เริ่มต้นทำ Facebook Page อย่างไร ให้ได้แฟนเพจคุณภาพ 1,000 คน

ผู้ประกอบการหลายท่านทราบดีว่าการได้เป็นที่รู้จักใน Social Media ขนาดใหญ่อย่าง Facebook นั้นจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้ จึงได้หันมาขายสินค้าและบริการบน Facebook Page กันมากขึ้น และแน่นอนว่าธุรกิจรอไม่ได้! เมื่อเริ่มต้นสร้างเพจใหม่ ผู้ประกอบการซึ่งเป็นเจ้าของเพจย่อมคาดหวังจะให้มีผู้บริโภคที่มีความสนใจในตัวสินค้าเข้ามากด ติดตาม เพื่ออ่านข้อมูลประกอบการตัดสินใจ จากนั้นก็ตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ ยิ่งมากเท่าไรยิ่งดี


ReadyPlanet ขอนำเสนอแนวทางในการเพิ่มแฟนบน Facebook Page ของคุณ ให้ได้ 1,000 คน แรกที่ได้คุณภาพ ในระยะเวลาแค่ไม่นาน ด้วย 7 ขั้นตอน ดังต่อไปนี้ค่ะ

 

 

1. เชื่อมต่อเว็บไซต์ของคุณเข้ากับ Facebook Page

อันดับแรก เพิ่มเครื่องมือที่จะลิงค์ไปหา Facebook page ของคุณจากเว็บไซต์ เพราะนอกจากคุณจะสามารถนับจำนวนแฟนที่คลิกเข้ามาบน Facebook Pageของคุณผ่านเว็บไซต์ได้แล้วนั้น คุณยังสามารถเพิ่มช่องทางที่ลูกค้าจะติดต่อเข้ามา เพื่อรับข้อมูลสินค้าและบริการทั้งจากทางเว็บไซต์และทางเพจ อีกทั้งยังสร้างความรู้สึกมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้อีกด้วย

 

2. เปลี่ยน “เพื่อน” ให้กลายเป็น “แฟน”

Facebook เอื้อประโยชน์ให้คุณสามารถที่จะส่งคำเชิญไปให้กับเพื่อนบน Facebook ส่วนตัวของคุณ เพื่อขอให้พวกเขามาเป็น แฟน(Fans) บน Facebook Page เพราะ Facebook ทราบดีว่า เพื่อนของคุณมีแนวโน้มและมีความสนใจที่จะติดตาม Facebook Page ของคุณสูง เนื่องจากรู้สึกใกล้ชิดและรู้จักกับเจ้าของเพจเป็นการส่วนตัว นอกเหนือจากการส่งคำเชิญแล้ว คุณยังสามารถส่งข้อความส่วนตัวไปให้เพื่อนของคุณผ่าน Facebook Messenger ได้อีกด้วย ซึ่งการทำแบบนี้อาจได้ผลดีกว่า เนื่องจากเพื่อนของคุณจะรู้สึกดี เมื่อคุณมาปฏิสัมพันธ์กับเขาด้วยตัวเอง

 

3. ขอความช่วยเหลือจากภายนอก

เพิ่มแฟนบน Facebook Page ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการ Cross-Platform Promotion เพิ่มลิงค์ Facebook Page ของคุณลงไปยัง Newsletter, Blog และ Social channel อื่นๆที่คุณเลือกใช้ ตามความเหมาะสมของธุรกิจ และเพื่อหลีกเลี่ยงการกลายเป็นสแปม! พยายามใช้ภาพ หรือข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค หรือส่งข้อมูลอัพเดทสินค้า บริการ และโปรโมชั่นของแบรนด์ไปให้กับผู้บริโภค

 

4. โพสต์เนื้อหาให้น่าแชร์

คุณภาพของเนื้อหาที่คุณโพสต์ลงบน Facebook Page มีส่วนสำคัญยิ่งในการที่จะดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาติดตามเพจของคุณ หากเนื้อหาของคุณมีสีสัน น่าสนใจ เข้าถึงง่าย และเป็นประโยชน์ ผู้บริโภคจะต้องแสดงความสนใจ ด้วยการกดไลค์ คอมเมนท์ และแชร์เนื้อหานั้นต่อ ซึ่งการทำเช่นนี้จะช่วยให้ Facebook Page ของคุณมีคนพบเห็นมากขึ้น และเป็นการช่วยเพิ่มแฟนเพจของคุณให้ขยายไปในวงกว้าง

 

5. ใช้ Hashtags ช่วยอีกแรง

เมื่อคุณมีเนื้อหาที่ดีแล้ว คุณจำเป็นต้องใช้เทคนิคเล็กๆน้อยๆเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับข้อความ วีดิโอ หรือรูปภาพที่คุณโพสต์ลงบน Facebook Page ให้มากขึ้น ด้วยการใส่ Hashtags (#) นำหน้าคีย์เวิร์ดสำคัญที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่คุณโพสต์ โดยเลือกคำที่คุณคิดว่าน่าสนใจ เพื่อดึงดูดคนที่มีความสนใจตรงกับเนื้อหาเหล่านั้น และเสิร์ชเจอเนื้อหาของคุณผ่านคีย์เวิร์ด แม้ว่าพวกเขาจะไม่ใช่แฟนเพจ หรือเพื่อนบน Facebook ของคุณ เขาก็สามารถเห็นโพสต์ และคลิกเข้ามาอ่านเนื้อหาบนเพจ พร้อมทั้งติดตาม Fagebook Page ของคุณได้เช่นกัน


6. หันมาใช้โฆษณาออนไลน์บน Facebook

โฆษณา Facebook จะทำให้สินค้า บริการ และเนื้อหาบนเพจ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ด้วยการยิงโฆษณาให้เข้าไปอยู่ในสายตาผู้บริโภค รวมถึงแฟนใน Facebook Page อยู่เป็นประจำ เพื่อกระตุ้นความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ให้มาเป็นแฟนเพจของคุณ และเพื่อให้แฟนเพจเดิมของคุณยังคงจดจำสินค้า บริการ รวมทั้งตัวแบรนด์ของคุณได้ และสำหรับผู้เริ่มต้นธุรกิจ ที่กังวลเรื่องบประมาณ การทำโฆษณาออนไลน์บน Facebook นั้นสามารถกำหนดงบประมาณและคำนวนค่าใช้จ่ายของการทำโฆษณาได้ ดังนั้นคุณจึงหมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป ทำแล้วไม่คุ้มค่าไปได้เลย

 

 

7. ถึงเวลากำหนดเป้าหมาย

เมื่อคุณเข้าใจวิธีการสร้าง Facebook Page ที่ดี และมีความพร้อมในการทำโฆษณาแล้วนั้น สิ่งสำคัญที่สุดที่คุณจะต้องทำต่อไปคือการกำหนดเป้าหมาย และหาวิธีที่จะไปให้ถึงเป้าหมายนั้น เช่น คุณต้องการมีแฟนเพจ 1,000 คน ภายใน 1 เดือน คุณจะต้องกำหนดเป้าหมายในแต่ละสัปดาห์ว่าต้องมีคนเข้ามาเป็นแฟนเพจของคุณอย่างน้อย 250 คน และคิดเนื้อหาที่โดนใจเพื่อดึงดูดคนเหล่านั้น พร้อมทั้งทำโฆษณาออนไลน์บน Facebook เพื่อให้ Facebook Page ของคุณถูกพบเห็นในวงกว้าง แม้ว่าความต้องการของผู้คนในสังคมออนไลน์จะเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา ทำให้วิธีการดึงดูดพวกเขาจะต้องมีความยืดหยุ่น และปรับเข้ากับทุกสถานการณ์ แต่การกำหนดเป้าหมายเบื้องต้นสามารถช่วยคุณในเรื่องการวางแผนค่าใช้จ่ายที่จะลงทุนกับ Facebook Page ในแต่ละเดือนได้ง่ายขึ้น

 

เพียงแค่คุณลองทำตามแนวทางทั้ง 7 ข้อนี้ ก็สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ Facebook Page ของคุณได้ ด้วยการมีแฟนเพจคุณภาพกว่า 1,000 คน ที่จะคอยติดตามข้อมูลข่าวสาร และเนื้อหาต่างๆเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ รวมถึงการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการด้วย และหากผู้ประกอบการท่านใดสนใจรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำโฆษณาออนไลน์บน Facebook โดยผู้เชี่ยวชาญจาก ReadyPlanet 

 

 

สามารถติดต่อที่เบอร์ 02-016-6988 หรือ สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

 

November 5, 2015
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course