pmpremiumgroup.com ตัวอย่างเว็บไซต์ที่โดดเด่นด้วยการจัดหมวดหมู่สินค้าให้หาง่าย ดูสบายตาตั้งแต่หน้าแรก!

 

หน้าเเรก ของเว็บไซต์นั้นเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญอย่างยิ่งเลยนะคะ เพราะถือว่าเป็นด่านแรกที่ทำให้ผู้เยี่ยมชมพบเห็น และตัดสินใจเข้ามาทำความรู้จักหรือเลือกชมสินค้านั่นเอง ซึ่งหากจัดวางหน้าร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นระเบียบ เเละแบ่งหมวดหมู่สินค้าให้ง่ายต่อการสืบค้น โอกาสที่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์จะเปลี่ยนเป็นลูกค้าก็มีเปอร์เซนต์สูงอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ


คอลัมน์ Web of the Day ครั้งนี้ขอหยิบยกตัวอย่างร้านค้าออนไลน์ที่สามารถจัดการหน้าเว็บไซต์ให้เป็นระเบียบ ดูง่าย พร้อมให้ลูกค้าเลือกชมสินค้าได้สะดวกรวดเร็วด้วยการดึงจุดเด่นของสินค้ามาวางไว้ตั้งเเต่หน้าเเรกอย่าง pmpremiumgroup.com ไปติดตามกันเลยค่ะ



pmpremiumgroup.com เป็นเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของ บริษัท พีเอ็มพรีเมี่ยมกรุ๊ป จำกัด ซึ่งผู้จำหน่ายเเละให้บริการสกรีนข้อความลงบนสินค้าพรีเมี่ยม และของที่ระลึก ต่างๆ รวมถึงรับสั่งทำสินค้าพิเศษตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย

เมื่อเข้ามาหน้าแรกของเว็บไซต์ pmpremiumgroup.com ก็จะเห็นได้เลยว่า มีการเลือกใช้ Theme สีอ่อนที่ดูสบายตา เนื่องจากของพรีเมี่ยมมีสีสันสดใส เป็นจุดดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างหนึ่ง คือ การจัดวางสินค้าเป็นกลุ่ม "Best Product" พร้อมนำเสนอด้วยภาพแบนเนอร์สไลด์โชว์ขนาดใหญ่ ทำให้มองเห็นเด่นชัด ดึงดูดสายตาของลูกค้า ซึ่งถ้าหากลูกค้ายังไม่มีสินค้าใดเป็นพิเศษในใจ อาจจะเริ่มตัดสินใจพิจารณาจากสินค้าแนะนำในสไลด์โชว์เป็นตัวเลือกเเรกๆ ก็ได้ค่ะ

 

 

อีกทั้งมีการแบ่งหมวดหมู่ย่อยของสินค้าให้อยู่ในตำแหน่ง เมนูด้านข้าง ซึ่งจะแสดงผลในทุกหน้า เเละเลือกใช้ "รูปภาพ" แทนชื่อกลุ่มสินค้าที่เป็นตัวอักษรปกติ จึงเป็นจุดนำสายตามายังสินค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างเด่นชัด เป็นลูกเล่นที่น่าสนใจอย่างมากเลยค่ะ

 

นอกจากนี้ยังเลือกใช้ ภาพสัญลักษณ์แสดงสถานะของสินค้า เป็นการเพิ่มจุดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ ยกตัวอย่างเช่น Item "NEW" มีไว้ใช้สำหรับเเนะนำสินค้ามาใหม่ เป็นต้น และสุดท้าย หากลูกค้าท่านใดสนใจสินค้าและพร้อมจะสั่งทำเป็นพิเศษสำหรับธุรกิจของท่าน ก็สามารถกรอกเเบบฟอร์มสอบถามและส่งข้อมูลรายละเอียดไปถึงเจ้าของเว็บมาสเตอร์ได้อย่างสะดวกรวดเร็วบนหน้ารายละเอียดสินค้าชิ้นที่ต้องการได้เลยค่ะ



จากตัวอย่าง Web of the Day วันนี้ ทุกท่านจะเห็นได้ว่า การจัดกลุ่มแนะนำสินค้าอย่างเป็นระเบียบ บวกกับการใช้รูปภาพประกอบที่สวยงาม จะช่วยดึงดูดสายตาผู้ชม และภาพสินค้าที่ชัดเจนจะมีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าให้กับผู้บริโภคที่เข้ามาชมหน้าร้านออนไลน์ได้นะคะ

ซึ่งผู้ประกอบการท่านใดอยากออกเเบบหน้าร้านเว็บไซต์ให้สวยงามเเละจัดวางอย่างเป็นระเบียบ สามารถนำวิธีการจัดกลุ่มสินค้าแบบนี้ไปเป็นไอเดียและประยุกต์ใช้กับเว็บไซต์ธุรกิจของท่านได้นะคะ

 


July 21, 2015
Wassana Maneechot
www.ReadyPlanet.com


 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course