Interview : คุณอรรถสิทธิ์ และคุณศวิตตา เจ้าของเปี่ยมสุขรีสอร์ท เปิดใจ เว็บพร้อมใช้ช่วยให้ง่ายต่อการโปรโมทธุรกิจ


"เว็บไซต์" เรียกได้ว่าเป็นสำนักงานใหญ่บนโลกออนไลน์ของธุรกิจ เนื่องจากเว็บไซต์สามารถทำได้ทั้งเก็บข้อมูลของสินค้า บริการ ช่องทางการติดต่อไปที่หน้าร้าน รวมถึงพนักงาน และผู้บริหาร ซึ่งสิ่งเหล่านี้ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจออนไลน์ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ


และสำหรับธุรกิจที่เน้นด้านการบริการอย่าง “ธุรกิจรีสอร์ท” การมีเว็บไซต์ มีส่วนช่วยเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้ผู้บริโภคที่มีความต้องการเข้าพัก สามารถพบเห็นรีสอร์ตของคุณได้ผ่านการเสิร์ช

 

 



คอลัมน์ Interview ในวันนี้ จึงอยากจะพาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับ คุณอรรถสิทธิ์ และ คุณศวิตตา เจ้าของ และผู้ดูแลโรงแรม “เปี่ยมสุขรีสอร์ท” รีสอร์ทสุดสงบ ท่ามกลางแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยตัวรีสอร์ทอยู่ห่างจากอ่าวมะนาวเพียงไม่ถึง 1 กิโลเมตรเลยล่ะค่ะ 

สำหรับรีสอร์ททำเลทองแบบนี้ อะไรคือจุดเปลี่ยน ที่ทำให้เปี่ยมสุขรีสอร์ทต้องการมีเว็บไซต์ให้กับตนเอง และเว็บพร้อมใช้ของ ReadyPlanet ช่วยรีสอร์ทนี้ในเรื่องของธุรกิจอย่างไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลยค่ะ


จุดเริ่มต้นของธุรกิจ

ก่อนที่จะกล่าวถึงการเริ่มต้นทำเว็บไซต์กับ ReadyPlanet นั้น คุณอรรถสิทธิ์ได้เล่าให้เราฟัง ถึงที่มาของเปี่ยมสุขรีสอร์ท ว่าคุณพ่อของเขาเริ่มต้นธุรกิจมาจากการหมู่บ้านจัดสรรจนประสบความสำเร็จ และเมื่อมองเห็นช่องทาง จึงหันมาจับธุรกิจท่องเที่ยว โดยเลือกที่ดินในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มาทำเป็นรีสอร์ท ซึ่งที่ดินผืนนี้ เป็นที่ดินที่อยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง อาทิ อ่าวมะนาว วัดเขาช่องกระจก พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (หว้ากอ) ด่านสิงขร ฯลฯ ซึ่งเอื้อต่อการสร้างที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทำให้ตัดสินใจสร้างที่ดินตรงนั้นเป็นรีสอร์ทเมื่อ 7 ปีก่อน จากนั้น คุณอรรถสิทธิ์ก็รับช่วงดูแลกิจการต่อ และคุณศวิตตาก็เข้ามาช่วยเรื่องการตลาดและประชาสัมพันธ์ มาจนถึงปัจจุบันค่ะ


จุดเด่นของธุรกิจ

เมื่อเราเอ่ยถามถึงจุดเด่นของเปี่ยมสุขรีสอร์ต คุณศวิตตากล่าวว่า “แน่นอนว่าจุดเด่นหลักก็คือ เรื่องของทำเลที่ตั้ง ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวมาก อยู่ใกล้กับอ่าวมะนาวเพียงแค่ 700 เมตร ทำให้ลูกค้าผู้มาใช้บริการสามารถเดินทางได้สะดวกมาก อีกทั้งมีที่จอดรถภายในรีสอร์ท ที่สามารถรองรับรถยนต์โดยสารได้มากกว่า 50 คัน และรองรับผู้เข้าพักได้มากกว่า 100 คน ทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องของการรองรับทัวร์ขนาดใหญ่

หรือลูกค้าที่มาท่องเที่ยวกับญาติผู้ใหญ่ ทางเราก็ได้เตรียมรองรับเอาไว้ ด้วยการออกแบบบ้านพัก และห้องพักเป็นแบบชั้นเดียวทั้งหมด และยังมีทางลาดไว้รองรับรถเข็น สำหรับผู้ใหญ่ หรือผู้พิการด้วยค่ะ” จากตรงนี้ทำให้เห็นว่า เป็นรีสอร์ทที่รองรับทุกคน ในทุก ๆ โอกาสจริง ๆ เลยค่ะ


เหตุผลที่เริ่มต้นทำเว็บไซต์ให้กับธุรกิจ

คุณอรรถสิทธิ์เล่าว่า ในช่วงแรกที่เริ่มเปิดกิจการ มีลูกค้าจำนวนมากเดินทางมาเข้าพักที่รีสอร์ท ด้วยความที่เป็นรีสอร์ทใหม่ จึงกระตุ้นความสนใจของผู้คนได้มาก ประกอบกับทำเลดี มีที่จอดรถภายในตัวรีสอร์ท อีกทั้งสะดวกสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้สูงอายุ และอีกปัจจัยหนึ่งก็คือ ในขณะนั้นคู่แข่งยังน้อยราย มีรีสอร์ทเพียงแค่ไม่กี่แห่งเท่านั้นภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีรายได้เข้ามามาก

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อมีการโปรโมทด้านการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มากขึ้น คู่แข่งทางธุรกิจก็เริ่มมีมากขึ้นตาม อีกทั้งยังมีอินเทอร์เน็ต ที่ให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลของรีสอร์ทก่อนการท่องเที่ยวได้ คุณศวิตตาจึงเล็งเห็นว่า เป็นโอกาสทางธุรกิจ ที่จะใช้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือในการโปรโมทธุรกิจผ่านอินเทอร์เน็ต จึงได้เริ่มต้นความคิดที่จะทำเว็บไซต์ขึ้นมาค่ะ


เริ่มต้นทำเว็บพร้อมใช้ กับ ReadyPlanet

ความจริงแล้ว คุณอรรถสิทธิ์ และคุณศวิตตา ใช้บริการเว็บพร้อมใช้กับ ReadyPlanet มาตั้งแต่ปี 2547 กับอีกธุรกิจหนึ่งที่พวกเขาทำอยู่ก่อนแล้ว ทำให้มั่นใจในมาตรฐานของ ReadyPlanet ว่ามี Server เป็นของตัวเอง จึงทำให้มีปัญหาเว็บล่มน้อยมาก รูปแบบเว็บไซต์ก็สร้างง่าย มีบริการสอนทำเว็บไซต์ฟรีทันทีที่ซื้อเว็บไซต์ อีกทั้งยังมี Call Center คอยให้คำปรึกษา หากมีปัญหาด้านการทำเว็บไซต์ ซึ่งคุณศวิตตากล่าวยืนยันด้วยตนเองว่า ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ กับ ReadyPlanet เลย

และได้เสริมว่า ในช่วงแรกที่คิดทำเว็บไซต์ให้กับเปี่ยมสุขรีสอร์ท ได้มีการติดต่อกับเจ้าอื่นไว้ เนื่องจากเปรียบเทียบจากระดับราคา แต่ภายหลังเมื่อเปรียบเทียบบริการกับ ReadyPlanet ไว้ ทำให้ตัดสินใจเปลี่ยนกลับมาทำเว็บไซต์กับ ReadyPlanet ที่เคยให้บริการทั้งสองท่านอย่างดีมาตลอดดีกว่า ซึ่งตั้งแต่วันที่เริ่มทำเว็บไซต์จนถึงวันนี้ ก็เป็นเวลากว่า 2 ปีมาแล้วค่ะ


ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากเปิดบริการ เว็บพร้อมใช้ กับ
ReadyPlanet

เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้คนส่วนใหญ่อาศัยโลกออนไลน์ ในการค้นหาข้อมูลสินค้า หรือบริการที่ตนต้องการ เพื่อเป็นเครื่องมือประกอบการตัดสินใจซื้อ ทำให้หลังจากมีเว็บไซต์แล้ว เปี่ยมสุขรีสอร์ทมีลูกค้าหน้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น มีคนทราบข่าวสารเกี่ยวกับรีสอร์ทเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น คุณศวิตตาบอกว่าการทำเว็บไซต์นั้นคุ้มค่ามาก โดยเฉพาะการมีเว็บไซต์สำเร็จรูป อย่างเว็บพร้อมใช้ของ ReadyPlanet เพราะใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับการจ้างเขียนเว็บไซต์ อีกทั้งสามารถใส่ข้อมูล และตกแต่งได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง ทำให้เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ ๆ หรือข้อมูลข่าวสารที่ต้องการนำเสนอ ก็สามารถอัพเดทได้ทันที


ฝากถึงผู้ประกอบการที่มีหน้าร้าน และกำลังตัดสินใจทำเว็บไซต์

คุณศวิตตากล่าวว่า “การมีเว็บไซต์ ก็เหมือนกับการได้โปรโมทแบรนด์ตนเองทุก ๆ วัน บ่อยเท่าที่ต้องการ แตกต่างจากการลงโฆษณาบนนิตยสาร หรือหนังสือพิมพ์ ที่ค่าใช้จ่ายสูง และไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าผู้คนจะพบเห็นเรามากกว่าบนเว็บไซต์” ทั้งเธอ และคุณอรรถสิทธิ์จึงคิดว่าการมีเว็บไซต์ ไว้อัพเดทข้อมูลสินค้า หรือบริการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถพบเจอแบรนด์ได้ผ่านการเสิร์ช เป็นการลงทุนที่คุ้มค้ามาก ๆ สำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้านเป็นของตนเองค่ะ

สำหรับท่านใด ที่สนใจรีสอร์ทบรรยากาศสงบ สบาย บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ มีที่จอดรถรองรับทั้งรถยนต์ส่วนตัวสำหรับลูกค้าทั่วไป และรถบัสสำหรับกรุ๊ปทัวร์ขนาดใหญ่ มีบริการรับจัดเลี้ยง อยู่ในทำเลที่สะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยวมากมายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในส่วนที่พักรับรอง มีทั้งที่เป็นห้องพัก สำหรับแขก 2 ท่าน และบ้านพัก สำหรับแขก 4 ท่าน ซึ่งแขกที่มาพักสามารถเลือกเองได้ตามความเหมาะสมของจำนวนผู้เข้าพัก และสำหรับรายละเอียดอื่น ๆ สามารถหาข้อมูลได้ที่ เว็บไซต์ peamsook-resort.com ได้เลยค่ะ

 

 

February 25, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course