รีวิวภาพบรรยากาศงาน Shappy Seminar #2 “เริ่มมีโมบายล์แอพเพื่อธุรกิจของคุณ” ด้วย “Shappy โมบายล์แอพพร้อมใช้ แห่งแรกในไทย”


วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559
ที่ผ่านมา ReadyPlanet ผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป รายแรกของประเทศไทย รวมถึงเป็นผู้นำด้านการให้บริการการตลาดดิจิทัลแบบเน้นผลลัพธ์ ได้จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “เริ่มมีโมบายล์แอพเพื่อธุรกิจของคุณ” ด้วย “Shappy โมบายล์แอพพร้อมใช้ แห่งแรกในไทย” ณ ห้องสัมมนาใหญ่ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด

ซึ่งจุดประสงค์หลักของงานนี้คือ เพื่อให้ความรู้กับผู้ประกอบการ เกี่ยวกับประโยชน์ของการมีโมบายล์แอพเพื่อธุรกิจ และแนะนำนวัตกรรมใหม่จากทางบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต ซึ่งก็คือ Shappy โมบายล์แอพพร้อมใช้ แห่งแรกในไทย

 

 

ซึ่งผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบ Channeled App (ไม่มีค่าใช้จ่าย) และ Branded App ที่สามารถสร้างตัวตนของแบรนด์ และใช้เป็นแพลตฟอร์มของตัวเองในการสื่อสาร ส่งข่าวสาร และสานความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วย Micro-Functions พร้อมใช้กว่า 15 ฟังก์ชั่นที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตนเองได้อย่างลงตัว

โดยภายในงานสัมมนาครั้งนี้มีรายละเอียดและภาพบรรยากาศดังนี้

 

13:30 น. ทางทีมงาน Shappy เปิดให้ลงทะเบียนเข้างานสัมมนา


14:00 น. คุณทรงยศ คันธมานนท์ ได้กล่าวเปิดงานสัมมนา และให้เกียรติมาเป็นผู้บรรยายด้วยตัวเอง


เริ่มงานด้วยการบรรยายพิเศษในหัวข้อ เทรนด์โดยภาพรวมของโลกดิจิทัล การใช้สมาร์ทโฟน และตัวแปรสำคัญที่ทำให้โลกของโมบายล์แอพมีความสำคัญมากขึ้น ทั้งจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยกว่า 48.2 ล้านคน และการมาของ 4G ที่จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆบนอินเทอร์เน็ต หรือผ่านโมบายล์แอพได้ง่ายขึ้น

ShappySeminar2_6.JPG


ความแตกต่างละหว่างโมบายล์เว็บ และโมบายล์แอปคือ โมบายล์เว็บจะเก่งเรื่องการหาคนใหม่เข้ามาในเว็บจาก search engine มากกว่า โมบายล์แอพ ที่จำเป็นต้องค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดเฉพาะผ่าน App Store หรือ Play Store แต่ โมบายล์เว็บนั้นจะไม่เก่งเรื่องการดึงคนกลับเข้ามาในเว็บไซต์ ซึ่งโมบายล์แอพจะได้เปรียบในดึงคนกลับมาเข้าแอพ และรักษาฐานลูกค้าเก่าได้ดีกว่า

ShappySeminar2_8.png


แต่การมีโมบายล์แอพในปัจจุบันนั้น หากผู้ประกอบการต้องการมีโมบายล์แอพเป็นของตัวเองนั้น จะมีค่าใช้จ่ายในการพัฒนาค่อนข้างสูงตั้งแต่หลักแสน ไปจนถึงหลักล้าน และใช้เวลาในการพัฒนานานมาก

ShappySeminar2_10.png


ทาง ReadyPlanet จึงได้มีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่ชื่อว่า Shappy โมบายล์แอพพร้อมใช้ แห่งแรกในไทย เพื่อเป็นเครื่องมือใหม่สำหรับธุรกิจในการสื่อสาร ส่งข่าวสาร และสานความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งสามารถรองรับได้ทั้งระบบปฎิบัติการ iOS และ Android

พร้อมเปิดตัวตัวอย่าง Branded App สำหรับสถาบันการศึกษา ของทางสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทยที่ชื่อว่า TLCA EDP โดยทางสมาคมได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีแอพพลิเคชั่นเป็นขอตนเอง เพื่อเป็นเครื่องมือใหม่ในการสื่อสารกับผู้เข้าร่วมอบรม และนำ Micro-Functions อย่าง Document Download ให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถดูเอกสารต่างๆผ่านสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยลดการใช้กระดาษ ทรัพยากร และค่าใช้จ่ายที่เกินความจำเป็นได้อีกด้วย

 


คุณศะรัณ เที่ยงสกุล
ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัทเรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้มีการสาธิตการสร้างแชนแนลด้วยโมบายล์แอพ Shappy และการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆภายในแอพ

IMG_6704.JPG


เวลา 15:30 น. หลังจากจบงานสัมมนา ได้มีการเปิดให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ได้พบปะกับทีม consultant เพื่อขอคำปรึกษาเพิ่มเติมสำหรับการมีโมบายล์แอพเพื่อธุรกิจด้วย Shappy Branded App


Shappy โมบายล์แอพพร้อมใช้ เป็นนวัตกรรมใหม่จาก ReadyPlanet ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นสำหรับเพิ่มยอดขาย รักษาฐานลูกค้า และสานความสัมพันธ์กับลูกค้า อาทิเช่น News ระบบแจ้งข่าวสาร และโปรโมชั่นแบบบรอดแคสท์, Shoot ระบบประมูลสินค้า, Flash Sale การจัดโปรโมชั่นแบบจำกัดเวลา, ฟังก์ชั่น Points ระบบสะสมแต้มสำหรับธุรกิจที่ทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้าง loyalty program และฟังก์ชั่นอีกมากมาย และบริการ Branded App โมบายล์แอพพร้อมใช้ เพื่อธุรกิจ ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการมีโมบายล์แอพเพื่อธุรกิจของตนเอง ซึ่งหากผู้ประกอบการท่านใด มีความสนใจในบริการโมบายล์แอพ Shappy

 

สามารถขอรับคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ ReadyPlanet โดยตรงได้ที่ 02-016-6935 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ

 

 

February 18, 2016
Panuwat Wanthawong
www.ReadyPlanet.com