชั่นใหม่ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ทันท่วงที อีกทั้งการตกแต่งก็ทำได้ง่าย ไม่ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญก็สามารถทำได้ด้วยตนเองค่ะ


ภาพจาก : http://www.thevschool.com/ ลูกค้าเว็บไซต์กับ ReadyPlanet


2. สร้างระบบสั่งซื้อออนไลน์บนเว็บไซต์ด้วย

ลองนึกภาพดูว่า มันเป็นวันที่ฝนตกหนัก และคุณไม่ต้องการทานอาหารจานด่วนที่มีส่งทั่วไป แต่คุณต้องการทานอาหารสดใหม่จากร้านอาหารไทยสุดโปรด และหากคุณสามารถสั่งอาหารจากร้านนั้นให้มาเสิร์ฟที่บ้านได้ โดยจ่ายค่าส่งเพิ่มเพียงเล็กน้อย คุณคงจะมีความสุขมาก และรู้สึกชอบใจกับร้านอาหารร้านนั้นยิ่งขึ้นไปอีก
ไม่ต่างกันกับความรู้สึกของลูกค้า

ปัจจุบันนี้มีบริษัทที่รับจ้างส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าได้ง่าย และรวดเร็ว โดยที่คุณไม่ต้องกังวลเรื่องความสดใหม่ของอาหาร หรือค่าใช้จ่ายในการส่ง ถ้าหากคุณสามารถเตรียมทีมงาน เพื่อมารองรับการสั่งซื้อออนไลน์ พร้อมๆกับเปิดหน้าร้านไปด้วยได้ รับรองว่าร้านของคุณจะเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นจากลูกค้าที่อยู่ไกลแน่นอนค่ะ

 

3. สร้างเมนูพิเศษประจำวันขึ้นมา

นอกเหนือจากเมนูที่มีอยู่เดิมแล้ว หากคุณเพิ่ม เมนูพิเศษ ของแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ หรือแต่ละเดือนขึ้นมา แล้วโพสต์ของเมนูนั้นๆลงในเว็บไซต์ หรือ Facebook Page โดยเลือกใช้ภาพที่สวยงาม เห็นวัตถุดิบแต่ละอย่างอย่างชัดเจน หรืออาจถ่ายในลักษณะเป็นคลิปวีดิโอสั้นๆ ก็จะช่วยเพิ่มความสนใจได้ดีมากเลยล่ะค่ะ

4. เพิ่มตัวเลือกการจองล่วงหน้า

จะมีอะไรดีกว่าการเข้าเว็บไซต์บนโมบายล์ แล้วสามารถกดโทรศัพท์เพื่อโทรจองโต๊ะได้เลย จะเป็นการดีมาก หากคุณใส่ช่องทางการติดต่อเอาไว้ในที่ที่ลูกค้ามองเห็นได้ง่าย เพื่อให้พวกเขากดโทรออกเพื่อจองโต๊ะได้ทันทีที่เกิดความสนใจอยากทานอาหารที่ร้านของคุณ ผู้คนออนไลน์สนใจ และเลิกสนใจได้ไม่ยาก คุณต้องฉกฉวยโอกาสในตอนที่ลูกค้ากำลังมีความต้องการ เพราะหากการจะโทรติดต่อเพื่อจองร้านมันยากเกินไป พวกเขาอาจเปลี่ยนใจที่จะไปทานร้านของคุณก็ได้ค่ะ

 

5. ใส่เมนูอาหารลงใน Social Chanels ที่คุณมี

บนโลกออนไลน์ “ภาพ” เป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนได้มากที่สุด ดังนั้น คุณควรโพสต์ภาพเมนูอาหารภายในร้าน ที่ถูกจัดวาง และถ่ายภาพอย่างสวยงามโดยมีฉากหลังเป็นบรรยากาศร้านของคุณ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้สนใจ

ยิ่งถ้าเป็นสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook หรือ Instagram ที่ใช้ภาพนำเนื้อหาด้วยแล้ว การให้ลูกค้าได้เห็นอาหารที่แสนจะน่าทาน พร้อมกับคำอธิบายเมนูคร่าวๆ รวมถึงบอกพิกัด หรือเบอร์โทรติดต่อร้านเอาไว้ใต้ภาพ แล้วเชื่อมต่อ Facebook หรือ Instagram Page เข้ากับเว็บไซต์ ลูกค้าจะรู้สึกว่าร้านของคุณสามารถเชื่อถือได้ เนื่องจากยอมเปิดเผยเมนูให้ได้เห็น มันจะเป็นการง่าย ที่จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจสั่งซื้อ จองโต๊ะ หรือเดินทางมาที่ร้านคุณได้โดยง่ายค่ะ

และสำหรับผู้ประกอบการท่านใด ที่สนใจใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปกับ ReadyPlanet เพื่อต่อยอดธุรกิจร้านอาหารของตนเอง

 

คุณสามารถ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

 

 

May 04, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course