7 คุณประโยชน์ของการทำ SEO ที่ไม่อาจจะปฏิเสธได้!

 

การทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับดีๆ บน Google เป็นจุดมุ่งหมายที่คนทำเว็บไซต์ทั้งหลายคาดหวัง โดยเฉพาะถ้าทำ SEO หรือ ทำเว็บให้ติดอันดับตามธรรมชาติ ด้วยแล้ว จะยิ่งสร้างประโยชน์ให้ธุรกิจอย่างมากเลยนะคะ แต่สิ่งดี ๆ และประโยชน์ที่ว่านั้น จะเป็นด้านใดบ้าง ติดตามคำตอบได้จากบทความที่เรานำมาฝากในวันนี้เลยค่ะ

 

 เว็บไซต์ธุรกิจของคุณจำเป็นต้องทำ SEO หรือไม่? หาคำตอบได้ที่นี่

 
1. SEO ช่วยให้เว็บไซต์ได้มาตรฐาน

เริ่มต้นทำ SEO ด้วย ารทำเว็บไซต์ให้ถูกใจ Search Engine นั้น ต้องอาศัยเครื่องมือในการสร้างเว็บไซต์อย่างถูกต้อง และหากเว็บไซต์ของเรามีจุดที่ผิดพลาด "Robots" หรือ เครื่องมือที่ Search Engine ใช้เก็บข้อมูล ก็จะมีการรายงานผลเพื่อให้เราปรับปรุงแก้ไข และประโยชน์ที่ได้ก็คือ จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของเราเป็นมาตรฐานมากขึ้น และสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

  

2. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

เป็นที่ทราบกันว่า ปกติ Search Engine ก็จะเข้ามาเก็บข้อมูลในเว็บไซต์ของเราโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าเราทำ SEO ให้เว็บไซต์ได้ถูกต้องแล้ว ก็ยิ่งจะทำให้เราได้รับผู้เยี่ยมชมที่สนใจ ที่สามารถกลายเป็นลูกค้าของเราได้อย่างง่ายดายหากเรานำเสนอข้อมูลได้ดี

 

3. ช่วยเรื่องการจดจำแบรนด์

การที่ผู้ชมค้นหาข้อมูลด้วย "Keyword" หรือคำค้นหาที่เกี่ยวข้อง แล้วปรากฎเว็บของเราในหน้าผลการค้นหา ยิ่งเป็นหน้าต้นๆ ด้วยแล้ว ย่อมทำให้ Brand ของเราปรากฎสู่สายตาผู้ชมได้อย่างมากมาย ช่วยสร้างการจดจำ Brand ได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

 

4. SEO ช่วยสร้างลูกค้าใหม่

การค้นหาเกิดจากความต้องการของผู้เยี่ยมชม เพราะฉะนั้นแล้วผู้เยี่ยมชมที่มาจาก Search Engine โดยส่วนมากจะมีความสนใจในสินค้าหรือบริการ และถ้าเว็บไซต์สามารถตอบโจทย์ความต้องการแล้ว มีโอกาสสูงที่ "ผู้ชม" เหล่านั้นจะเปลี่ยนเป็น "ลูกค้า" คนใหม่ของคุณได้

 

5. ช่วยให้เกิดการซื้อซ้ำ

ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาจาก Search Engine โดยส่วนมากค่อนข้างจะใช้บริการเว็บไซต์ของท่านในระยะเวลาที่ยาวนานกว่า ซึ่งนั้นก็หมายถึง เราสามารถที่จะเพิ่มจำนวนลูกค้าประจำเว็บไซต์ของท่านได้ด้วยการทำ SEO นั่นเอง

 

 6. SEO ช่วยสร้างเนื้อหาที่ไม่เหมือนใคร

เป็นที่ยอมรับกันว่า "เนื้อหา" โดยเฉพาะเรื่องราวที่เป็นต้นฉบับ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการทำ SEO นอกจากจะเป็นการเนื้อหาที่ดีมีประโยชน์ต่อผู้อ่านแล้ว ยังช่วยดึงดูดลิงค์เชื่อมโยงจากเว็บไซต์ที่มีคุณภาพเข้ามาอีกด้วย

 

7. ช่วยโปรโมทธุรกิจได้ทุกเวลา

ถ้าเว็บไซต์ติดอันดับที่ดี Search Engine ก็จะเป็นสถานที่ที่พร้อมโชว์ธุรกิจให้คุณได้ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่ออาทิตย์ และ 365 วันต่อปี จึงไม่ใช่เรื่องเกินไปที่จะบอกว่า Search Engine เป็นบริษัทโฆษณาส่วนตัวที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้!

 


 

สำหรับผู้ที่สนใจบริการ SEO วิถีใหม่ ยกระดับคุณภาพเว็บไซต์ในภาพรวม

โดยบริษัททำ SEO มืออาชีพ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดย คลิกที่นี่