ReadyPlanet แถลงความสำเร็จตลอด 16 ปี พร้อมจับมือเลคชอร์ ขยายธุรกิจ ดูแลผู้ประกอบการ


เมื่อวันอังคารที่ 26 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ReadyPlanet ได้จัดงานแถลงข่าว "ReadyPlanet's 16 years of leadership" เพื่อเน้นย้ำถึงความสำเร็จตลอดระยะเวลา 16 ปี ในฐานะผู้นำการตลาดดิจิทัลแบบเน้นผลลัพธ์


โดยในงานนี้ คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้ออกมาเปิดเผยภาพรวมและการเติบโตของ ReadyPlanet รวมถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2016 พร้อมกับ คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ที่มาบอกเล่ากลยุทธ์การทำการตลาดของแต่ละกลุ่มธุรกิจในปี 2016 เพื่อให้ผู้ประกอบการ ทั้งเอสเอ็มอีและธุรกิจขนาดใหญ่ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ได้มั่นใจว่าเรายังคงทุ่มเทดำเนินธุรกิจ เพื่อความสำเร็จที่เน้นผลลัพธ์ พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

คุณทรงยศ บอกเล่าประวัติความเป็นมาของ ReadyPlanet ครั้งยังเป็นธุรกิจในครอบครัวขนาดเล็ก มีพนักงานเริ่มต้นเพียงสองคน ที่ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปแห่งแรก กระทั่งขยายธุรกิจมาเป็นพันธมิตรกับบริษัทระดับโลก 4 แห่ง ได้แก่ Google, Facebook, Baidu และ Alibaba  นอกจากนี้ ยังมีการเปิดสาขาในประเทศเมียนมาร์ และล่าสุดได้บรรลุข้อตกลงการร่วมทุนกับ เลคชอร์ แคปปิตอล ซึ่งเป็นกองทุน Private Equity ชั้นนำจากต่างประเทศในลักษณะ Growth Capital ที่เน้นการลงทุนในบริษัทที่มั่นคงและมีการเติบโตสูง  เพื่อรองรับการขยายธุรกิจและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าและพันธมิตรของบริษัท



ตลอดระยะเวลา 16 ปี ให้การอบรมด้านเว็บไซต์และการตลาดดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการและบุคลากรต่าง ๆ มาแล้วกว่า 32,000 คน เราพัฒนาเเละขยายบริการไปสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลครบวงจรที่อยู่เคียงข้างผู้ประกอบการกว่า 16,000 ราย




โดยในปี 2558 ที่ผ่านมา ReadyPlanet มียอดการเติบโตล่าสุด 40 % สร้างมูลค่าการทำอีคอมเมิร์ซบนแพลตฟอร์มให้เกิดขึ้นกว่า 3 พันล้านบาท เราเร่งเดินหน้าเสริมความแข็งเเกร่งให้แก่ธุรกิจไทย ด้วย 4 บริการหลัก (4D) ที่ครอบคลุมทุกช่องทางการทำตลาดยุคดิจิทัล ได้เเก่

- บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปและโมบายล์แอพพร้อมใช้ [Digital Presence]

- บริการโฆษณาออนไลน์แบบครบวงจร [Digital Advertising]

- บริการคอร์สอบรมด้านการตลาดดิจิทัล [Digital Training]

- บริการการตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ [Digital Solution for Enterprise] 

 


ด้วยกลยุทธ์ 2P (Platform + People) เน้นให้บริการผ่านแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลคุณภาพ ควบคู่ไปกับทีมงานมืออาชีพ



เราตั้งเป้าภายในปี 2559 จะนำพาธุรกิจเอสเอ็มอีกกว่า 5,000 ราย ให้เติบโตเเละประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ วันนี้เรามีจำนวนผู้เชี่ยวชาญการโฆษณาออนไลน์ ที่ได้รับ Google AdWords Certified กว่า 20 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในกลุ่มผู้ให้บริการ Google AdWords ในตลาดเอสเอ็มอี 

 

 
โดยเรา เป็นบริษัทที่มีความมุ่งมั่นจะสร้างบุคคลากรดิจิทัล ที่มีหัวใจแห่งการให้บริการ ขยันปรับตัว และมุ่งพัฒนาตนอย่างต่อเนื่อง เพื่อผู้ประกอบการทุกคน 

 


คุณบุรินทร์
กล่าวว่า “ในส่วนของกลยุทธ์ทางการตลาดที่เราจะทำในปี 2559 เรามีแผนจะพัฒนาทุกหน่วยธุรกิจ (Business Units) ของเรา ให้สอดรับกับเทรนด์ดิจิทัล และความต้องการของผู้ประกอบการยิ่งขึ้น เช่น หน่วยธุรกิจเว็บไซต์สำเร็จรูปและโมบายล์แอพพร้อมใช้ เราจะพัฒนาเพื่อตอบโจทย์เรื่อง Mobile Experience มากยิ่งขึ้น 


พร้อมยกระดับคุณภาพการบริการของพนักงาน Call Center ให้ทำงานเชิงรุก (Proactive) ขณะที่หน่วยธุรกิจโฆษณาออนไลน์ ภายใต้แบรนด์ AdPro เราจะพัฒนาความเชี่ยวชาญด้านการทำโฆษณา Google และ Facebook ของเรา ให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม ควบคู่ไปกับการพัฒนา AdPro Mobile โมบายล์แอพเพื่อผู้ประกอบการ ตรวจเช็คผลลัพธ์การทำโฆษณา Google และ Facebook ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" 

 


และเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของธุรกิจทั้งเอสเอ็มอีและธุรกิจขนาดใหญ่ ที่จะหันมาใช้ดิจิทัลกันมากขึ้น เราแถลงเปิดบ้านหลังใหม่ที่ ชั้น 7 อาคาร AIA Capital Center ถนนรัชดาภิเษก เพื่อให้ลูกค้า และพันธมิตรที่เข้ามาใช้บริการ ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยพื้นที่กว่า 1,200 ตร.ม. ซึ่งประกอบไปด้วยห้องสัมมนาขนาดใหญ่ที่รองรับผู้เข้าอบรมกว่า 150 ราย มีพนักงานกว่า 180 คน ที่คอยรองรับการให้คำปรึกษาลูกค้ากว่า 16,000 ราย

 

 ซึ่งในวันนี้ เราได้นำบรรยากาศในงานแถลงข่าวมาฝากทุกท่านด้วย สามารถชมภาพบรรยากาศได้ข้างล่างนี้เลยครับ

ข่าวงานแถลงข่าว "ReadyPlanet's 16 years of leadership" จากสื่อต่างๆ 

 

 


 

April 27, 2016
Suppakorn Chudabala
www.ReadyPlanet.com