เขียนคำโฆษณาบน Google AdWords อย่างไร ให้ได้ “คลิก”

 ความเข้าใจของผู้ประกอบการ เกี่ยวกับการทำโฆษณาบน Google หรือที่เรียกกันว่า Google AdWords นั้นคือ เมื่อโฆษณาของคุณปรากฎขึ้นบนหน้าผลลัพธ์ แล้วอันดับของการแสดงโฆษณา (Ad Rank) อยู่อันดับบนสุด จะนำมาซึ่งลูกค้า และยอดขายที่ดี ซึ่งนั่นคือความเข้าใจที่ผิดค่ะ!

แน่นอนเหลือเกินว่า อันดับที่ดีบน Google ย่อมสร้างโอกาสในการที่กลุ่มเป้าหมาย จะสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของคุณได้ แต่สิ่งที่มีความสำคัญเท่าๆกันก็คือ เนื้อหาของคำโฆษณา

ซึ่งในวันนี้ ReadyPlanet จะขอนำเสนอ 5 เทคนิคการเขียนคำโฆษณา ที่จะทำให้ผู้บริโภคที่พบเห็นสนใจ และอยากที่จะคลิกไปดูข้อเสนอ ตลอดจนรายละเอียดที่จะนำมาสู่การตัดสินใจเป็นลูกค้าของคุณในที่สุดค่ะ

 

 

 

 

1. เน้นความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก

ลูกค้าไม่ได้มองหาผลิตภัณฑ์ แต่กำลังมองหาสิ่งที่ช่วยแก้ปัญหาให้เขาได้ ดังนั้น คำโฆษณาที่บอกถึงการแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ จะมีโอกาสได้รับการคลิกมากกว่าการโฆษณาถึงสรรพคุณของสินค้าที่คุณมี

เช่น เจ้าของผลิตภัณฑ์ครีมรักษาสิว 2 ราย เขียนคำโฆษณาที่ต่างกัน รายแรกใช้ข้อความว่า “ช่วยลบสิวฝ้า รักษาความสะอาดให้ผิวหน้าด้วยครีมของเรา” กับอีกรายที่เลือกใช้ข้อความว่า “หน้าใส ไร้สิว คืนผิวที่เนียนสวยได้ ใน 30วัน” แน่นอนว่าเจ้าของผลิตภัณฑ์รายที่สองย่อมได้รับคลิก และมีโอกาสเพิ่มลูกค้าที่มากกว่ารายแรก

 

 

 

 

2. ใส่คีย์เวิร์ดลงไปในคำโฆษณาด้วย

หากคุณใส่คีย์เวิร์ด ลงไปในส่วนรายละเอียด โดยเฉพาะส่วนหัวของเนื้อหา จะช่วยให้คีย์เวิร์ดกับโฆษณามีความสัมพันธ์กันอย่างชัดเจน ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพของโฆษณา นอกจากนั้น Google ยังช่วยทำ ตัวหนา ให้กับ คีย์เวิร์ด ทำให้ผู้บริโภคสังเกตเห็นได้ชัดเจนขึ้นอีกด้วย ซึ่งเทคนิคนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถช่วยเพิ่มคลิกได้อย่างได้ผล

 

 

 

 3. คีย์เวิร์ดบน URL เองก็สำคัญ

นอกจากการใส่คีย์เวิร์ดลงไปในรายละเอียด และส่วนหัวแล้ว อีกตำแหน่งหนึ่งที่จะทำให้ผู้บริโภคเห็นคำโฆษณาของคุณได้อย่างโดดเด่นเหนือคู่แข่ง นั่นก็คือ URL หรือ Link ที่จะเชื่อมโยงไปยังหน้าเว็บไซต์ปลายทาง (Landing Page) โดยสามารถใส่ต่อท้าย URL ได้เลย เช่น

หากคุณต้องการขายครีมรักษาสิว คุณก็สามารถใส่คีย์เวิร์ดลงไปใน URL ว่า youracne.com/acnecream เป็นต้น ด้วยวิธีนี้ โฆษณาของคุณจะปรากฎคีย์เวิร์ดถึง 3 ครั้ง นอกจากจะทำให้ Google ให้คะแนนคุณภาพโฆษณาของคุณสูงแล้ว ยังสามารถเน้นย้ำถึงสินค้าและบริการของคุณได้อีกด้วย

 

 

 

4. บอกไปตรงๆว่าต้องการให้ผู้บริโภคทำอะไร

ผู้บริโภคมักจะมีกฎข้อหนึ่งอยู่ในเสมอ นั่นคือ “Don't Make Me Think” ซึ่งผู้ประกอบการมักจะเกิดความกังวลว่าอาจจะ Hardsale เกินไปหากพูดไปตรงๆ ซึ่งข้อเท็จจริงคือผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการความชัดเจน ว่าคุณต้องการให้เขาตัดสินใจอย่างไร ทำอะไร

คุณสามารถเขียนคำโฆษณาลงไปได้เลยว่า “สั่งซื้อเลย” “ดาวน์โหลดทันที” “เลือกช็อปสินค้าราคาพิเศษก่อนใคร” ฯลฯ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใจสิ่งที่คุณจะสื่อได้ทันที ที่สำคัญ คุณสามารถใส่เบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้ลูกค้าติดต่อเข้ามาได้อีกด้วย

 

 

 

5. ใส่ตัวเลขลงไป เพิ่มความสนใจที่มากกว่า

จากสถิติ โฆษณา Google AdWords ที่มีการใส่ตัวเลขลงไปด้วย จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า เหตุผลก็เพราะ การใส่ตัวเลขทำให้โฆษณาของคุณโดดเด่นกว่า โฆษณาที่ใช้ตัวหนังสือเพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ โฆษณาที่ใช้ตัวเลขทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าเข้าใจง่าย และดูน่าเชื่อถือกว่า เช่น “ครีมรักษาสิวของเรา ได้รับการรับรองจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และลูกค้าผู้ใช้จริงกว่า 1,000 ราย” เท่านี้โฆษณาของคุณก็มีพลังในการดึงดูดคลิกเพิ่มขึ้นมากแล้วค่ะ

 

 

เทคนิคการเขียนคำโฆษณาทั้ง 5 ข้อนี้ คงจะช่วยให้ผู้ประกอบการออนไลน์รู้จัก และเข้าใจ Google AdWords มากขึ้น รวมถึงสามารถนำไปปรับใช้เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจของคุณได้ด้วยค่ะ และหากผู้ประกอบการท่านใด สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำโฆษณา Google Adwords โดยผู้เชี่ยวชาญจาก ReadyPlanet

 

 

สามารถติดต่อที่เบอร์ 02-016-6988 หรือ สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

 

 

November 20, 2015
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course