สัมภาษณ์คุณชญาณ์นันท์ เจ้าของ S2S Mega-Lift ผู้ใช้บริการโฆษณา Google AdWords กับ ReadyPlanet

 

คอลัมน์ Interview วันนี้ ReadyPlanet ได้ทำการบุกไปถึงออฟฟิศของผู้ประกอบการออนไลน์คนเก่งอย่าง คุณ ชญาณ์นันท์ นนทพา หรือคุณอร ผู้หญิงที่ทั้งสวยและแกร่ง เจ้าของบริษัท เอสทูเอส ครีเอท แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

ที่ทำธุรกิจจัดจำหน่าย รวมทั้งซ่อมแซมสินค้าหลากหลายประเภท อาทิเช่น รถยก, รถยกลาก, รถยกลากมือ, รถกระเช้าไฟฟ้า, แฮนด์ลิฟท์, แฮนด์พาเลท เป็นต้น

ซึ่งในวันนี้ คุณอรจะมาบอกเล่าความรู้สึกจากการทำเว็บไซต์ http://www.mega-lift.com/ และใช้บริการโฆษณา Google AdWords กับ ReadyPlanet อีกทั้งมุมองที่มีต่อชีวิต และความสำเร็จ ที่เกิดขึ้นทั้งก่อน และหลังการทำโฆษณา ให้พวกเราได้ฟังกันด้วยค่ะ

 

 

เว็บไซต์ http://www.mega-lift.com/ จำหน่ายสินค้า ของบริษัท เอสทูเอส ครีเอท แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

 

 

 

กรุณาแนะนำตัว และแนะนำธุรกิจในภาพรวม

“สวัสดีค่ะ ชญาณ์นันท์ นนทพา เรียกว่า อร ก็ได้ค่ะ เป็นเจ้าของบริษัท เอสทูเอส ครีเอท แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง นำเข้าจัดจำหน่าย และซ่อมแซม รถยก รถลาก แฮนพาเล็ท รถกระเช้าไฟฟ้า และรถต่างๆสำหรับอุตสาหกรรม ภายใต้แบรนด์ลิขสิทธิ์แท้ เมกาลิฟท์ ( Mega-Lift ) ค่ะ”

 


คิดเห็นอย่างไร กับการทำโฆษณาออนไลน์ ?

“โฆษณาออนไลน์ จ่ายเงินแค่ครั้งเดียว แต่โฆษณาได้ไกลทั่วโลก ถ้าคุณลงหนังสือ จ่ายเงิน 10,000 บาท คุณบอกไม่ได้ว่าคนมองเห็นสินค้าคุณกี่คน แล้วคนที่เห็นสินค้าเหล่านั้น คือกลุ่มเป้าหมายของคุณหรือเปล่า แต่ถ้าคุณจ่าย 10,000 บาท ให้กับการโฆษณาออนไลน์ ใช้เวลาแค่ 15 นาที คนก็มองเห็นสินค้าคุณได้ทั่วโลก คุ้มกว่ากันเยอะเลยค่ะ”

 

 

ทำไมถึงเลือก Google AdWords?

“อรมองว่า Google ไปได้ทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะอยู่มุมไหนของโลก คุณเข้าถึง Google ได้หมด ยิ่งสินค้าอร เป็นสินค้าอุตสาหกรรมหนัก ที่ต้องอาศัยความชำนาญเฉพาะในการเลือกซื้อ Google AdWords ทำให้คนที่ต้องการสินค้าของอร มองเห็นอรก่อนคู่แข่ง อรให้โฆษณา Google AdWords สำคัญกับธุรกิจอรกว่า 90 % เลยค่ะ และวางแผนที่จะใช้ในระยะยาวด้วย”

 


พบเจอปัญหาใดบ้าง ก่อนมาทำโฆษณากับ ReadyPlanet?

“ แต่ก่อน อรเคยทำ SEO และ SEM ด้วยตนเองจนติดอันดับ แต่พอเริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น ก็ไม่มีเวลาบริหารจัดการเอง อีกอย่าง บริษัทเราก็อยู่ในซอยลึกมาก หาเด็ก IT มาทำงานด้วยก็ยาก พอจ้างเด็ก IT มา 5 โมงเย็นเขาก็ต้องกลับบ้านแล้ว เสาร์-อาทิตย์ ฉุกเฉิน จะโทรตามมาทำนอกเวลางานก็ไม่ได้”

 

 

ทำไมถึงเลือก ReadyPlanet ให้ดูแลธุรกิจด้านโฆษณาออนไลน์?

“ คุ้มค่ากว่า เพราะจ่ายแค่ค่าพนักงาน IT ก็เดือนละ 30,000 แล้ว แต่พอมี ReadyPlanet ทำให้ จ่ายแค่ค่าคลิกเดือนละ 2 – 3 หมื่น ค่าคลิก เพิ่มค่าดูแล ก็ตกประมาณ 40,000 บาท แต่ได้ผู้เชี่ยวชาญมาคอยดูแล ไม่ต้องมานั่งประมูลคีย์เวิร์ดเอง สามารถโทรหา Call Center ได้ 24 ชั่วโมง ไม่เหมือนพนักงานIT  ที่ 5โมง ต้องกลับบ้านแล้ว เสาร์-อาทิตย์ ก็ต้องให้เขาหยุดงาน แต่ ReadyPlanet โทรหาเขาแล้วมีอะไรฉุกเฉินเขาจัดการให้เลย ที่สำคัญ ReadyPlanet ไม่เคยปล่อยให้อรรอนานเกิน 3 ชั่วโมง ขนาดตอนนอนแช่ในอ่างน้ำ ยังติดตามผลโฆษณาได้จาก Specialists แล้วมีรายงานผลการทำโฆษณา ส่งกลับมาให้เราตลอดด้วย”

 


ผลลัพธ์จากการทำโฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords กับ ReadyPlanet เป็นอย่างไร?

“เปิดบริษัทมาตอนน้ำท่วม มียอดขายแค่ 4 แสน พอปีถัดไป ใช้บริการโฆษณา Google AdsWords กับ ReadyPlanet ก็เพิ่มเป็นเท่าตัว ยอดขายจาก 4 แสน กลายมาเป็น 7 ล้าน มาเป็น 10 ล้าน 20 ล้าน โดยไม่ต้องมีหน้าร้านเลย ทำให้อรรู้สึกว่า ReadyPlanet เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ บริษัทอร อยู่ในซอยลึกมาก แต่คนโทรมา รู้จัก Mega-Lift ในวงการอุตสาหกรรมแบบนี้รู้จัก Mega-Lift รู้จักอร ผู้บริหารบริษัทใหญ่ๆก็จะรู้จักอร Mega-Lift ธูรกิจอรกับ ReadyPlanet เหมือนกาแฟกับน้ำร้อน ถ้ามีกาแฟ แต่ไม่มีน้ำร้อน มันก็ดื่มไม่ได้ จะสำเร็จออกมาเป็นแก้วได้ก็ ต้องไปคู่กัน”

 


สำหรับคุณอรแล้ว ความสำเร็จคืออะไร?

“เวลาที่ลูกค้าต้องการอะไร แล้วคิดถึงเราเป็นคนแรกๆถือว่า ประสบความสำเร็จแล้ว ถ้าเขาซื้อสินค้าจากเราไป ลองใช้ แล้วมีความสุข เราก็มีความสุขแล้ว อาจจะไม่มี feedback กลับมา ว่าสินค้าเราดี แต่เขาแสดงออกถึงความประทับใจด้วยการ โทรกลับมาบอกว่าอยากได้เพิ่ม เพราะจะขยายธุรกิจเพิ่ม เขาเอาเราไปเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจเขา เวลาเขาขยายตัว เขาคิดถึงเรา แค่นี้ก็ทำให้อรรู้สึกว่าประสบความสำเร็จได้แล้วค่ะ”

 

 

 อยากฝากอะไรถึงผู้ประกอบการ sme ไทย ที่อาจจะกำลังท้อแท้อยู่ในขณะนี้?

“ถ้าคุณเลือกที่จะธุรกิจแล้ว คุณกลัวว่าคุณจะล้มขึ้นมา คุณเจ็บแล้วคุณไม่กล้าลุก คุณก็อยู่อย่างนั้น แต่ถ้าคุณล้มแล้วคุณเจ็บ แต่คุณลุกมาเดินอีกครั้งได้ คุณก็เดินต่อไปได้ ถ้าวันใดที่คุณยังหายใจอยู่ หัวใจคุณยังเต้นอยู่ ทุกอย่างไม่จบนะ เพราะชีวิตยังดำเนินอยู่ คุณสามารถประสบความสำเร็จได้ ถ้าคุณยังคงพยายาม”

 

 

 

 

 

December 4, 2015
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course