สร้างความต่างให้บริการและสินค้า พัฒนาธุรกิจ SME ให้ก้าวหน้าในตลาดการค้าออนไลน์


ภาพ
รวมธุรกิจอี-คอมเมิร์ช ในปี 2559 นี้ มีการแข่งขันรุนแรงมาก และคาดว่าจะเติบโตขึ้นไปมากกว่า 10% โดยผู้ประกอบการรายใหญ่ จะเน้นการแข่งขันด้านราคา โดยการวางจำหน่ายสินค้าในราคาเท่ากับต้นทุน

ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลกระทบในแง่ลบกับผู้ประกอบการ SME เป็นอย่างมาก จนทำให้ SME เกิดการเร่งปรับทั้งแผนธุรกิจ และการบริการเสียใหม่ เพื่อให้ยังสามารถขยายแผนธุรกิจต่อไปได้ในปีนี้

 

 

 

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้แนะนำเอาไว้ใน คอลัมน์ ธุรกิจ เอสเอ็มอี หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 ว่าให้เอสเอ็มอีมุ่งสร้างสินค้าให้มีความแตกต่าง และมีการบริการที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ซึ่งหาก SME สามารถปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจได้ จะทำให้สามารถแข่งขันได้ดีในระยะยาว

และในด้านการทำการตลาดออนไลน์นั้น ควรทำในหลากหลายช่องทาง เพื่อให้ผู้บริโภคพบเห็นแบรนด์ได้เป็นจำนวนมาก เช่น ทำโฆษณาบน Facebook และ Google เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดของการสร้างความแตกต่าง และการใช้เลือกใช้เครื่องมือใดในการทำโฆษณานั้น คุณสามารถติดตามได้จากเนื้อหาข่าวข้างล่างนี้เลยค่ะ

 

 

 

February 23, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course