Content Marketing : 12 เว็บไซต์รวมรูปภาพใจดี ที่ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรี!


ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่า “รูปภาพที่สวยงาม” ทั้งบนเว็บไซต์ และบนสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ของธุรกิจ มีผลต่อผู้บริโภคในการเข้าถึงข้อมูล, การมีส่วนร่วมกับธุรกิจ และการส่งต่อเนื้อหาเหล่านั้นสู่กลุ่มเพื่อนมากมาย ดังนั้น “รูปภาพ” จึงเป็นองค์ประกอบสำคัญในการทำ Content หรือการทำข้อมูลเพื่อเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์แก่กลุ่มผู้บริโภค ตลอดจนการตกแต่ง เว็บไซต์ และโซเชียลเน็ตเวิร์คของธุรกิจนะคะ

Content Marketing วันนี้ จึงมี 12 เว็บไซต์ใจดี ที่ให้คุณนำรูปภาพที่อยู่ในเว็บไซต์ไปใช้ต่อได้แบบฟรีๆ ทั้งยังใช้ง่ายสุดๆ ที่เพียงแค่ใส่คำค้นหา หรือ คำที่สื่อถึงรูปภาพที่ต้องการในช่องค้นหา รูปภาพสวยๆ ก็จะปรากฎขึ้นมาให้คุณได้เลือกสรรตามที่ชอบใจ! มาแนะนำค่ะ

 

ซึ่ง 12 เว็บไซต์ใจดีทีว่า ก็มีดังต่อไปนี้เลย...

 

Dreamstime1. Dreamstime

dreamstime.com เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมรูปภาพสวยๆ ที่มีการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง ให้คุณได้เลือกมากมาย ทำให้ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ว่ารูปภาพที่อยู่ในเว็บนั้นจะเชย หรือไม่ทันสมัยแล้วที่จะนำไปใช้ต่อ แต่ก่อนจะสามารถดาวน์โหลดรูปภาพไปใช้ คุณต้องลงทะเบียนก่อน
นะคะ

 

Free Digital Photos

 

2. Free Digital Photos

freedigitalphotos.net เป็นเว็บไซต์ ที่คุณไม่ควรพลาดเข้าไปหารูปภาพสวยๆ เพื่อนำมาสร้างสรรค์ หรือใช้ตกแต่ง ประกอบบทความต่างๆ ของธุรกิจเลยนะคะ แต่รูปภาพที่ดาวน์โหลดได้อาจจะมีขนาดเล็กหน่อย และคุณต้องไม่ลืมให้เครดิตเจ้าของรูปภาพที่คุณดาวน์โหลดมาใช้งานต่อด้วย

 

 


3. Free Images Free Images

freeimages.com ก็เป็นอีกเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้คุณได้ดาวน์โหลดรูปภาพไปใช้กันแบบฟรีๆ ตามชื่อเว็บเลยนะคะ  โดยภายในเว็บก็มีรูปภาพให้เลือกกว่า 350,000 ภาพ ทั้งยังแบ่งเป็นหมวดหมู่ไว้อย่างเรียบร้อยเลยค่ะ

 


Free Range Stock

 

4. Free Range Stock

หากคุณกำลังหารูปภาพคุณภาพดี และมีความละเอียดสูง ต้องไม่พลาดเว็บไซต์ freerangestock.com นี้เลยนะคะ!
แต่ก่อนจะดาวน์โหลดภาพในเว็บไซต์ไปใช้งาน ต้องทำการลงทะเบียนก่อนค่ะ

 

 



5. Free Photos Bank Free Photos Bank

เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เปรียบดังธนาคารรูปภาพ ให้คุณดาวน์โหลดไปใช้งานได้แบบจุใจ โดยไม่ต้องผ่านการลงทะเบียน
ในหน้าเว็บไซต์ freephotosbank.com เลยค่ะ

 




ImageFree6. ImageFree

ที่เว็บไซต์ imagefree.com มีรูปภาพให้คุณได้นำไปใช้งานมากมายแบบทั้งที่ฟรี และเสียค่าใช้จ่ายเลยนะคะ นอกจากนั้นภายในเว็บไซต์ยังมีการจัดหมวดหมู่ นำเสนอ รูปภาพใหม่, รูปภาพที่ได้รับความนิยม และคำค้นหาที่สื่อถึงรูปภาพ
พร้อมจำนวนภาพที่มีอีกด้วยค่ะ

 


 

IM Free7. IM Free

รับรองเลยว่า รูปภาพในเว็บไซต์นี้สวย โดนใจแน่นอน! เพราะแค่รูปภาพประกอบเว็บไซต์ก็โดดเด่น สะดุดตาแล้วนะคะ นอกจากนั้น ยังมีการจัดแบ่งหมวดหมู่รูปภาพ เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมค้นหารูปภาพที่ต้องการได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทำให้คุณพลาดชมเว็บไซต์ imcreator.com ไม่ได้เลยค่ะ!

 

 

Morguefile

8. Morguefile

เว็บไซต์ morguefile.com เป็นอีกหนึ่งเว็บที่รวบรวมรูปภาพสวยๆ เก๋ๆ ให้คุณได้นำไปใช้กันแบบฟรีๆ นะคะ และนอกจากจะอำนวยความสะดวกให้ค้นหารูปภาพที่ต้องการแบบสะดวกผ่านช่องค้นหาแล้ว ในเว็บไซต์ยังมี เมนู Popular,Recent, Last downloaded และ most downloads ให้ได้ดูเป็นไอเดีย หรือ เพื่อช่วยในการตัดสินใจด้วยค่ะ

 


 

 

Pixabay9. Pixabay

มากกว่า 280,000 รูปวาดและรูปภาพ รอให้คุณมาดาวน์โหลดไปใช้ได้แบบฟรีๆ ในเว็บไซต์ pixabay.com เว็บไซต์ที่เหมาะกับผู้ที่กำลังมองหาแหล่งเก็บรวบรวมรูปภาพ เพื่อนำไปใช้สร้างสรรค์ต่อแบบที่สุดค่ะ เพราะ มีการแบ่งหมวดหมู่รูปภาพภายในเว็บไซต์ให้ค้นหารูปภาพที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญมีภาษาไทยรองรับอีกด้วย!

  


Public Domain Pictures10. Public Domain Pictures

อีกเว็บไซต์ที่มองข้ามไม่ได้ หากคุณกำลังมองหารูปภาพสวยๆ อยู่ คือ publicdomainpictures.net เลยค่ะ  เพราะมีรูปภาพให้เลือกมากมาย เพียงแค่คุณลงทะเบียนในเว็บไซต์นะคะ

 

 

 


Stockvault11. Stockvault

stockvault.net เป็นเว็บไซต์รวบรวมภาพถ่าย และภาพกราฟฟิค จาก ช่างภาพ ดีไซน์เนอร์และนักเรียน นักศึกษา ที่ให้คุณดาวน์โหลดไปใช้ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนในเว็บเลยนะคะ

 


Rgbstock12. Rgbstock

เว็บไซต์สุดท้ายที่จะแนะนำเลยก็คือ rgbstock.com ค่ะ เว็บไซต์นี้สร้างขึ้นโดยช่างภาพ และศิลปิน กราฟฟิคดีไซน์เนอร์นะคะ การจะดาวน์โหลดรูปภาพไปใช้งานต่อก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ลงทะเบียนคลิกเดียว รูปภาพสวยๆ ก็พร้อมให้คุณดาวน์โหลดไปใช้งานเลยค่ะ

 


 

 

นี่คือ ส่วนหนึ่งของเว็บไซต์รวบรวมรูปภาพที่เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันแบบไม่เสียแค่ใช้จ่าย ที่ Courtney Seiter หัวหน้าทีม Content marketing ของ Buffer รวบรวมไว้ใน Buffer blog นะคะ


แล้วเท่านี้! การหารูปภาพสวยๆ เพื่อนำไปใช้สร้างสรรค์ ประกอบข้อมูล เนื้อหาต่างๆ รวมถึงใช้ในการตกแต่งเว็บไซต์ และโซเชียลเน็คเวิร์คต่างๆ ของธุรกิจก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปนะคะ แต่ก่อนจะดาวน์โหลดรูปภาพในเว็บไซต์ที่ได้แนะนำ ไปใช้นั้น สมาชิกทุกท่านต้องอย่าลืมอ่านข้อตกลงต่างๆ ที่ภายในเว็บไซต์กำหนดไว้อย่างละเอียดเลยนะคะ เพื่อป้องกันการทำผิดกฎต่างๆ ค่ะ

 

 

November 20, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์ ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course