บรรยากาศจากงานสัมมนา Digital Marketing for SME และ Alibaba Openhouse จังหวัดเชียงใหม่

เพราะสิ่งต่างๆ ในโลกยุคดิจิทัลทุกวันนี้ มีการหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้านอย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่การทำธุรกิจเอง ก็ยังได้รับผลกระทบให้ต้องปรับตัวตามให้ทันกับกลุ่มผู้ใช้และผู้บริโภคยุคใหม่ ที่พากันตบเท้าก้าวเข้าไปใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์กันมากขึ้น

ReadyPlanet จึงได้จัดอบรมและงานสัมมนา เพื่อเผยแพร่ข้อมูลความรู้ด้านการทำการตลาดดิจิทัล ให้กับผู้ประกอบธุรกิจของไทยอย่างต่อเนื่องนะคะ

ซึ่งล่าสุด ReadyPlanet นำโดย คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) พร้อมทีมงานบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้เดินทางไปถ่ายทอดและมอบความรู้ด้าน Digital Marketing พร้อมชี้ช่องทางในการส่งออกสินค้าแก่ผู้ประกอบการไทยในภาคเหนือโดยตรงถึงจังหวัดเชียงใหม่ เมื่ออังคารที่ 4 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา ณ ห้องทองกวาว ชั้น 2 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ จังหวัดเชียงใหม่ค่ะ

 

โดยในการจัดสัมมนาครั้งนี้ แบ่งหัวข้อความรู้เป็นสองช่วงค่ะ เริ่มจากช่วงเช้าที่มีการแนะนำ การทำการตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจ SME (Digital Marketing for SME) ที่ชี้ให้เห็นภาพรวมของตลาดในปัจจุบัน และจุดเปลี่ยนของผู้ซื้อผู้ขายในตลาดออนไลน์ ตลอดจนแนะนำเครื่องมือสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจยุคดิจิทัลขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์, การทำโฆษณา Google AdWords และ Facebook Ads รวมถึงมีการถามตอบข้อสงสัยพร้อมให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ด้วยค่ะ


และต่อกันในช่วงบ่าย กับงานสัมมนาในหัวข้อ "ส่งออกเรื่องง่ายด้วย Alibaba" สำหรับผู้ประกอบธุรกิจส่งออก ที่กำลังมองหาช่องทางที่จะช่วยนำสินค้าไปสู่กลุ่มผู้ซื้อจากทั่วโลกได้แค่ปลายนิ้วคลิก! ด้วยการใช้เว็บไซต์ Alibaba ที่เปรียบเสมือนศูนย์กลางการค้าส่งบนโลกออนไลน์ และ ReadyPlanet ในฐานะที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนผู้ให้บริการสมัครสมาชิกกับ Alibaba.com รายแรกในประเทศไทย ก็ได้แนะนำวิธีการใช้ Alibaba เพื่อหาลูกค้า พร้อมพาธุรกิจไทยไปเปิดตลาดโลกค่ะ พร้อมกันนี้ ยังได้รับเกียรติจาก Mr. Thomas Ho ผู้จัดการ Alibaba ประจำประเทศไทย ร่วมบรรยายในงานสัมมนาครั้งนี้ด้วย

 

ติดตามบรรยากาศจากทั้งสองงานสัมมนาที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้จากรูปภาพด้านล่างเลยค่ะ สำหรับครั้งหน้าจะมีงานสัมมนาดีๆ แบบนี้จัดขึ้นที่ใด ต้องไม่พลาดติดตามข่าวสารจาก ReadyPlanet News นะคะ

August 11, 2015
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com