ทำโฆษณา Google AdWords ให้คุ้มค่า ด้วยการระบุคำค้นหาที่ไม่ต้องการ

หากเอ่ยถึงโฆษณาออนไลน์บน Google หรือ Google AdWords คงจะไม่มีผู้ประกอบการบนโลกออนไลน์คนไหนไม่รู้จัก เนื่องจากการทำโฆษณาบน Google นั้นมีมาตั้งแต่ยุคแรกๆของการทำโฆษณาออนไลน์แล้วค่ะ เพราะตั้งแต่อินเทอร์เน็ตถือกำเนิดขึ้นมา การค้นหาข้อมูลต่างๆก็เริ่มไม่ใช่การเปิดหนังสือหรือแผนที่อีกต่อไป แต่กลายเป็นการ ”เสิร์ช” หาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตแทน ซึ่ง Search Engine ครองตำแหน่งสูงสุดตลอดกาล ก็คงจะหนีไม่พ้น Google

ดังนั้น ผู้ประกอบการออนไลน์ที่ต้องการจะให้เว็บไซต์ของตน ถูกค้นเจอได้บน Google จึงได้เลือกใช้บริการ Google AdWords แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ผู้คนเริ่มเห็นความสำคัญของการทำโฆษณาออนไลน์มากขึ้น เริ่มปรากฏคู่แข่งบนสื่อออนไลน์ต่างๆมากขึ้น ทำให้การทำโฆษณาต้องเข้มข้นขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการที่เข้าใจการใช้เครื่องมือโฆษณาออนไลน์ได้ดีกว่า ย่อมได้เปรียบในการทำโฆษณาที่มากขึ้น

 


วันนี้ ReadyPlanet จึงอยากจะมาแนะนำเคล็ดลับดีๆ ในการทำโฆษณาเว็บไซต์ด้วย Google AdWords ให้คุ้มค่า ด้วยการทำ Negative Keyword ซึ่งเป็นคำค้นหาอีกประเภทหนึ่งที่ผู้ใช้ Google AdWords ไม่ควรมองข้าม แต่จะแตกต่างจาก Keyword ปกติอย่างไร และช่วยให้การทำโฆษณาเว็บไซต์คุ้มค่าแค่ไหน ไปติดตามคำตอบกันได้เลยค่ะ

 

การเลือกใช้ Keyword เพื่อทำโฆษณาเว็บไซต์ผ่าน Google AdWords นอกจากจะสามารถเลือกใช้ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ สินค้า หรือบริการบนหน้าเว็บไซต์ของคุณได้มากมายตามต้องการแล้ว ยังมีมุมมองในการเลือก Keyword อีกรูปแบบหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กับการเลือกใช้คำที่เกี่ยวข้อง คือ การทำ Negative Keyword หรือ การระบุคำค้นหาที่ไม่ต้องการ เพื่อป้องกันไม่ให้โฆษณาของคุณแสดงผลบนหน้าการค้นหาที่มี Keyword เหล่านั้นอยู่

 

 

โดยคุณจะต้องวิเคราะห์ก่อนว่า คำค้นหาใดบ้างเป็นคำคุณที่ไม่ต้องการ หรือคำใดบ้างที่ไม่เหมาะกับธุรกิจ เช่น ธุรกิจขายเครื่องจักร หากคุณขายเฉพาะเครื่องจักรใหม่ ไม่ขายเครื่องจักรมือสอง ก็ควรจะสร้าง Negative Keyword คำว่า “มือสอง” ขึ้นมา หรือถ้าเน้นการขายสินค้า และไม่มีบริการซ่อม ก็ควรจะ Negative Keyword คำว่า “ซ่อม” ออกไปด้วย เป็นต้น เพื่อไม่ให้ผู้บริโภค ที่ต้องการเครื่องจักรมือสอง หรือต้องการสินค้าที่มีบริการซ่อม ซึ่งไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของคุณ คลิก เข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณ แล้วไม่ซื้อสินค้า ซึ่งนั่นจะเป็นการเสียค่าทำโฆษณาไปโดยเปล่าประโยชน์ค่ะ

แม้การกำหนด Negative Keyword จะดูเหมือนเป็นอีกหนึ่งส่วนเล็กๆ ในการทำโฆษณาผ่าน Google AdWords แต่หากท่านมีการระบุคำค้นหาที่ไม่ต้องการเพิ่มเข้าไปด้วยแล้ว เชื่อหรือไม่คะว่า นอกจากจะช่วยให้โฆษณาไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ท่านประหยัดค่าใช้จ่ายในการในการจ่ายค่าโฆษณาได้อย่างมาก อาจเป็นหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว!

 

 

หลังจากที่ได้ทราบวิธีใช้ Negative Keyword ไปแล้ว คุณคงพอจะมองเห็น และเข้าใจวิธีการทำโฆษณา Google AdWords ที่คุ้มค่ามากขึ้นแล้วใช่ไหมคะ? แต่หากผู้ประกอบการท่านใด มีความรู้สึกไม่แน่ใจในการเลือกใช้ Keyword ต่างๆเพื่อการทำโฆษณาออนไลน์ด้วยตนเอง ลองเลือกผู้ให้บริการโฆษณาออนไลน์ที่เป็นที่รู้จัก และมีความน่าเชื่ิอถือ มาทำหน้าที่เหล่านั้นแทนคุณสิคะ

ReadyPlanet ของเรา ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Google AdWords Premier SME Partner ผู้ให้บริการ Google AdWords อย่างเป็นทางการแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2009 จึงทำให้มั่นใจได้ว่า จะสามารถเลือกใช้ Keywords และใช้เครื่องมืออื่นๆที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อการทำโฆษณาของผู้ประกอบการได้อย่างแน่นอนค่ะ และหากผู้ประกอบการท่านใด สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำโฆษณา Google Adwords โดยผู้เชี่ยวชาญจาก ReadyPlanet

 

 

สามารถติดต่อที่เบอร์ 02-016-6988 หรือ สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

 

January 04, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course