Interview : คุณปานรดา เจ้าของธุรกิจยอดฮิต พรีออเดอร์ เผยช่องทางทำธุรกิจออนไลน์ที่สะดวกสุดๆ ทั้งสื่อถึงธุรกิจได้ทันทีที่เห็นอีกด้วย

แต่ละธุรกิจล้วนมีจุดเริ่มต้นที่แตกต่างกันออกไปนะคะ บางธุรกิจก็เริ่มขึ้นจากความรัก ความชอบ และการที่เป็นผู้บริโภคมาก่อน ก่อนจะผันตัวมาเป็นผู้ประกอบการเอง อย่าง ธุรกิจพรีออเดอร์ หรือธุรกิจรับนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศตามที่ลูกค้าสั่ง ของคุณปานรดา ธารินปิยโชต หรือ คุณตรา หนึ่งในสมาชิก ReadyPlanet ของเราท่านนี้ค่ะ

ซึ่งธุรกิจประเภทนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเราเลยนะคะ Interview วันนี้จึงพาทุกท่านไปทำความรู้จัก และไปดูเคล็ดลับในการทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ของคุณตรากันค่ะ หากอยากรู้แล้วว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง และสิ่งที่ทำให้ธุรกิจ preorder.clothing ของคุณตราดำเนินมาได้ยาวนาน ทั้งยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องท่ามกลางคู่แข่งที่เพิ่มจำนวนขึ้น คืออะไร? ไปติดตามได้ในบทสัมภาษณ์ด้านล่างเลยค่ะ

 

 

                                ตัวอย่างสินค้าของ preorder.clothing                              ตัวอย่างสินค้าของ preorder.clothing

 

ที่มาธุรกิจ

คุณตราเล่าให้ ReadyPlanet ฟังว่า ธุรกิจ preoder.clothing มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่คุณตราสั่งซื้อเสื้อผ้าจากเว็บไซต์ต่างประเทศได้ลูกๆ อยู่แล้ว และต่อมาก็เริ่มมีเพื่อนๆ และคนอื่นๆ ฝากซื้อมาเรื่อยๆ จนคุณตราเริ่มมองเห็นช่องทางในการทำธุรกิจ จนเกิดเป็น ธุรกิจ preorder.clothing ขึ้นค่ะ

 

จุดเด่นของ preorder.clothing

ซึ่งจุดแข็งที่ทำให้ preorder.clothing ของคุณตรา ไม่เหมือนธุรกิจพรีออเดอร์เจ้าอื่นๆ ก็คือ สินค้าในธุรกิจค่ะ คือคุณตราจะให้ลูกค้ามีอิสระในการเลือกสินค้าได้เองตามใจชอบ จากที่ไหนก็ได้ ประเทศไหนก็ได้ แล้วจากนั้นให้ลูกค้าส่งรูปภาพสินค้าที่ลูกค้าสนใจมาให้คุณตรา แล้วคุณตราจะดำเนินการนำเข้าให้ค่ะ ส่งผลให้ลูกค้าจะได้สินค้าที่ตนอยากได้จริงๆ นอกจากนั้น "ความรวดเร็วในการตอบคำถาม และ การจัดส่งสินค้า" ยังเป็นอีกจุดแข็งหนึ่งของธุรกิจของคุณตราเลยค่ะ เนื่องจากคุณตราจะพยายามตอบคำถามในเวลาที่เร็วที่สุด ซึ่งลูกค้ามักจะถามเกี่ยวกับราคาสินค้า ไซส์ และระยะเวลาในการนำเข้า ซึ่งจุดเด่นของคุณตราก็คือ สินค้าจะเข้าทุก ๆ สัปดาห์ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องรอนานค่ะ

 

 

       ตัวอย่างสินค้าของ preorder.clothing                    ตัวอย่างสินค้าของ preorder.clothing

 

เว็บไซต์ : ช่องทางการทำธุรกิจที่เข้ากับ Lifestyle มากที่สุด

พอถามถึงสาเหตุที่ทำให้คุณตราเลือกทำธุรกิจออนไลน์ ผ่าน เว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet คุณตราก็เผยให้เราฟังว่า เพราะ เว็บไซต์ เป็นช่องทางการทำธุรกิจที่เข้ากับ Lifestyle ของคุณตรา ที่ต้องดูแลลูกๆ ทั้ง 2 คนมากที่สุด และเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุดค่ะ เพราะเว็บไซต์ ทำให้คุณตราสามารถทำหน้าที่คุณแม่ได้อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการทำธุรกิจด้วย

ซึ่งเว็บไซต์ธุรกิจของคุณตาก็มีความพิเศษที่นามสกุลโดเมนเนมด้วยนะคะ เพราะคุณตราไม่ได้จด นามสกุล .com ปกติ หากแต่เลือกใช้นามสกุลโดเมนเนมใหม่ อย่าง .clothing ที่บ่งบอกประเภทธุรกิจของคุณตาได้เป็นอย่างดีค่ะ ซึ่งนามสกุลโดเมนเนมใหม่นี้ ก็ช่วยทำให้ชื่อเว็บไซต์ของคุณตราสั้นลง ซึ่งก็อาจช่วยให้ลูกค้าจำชื่อเว็บไซต์ธุรกิจได้ง่ายขึ้น ทั้งทำให้ลูกค้ารู้ได้ทันทีที่เห็นว่าเว็บไซต์ preorder.clothing ของคุณตรา ว่าเป็นธุรกิจประเภทอะไร และมีสินค้าอะไรบ้างค่ะ

ส่วนที่เลือกใช้บริการกับ ReadyPlanet นั้นก็เพราะว่า เว็บไซต์สำเร็จรูปของ ReadyPlanet มีความเสถียร ไม่ค่อยมีปัญหา และในส่วนของการใช้งาน ใส่ข้อมูล รูปภาพต่างๆ ก็ทำได้ไม่ยาก ผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมมาก่อนก็ทำได้ค่ะ

 

ตัวอย่างสินค้าของ preorder.clothing                    ตัวอย่างสินค้าของ preorder.clothing

 

และสุดท้ายนี้นะคะ คุณตราก็ได้ฝากถึงท่านอื่นๆ ที่มีความฝัน หรืออยากมีธุรกิจออนไลน์อย่างคุณตรามาค่ะ ว่า

“ลองค้นหาตัวเองว่าเราชอบอะไร มีความรู้ด้านไหนบ้าง อย่างบางคนชอบแฟชั่น บางคนชอบสัตว์เลี้ยง ก็ค้นหาจุดของตัวเองให้ได้ก่อนว่าชอบอะไร แล้วค่อยทำเว็บไซต์นำเสนอข้อมูลของสิ่งที่เราชอบเหล่านั้น อาจจะยังไม่ต้องทำเป็นธุรกิจเลยก็ได้ในตอนแรก พอถึงเวลา เมื่อเราพร้อมจริงๆ ค่อยเปิดขายสินค้า แต่หากใครอยากมีธุรกิจเลย ถ้ามีข้อมูลที่พร้อมก็สามารถขายของได้เลยทันที เพราะเว็บไซต์ก็เอื้ออำนวยให้เรามีธุรกิจได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว”

 

และสมาชิก ReadyPlanet ท่านใดชอบ หรือสนใจสินค้าจากต่างประเทศที่ต้องการการนำเข้า ก็สามารถติดต่อคุณตราได้เลยนะคะ ที่เว็บไซต์ preorder.clothing ค่ะ

 

 

November 10, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์ ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course