ReadyPlanet และ สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย เปิดตัว Shappy Training App พร้อมชูโมเดลร่วมกัน สร้างสรรค์สังคมและเศรษฐกิจดิจิทัล

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ReadyPlanet ผู้ให้บริการโมบายล์แอพพร้อมใช้ภายใต้แบรนด์ของตนเอง เปิดตัวบริการใหม่ Shappy Training App พร้อมตั้งเป้าเจาะตลาดกลุ่มธุรกิจองค์กรจัดฝึกอบรม สัมมนาที่มีมูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท

เพื่อขยายองค์ความรู้ด้านการใช้เทคโนโลยีโมบายล์แอพสู่ภาคธุรกิจ พร้อมชูต้นแบบความสำเร็จแรก “สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย” ภายใต้แบรนด์โมบายล์แอพ TLCA EDP

ที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ในการอำนวยความสะดวกแก่สมาชิก ที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่และมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งมีจำนวนกว่า 500 ราย เพื่อใช้ดำเนินการด้านประชุมสัมมนา โดยไม่ต้องลงทุนมหาศาล ก็สามารถสร้างโมเดลการสื่อสารอย่างสมบูรณ์ ภายใต้แอพพลิเคชั่นเพียงแอพเดียว

 


ในปัจจุบัน มีจำนวนธุรกิจ และองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการจัดฝึกอบรมและสัมมนา อยู่ราว 1,000 รายในประเทศไทย รองรับการพัฒนาบุคลากรในภาคธุรกิจกว่า 5 แสนบริษัท ที่มีจำนวนพนักงานรวม 10 ล้านคน โดยในแต่ละปี บริษัทต่างๆ จะทยอยให้การฝึกอบรมกับผู้บริหารและพนักงานทั้งแบบจัดเองเป็นการภายใน และส่งไปฝึกอบรมกับหน่วยงานภายนอก รวมกันเป็นจำนวนประมาณ 5 ล้านคน โดยมีค่าใช้จ่ายในการอบรมเฉลี่ยประมาณ 2,000 บาท/คน/ปี คิดเป็นมูลค่าตลาดฝึกอบรมสัมมนาประมาณ 10,000 ล้านบาท/ปี


คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) ของเรา กล่าวภายในงานว่า "ปัจจุบันทางเราอยู่ระหว่างการนำเสนอบริการ 'โมบายล์แอพพร้อมใช้' ให้กับหลากหลายอุตสาหกรรม โดยเน้นไปที่กลุ่มธุรกิจการอบรมสัมมนา และกลุ่มอุตสาหกรรมอื่น เช่น กลุ่มสถาบันการศึกษา กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับบริการ ควบคู่ไปกับการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในการประยุกต์ใช้งานโมบายล์แอพให้เข้ากับธุรกิจ โดยมีผู้ประกอบการแสดงความสนใจในการเริ่มมีโมบายล์แอพเพื่อธุรกิจของตนเองแล้ว จำนวน 2,800 ราย ยอดผู้ใช้งานระบบกว่า 10,000 คนต่อเดือน (monthly active users) ซึ่งภายในปี 2559 คาดว่าจะมีธุรกิจใช้งานโมบายล์แอพพร้อมใช้ ประมาณ 10,000 ราย และมียอดผู้ใช้งานต่อเดือน 100,000 คน ต่อเดือน


ด้วยความร่วมมือจาก สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย วันนี้เราได้ร่วมกันสร้างโมเดลความสำเร็จเเรก กับแอพภายใต้เเบรนด์ TLCA EDP (Executive Development Program) เเละพร้อมเดินหน้าขยายฐาน โมบายล์แอพพร้อมใช้ ไปสู่ตลาดธุรกิจอบรม สัมมนา ที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ตั้งเป้ามีองค์กรธุรกิจจัดฝึกอบรม สัมมนา เปิดใช้โมบายล์แอพเพื่อธุรกิจ 300 ราย ภายในสิ้นปีนี้


คุณเพ็ญศรี สุธีรศานต์ ผู้อำนวยการ สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย กล่าวว่าด้วยบทบาทสำคัญของสมาคมฯ ที่ต้องการส่งเสริมธุรกิจไทยให้สามารถพัฒนาเทคโนโลยีเเละขยายตลาดไปเเข่งขันทัดเทียมกับต่างประเทศ จึงได้ร่วมมือกับ ReadyPlanet พัฒนาแอพพลิเคชั่นพร้อมใช้เพื่อธุรกิจในชื่อ ‘TLCA EDP’ เพื่อใช้เป็นช่องทางการสื่อสารผ่านดิจิทัลเเบบเฉพาะกับกลุ่มสมาชิก


การมีโมบายล์แอพพร้อมใช้ภายใต้แบรนด์ของตนเอง นอกจากช่วยเสริมสร้างการทำการตลาดยุคดิจิทัลของผู้ประกอบการให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นเเล้ว ยังช่วยลดต้นทุนการพัฒนาแอพ ลดการใช้กระดาษเเละบุคลากรขององค์กรลงกว่า 80% เเละมอบความสะดวกให้เเก่สมาชิกในเรื่องการเข้าถึงข้อมูลได้จากทุกที่ 

เนื่องจากระบบช่วยซิงค์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่างๆ อาทิ รายละเอียดของสมาชิก กำหนดการ เอกสารข้อมูล ทันต่อยุคสมัยที่เน้นความเป็นดิจิทัล นอกจากนี้เรายังตั้งเป้าร่วมมือกับเรดดี้แพลนเน็ตผลักดัน โมบายล์แอพพร้อมใช้ ไปสู่กลุ่มสมาชิกต่างๆ ที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่กว่า 500 บริษัทฯ เพื่อสร้างเศรษฐกิจเเบบเเบ่งบัน (share-economy) เเละสร้างผู้นำรุ่นใหม่ที่เน้น tech savvy เพิ่มขึ้น



คุณทรงยศ คันธมานนท์ ได้กล่าวเสริมอีกว่า "จากวิจัยของทาง comScore ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใช้เวลาผ่านโมบายล์แอพ มากกว่าโมบายล์เว็บแล้วถึง 18 เท่า และโมบายล์แอพกำลังจะกลายมาเป็นช่องทางหลักในการเข้าถึงสื่อดิจิทัลอันดับ 1 ซึ่งจากสถิติในปี 2015 นั้นเติบโตถึง 90% เมื่อเทียบจากปี 2013 รวมถึงโมบายล์แอพใหม่ๆสามารถถูกค้นพบได้ผ่าน search engine ถึง 25%

   

ข่าวเปิดตัวโครงการ “Shappy Training App” โมบายล์แอพพร้อมใช้ สำหรับธุรกิจจัดฝึกอบรมสัมมนา จากสื่อต่างๆ

  

 

 

นับว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการในไทย ที่จะเริ่มมีโมบายล์แอพเพื่อธุรกิจของตัวเอง เพื่อสื่อสาร เพิ่มยอดขาย และรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจองค์กรจัดฝึกอบรมสัมมนา โมบายล์แอพจะเป็นอีกเครื่องมือนึงที่จะช่วยให้สามารถเชิญผู้ที่เคยเข้าอบรมกลับมาอบรมในหลักสูตรใหม่ๆได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม"

และสำหรับผู้ประกอบการท่านใด ที่สนใจจะเริ่มมีโมบายล์แอพเพื่อธุรกิจเป็นของตนเอง

 

คุณสามารถ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

 

 

March 17, 2016
Panuwat Wanthawong
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course