เปลี่ยนที่ขาย ย้ายทำเลธุรกิจ อย่าลืม! อัพเดทที่ตั้งบนแผนที่ Google Maps


สิ่งหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับธุรกิจที่ดำเนินกิจการไปได้สักระยะ นั่นก็คือ การย้ายที่ตั้งสำนักงาน เพื่อขยับขยายให้การทำธุรกิจดำเนินไปได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

แน่นอนค่ะว่า หากธุรกิจใดที่เคยมีการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ ผ่านการปักหมุดธุรกิจบนแผนที่ Google (Google Maps) กันแล้ว ก็ต้องไม่ลืมเข้าไปอัพเดทข้อมูลที่อยู่กันใหม่ เพื่อไม่ให้พลาดการติดต่อระหว่างธุรกิจและลูกค้าคนสำคัญที่อาจมาเยี่ยมเยือน อุดหนุนธุรกิจ ผ่านการค้นหาข้อมูลในแผนที่ออนไลน์ได้

โดยวิธีการแก้ไขข้อมูลที่ตั้งธุรกิจบนแผนที่ Google Maps ใหม่ ก็มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากนัก ทำได้ตามวิธีที่คอลัมน์ Website Knowledge นำมาฝากในวันนี้กันเลยค่ะ

 

ขั้นตอนการแก้ไขข้อมูลแผนที่ธุรกิจบน Google Maps


1. ไปที่หน้าแผนที่ Google : https://www.google.com/maps และ Login ด้วย Google Account



2. พิมพ์ค้นหา ด้วยชื่อธุรกิจของคุณ เพื่อแสดงตำแหน่งปัจจุบันบนแผนที่ (ดังตำแหน่งหมายเลข 1) และคลิกที่ "Suggest an edit" (ดังตำแหน่งหมายเลข 2) เพื่อเริ่มการขอแก้ไขข้อมูล



3. จากนั้น ดำเนินการแก้ไขข้อมูลที่หัวข้อต่างๆ ดังนี้

- หมายเลข 1 : Place is permanently closed or doesn't exist : ให้เลือกเป็น No (แต่ถ้าหากสถานที่นี้ปิดถาวร หรือไม่มีอยู่จริงตั้งแต่ต้น ให้เลือกเป็น Yes เพื่อแจ้งให้ Google ลบออกจากแผนที่)

-หมายเลข 2 : Address : คลิกเพื่อแก้ไข เปลี่ยนแปลงข้อมูลที่อยู่ใหม่ที่ต้องการ

-หมายเลข 3 : Location : หากต้องการแก้ไขตำแหน่งที่ปักหมุด (Marker) ให้คลิกทำเครื่องหมายการถูกที่หัวข้อ "Marker is placed incorrectly on the map"  จากนั้น คลิกลากย้ายหมุดไปยังตำแหน่งที่ตั้งใหม่บนแผนที่

-หมายเลข 4 : คลิกปุ่ม Submit เพื่อยืนยันการส่งคำขอแก้ไข
 



4. จากนั้น จะมีอีเมลจากทีมงาน Google Maps ส่งแจ้งว่า คำขอแก้ไขแผนที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

5. รอเพียงไม่กี่วัน จะได้รับอีเมลอีกฉบับจากทีมงาน Google Maps แจ้งว่า คำขอแก้ไขของคุณได้รับการอนุมัติแล้ว 

 

นอกจากนี้ สามารถแก้ไขที่ตั้งธุรกิจบน Google Map ไปพร้อมกับขั้นตอนการแนะนำจาก Google ได้ที่ลิงค์
https://www.google.com/maps/preview?ghstartflow=rap นะคะ หรือดูรายละเอียดการแก้ไขที่ตั้งเพิ่มเติม ในกรณีต่างๆ ดังนี้ได้เลยค่ะ


October 5, 2015
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com


 

 

Readyplanet Marketing Platform

เริ่มต้น Go Online ได้อย่างไร้กังวล ด้วยแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัล แบบ All-in-One ที่ครอบคลุมทุกขั้นตอน ครบวงจรด้วยหลากหลายเครื่องมือ อาทิ R-Web เว็บไซต์สำเร็จรูป, R-Shop ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป, R-CRM แพลตฟอร์มบริหารลูกค้า งานขาย และการตลาด, R-Chat กล่องแชทบนเว็บไซต์ และเครื่องมือ Marketing Tech อีกมากมาย ลงทะเบียนและเริ่มใช้ฟรีทันที