รีวิวงานสัมมนา "SEM for SMEs" Get Ready With Google AdWords ครั้งที่ 3


ใน
ปัจจุบัน เมื่อเราต้องการจะทราบข้อมูลของสินค้า หรือบริการสักชิ้นหนึ่ง แน่นอนว่าสิ่งที่เราจะทำเป็นอย่างแรกก็คือ เสิร์ชหาข้อมูลของมันใน Google ใช่ไหมคะ?


จากผลสำรวจของ Google พบว่า ในปัจจุบันมีคนไทยกว่า 50% ใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์ และเกือบจะ 100% ของจำนวนผู้บริโภคออนไลน์ทั้งหมดรู้จัก และเคยใช้ Google ในการหาข้อมูลแทบทั้งสิ้น ซึ่งถ้าหากมอง Google เป็นชุมชนที่มีผู้คนอาศัยอยู่ ก็ต้องถือว่าเป็นชุมชนขนาดยักษ์ ที่เปิดผู้ประกอบการสามารถเข้าไปแสวงหาโอกาสทางการค้าได้อย่างไม่ยากเลยล่ะค่ะ




และเพราะเล็งเห็นความสำคัญในข้อนี้ ReadyPlanet และ Google Thailand จึงได้จัดงานสัมมนาฟรี! "SEM for SMEs" Get Ready With Google AdWords ขึ้นในวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องอบรม บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ชั้น 7 อาคาร เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ งานสัมมนาครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากครั้งที่ 1 และ ครั้งที่ 2 ซึ่งงานสัมมนาในครั้งนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามได้เลยค่ะ

 

12.30 น. ทางทีมงานจาก ReadyPlanet เริ่มเปิดให้มีการลงทะเบียน เพื่อเข้าร่วมงานสัมมนา


13.00 น.
คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี กล่าวเปิดงาน และกล่าวแนะนำวิทยากรทั้ง 3 ท่าน ที่มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับการทำโฆษณา Google AdWords ให้แก่ทุกท่านในวันนั้นค่ะ

 


13.15 น. คุณอภิชญา เตชะมหพันธ์
เล่าถึงสถิติ และข้อมูลที่น่าสนใจของพฤติกรรมผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ รวมถึงแนะนำเคล็บลับการทำโฆษณา Google AdWords ในฐานะผู้เชี่ยวชาญตัวจริงกันแบบเจาะลึกเลยทีเดียวค่ะ


14.15 น. คุณภราดร สุจริตอภิรักษ์ 
บรรยายถึงเทคนิคในการทำโฆษณากับ Google อย่างเห็นผลลัพธ์ และประโยชน์ที่จะได้รับจากการเลือกใช้บริการกับ ReadyPlanet ค่ะ


15.15 น.
และแล้วก็มาถึงช่วงสำคัญของงาน ที่ คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ได้ให้เกียรติมาสัมภาษณ์ผู้ประกอบการ ถึงความสำเร็จจากการใช้บริการโฆษณา Google AdWords กับ ReadyPlanet ด้วยตนเอง ซึ่งผู้ประกอบการทั้งสองท่านของเรา ได้ให้ข้อคิด ในเรื่องของการทำธุรกิจออนไลน์ให้สำเร็จ ผ่านการทำโฆษณา Google Adwords ค่ะ

คุณชาติภูมิ อนุตรเศรษฐ์ เจ้าของบริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเสาเข็มประเภท Spun Micro Pile กล่าวกับ ReadyPlanet ว่า
"เริ่มต้นโปรโมทธุรกิจออนไลน์จากการมีเว็บไซต์ก่อน แล้วก็เริ่มมีการทำ SEO กำหนดคีย์เวิร์ดด้วยตนเอง แต่ต่อมาเมื่อคู่แข่งมากขึ้น จึงได้มองหาการทำโฆษณา Google AdWords จนเจอกับ ReadyPlanet เมื่อ 3 ปีก่อน จนปัจจุบันเซลส์ของบริษัทแทบไม่ต้องออกไปหาลูกค้าข้างนอก ลูกค้าพบเห็นโฆษณาแล้วโทรเข้ามาหาเซลส์เอง หรือลูกค้าบางคนไม่เคยเห็นโรงงาน หรือสินค้า ก็กล้าที่จะโอนเงินเข้ามาให้เราเป็นหลักแสน ซึ่งทั้งหมดนี้ มี ReadyPlanet คอยเป็นผู้ช่วยในด้านการโฆษณามาตลอด เราก็สามารถประหยัดคนจากการทำงานตรงนี้ได้ด้วย"

คุณจิรศักดิ์ เทาศิริ เจ้าของบริษัท เอ็น แอนด์ เอ บิสซิเนส เซอร์วิสเซส จำกัด เว็บไซต์ขอวีซ่า-รับแปลเอกสาร และ รับปรึกษากฎหมาย เล่าว่า
"บริษัทที่ผมเคยทำงานให้ เคยลงโฆษณาบนสื่อสิ่งพิมพ์มาก่อน และผลตอบรับไม่ค่อยดี ผมจึงแนะนำให้ลองทำโฆษณา Google AdWords เนื่องจากในขณะนั้นผู้คนต้องการได้ข้อมูลอะไรก็จะใช้วิธีการเสิร์ชหา แล้วก็มาเจอกับ ReadyPlanet และเมื่อลาออกมาทำธุรกิจเอง จึงได้เลือกทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ เพราะเห็นผลลัพธ์จากการทำโฆษณา Google AdWords และยังเลือกใช้บริการกับ ReadyPlanet เหมือนเดิม เนื่องจากเชื่อถือในบริการ และความคุ้มค่าที่จะได้รับจากการทำโฆษณากับที่นี่"

 


15.45 น.
หลังจบการสัมภาษณ์ ผู้เข้าร่วมสัมมนาพักรับประทานอาหารว่าง จากนั้น เราก็ได้เปิดให้ผู้ร่วมสัมมนาได้พบปะ พูดคุย และปรึกษากับเจ้าหน้าที่ของ ReadyPlanet เพื่อรับคำแนะนำในการทำโฆษณาออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นแบบตัวต่อตัว


สำหรับท่านใด ที่มีความสนใจเข้าร่วมงานสัมมนาดีๆอย่างนี้อีก
ในครั้งหน้า สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook ReadyPlanet ReadyPlanet Blog หรือ เว็บไซต์ ReadyPlanet.com ได้เลยค่ะ

 

 March 10, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course