Interview : คุณเฉลิมศักดิ์เจ้าของธุรกิจและเว็บไซต์ riansingapore.com เผยช่องทางที่ทำให้ลูกค้ารู้จักเราก่อนคู่แข่ง!

 

การไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ คงเป็นความฝันของใครหลายๆ คนใช่ไหมคะ? วันนี้ Interview ก็มีศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศมาแนะนำค่ะ โดยศูนย์แนะแนวศึกษาต่อแห่งนี้พิเศษกว่าที่อื่น เพราะเน้นให้คำแนะนำกับผู้ที่ต้องการไปเรียนต่อที่ประเทศสิงคโปร์โดยเฉพาะเลยค่ะ 

และนอกจะพาไปรู้จักธุรกิจแล้ว คุณเฉลิมศักดิ์ อธิปัญญาสฤษดิ์ หรือ คุณใหม่ ผู้ประกอบการและเจ้าของเว็บไซต์ riansingapore.com ยังจะมาเผยเคล็ดลับที่ทำให้ลูกค้าออนไลน์รู้จักธุรกิจ เพียงแค่เสิร์จคำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจแค่ครั้งเดียว! กันค่ะ

 

หากอยากรู้จัก riansingapore.com และ เคล็ดลับในการทำธุรกิจของคุณเฉลิมศักดิ์กันแล้ว ไปติดตามกันได้เลยค่ะ....

 

ที่มาธุรกิจ

ก่อนอื่นนะคะ คุณเฉลิมศักดิ์ได้เล่าถึงที่มาของ ธุรกิจเรียนสิงคโปร์ ว่า มีจุดเริ่มต้นจากการที่ภรรยาของคุณเฉลิมศักดิ์ได้ทุนไปเรียนต่อที่ประเทศสิงคโปร์ ต่อมาเมื่อกลับมาที่ประเทศไทยแล้ว จึงมีแนวคิดจะเปิดศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศสิงคโปร์โดยเฉพาะขึ้นค่ะ ดังนั้นลูกค้าที่เข้ามาขอคำปรึกษาที่นี่ทุกท่านจึงมั่นใจได้เลยนะคะว่า จะได้รับคำแนะนำที่มีประโยชน์และสามารถไปปรับใช้ได้จริงที่นู่นอย่างแน่นอน

 

        ได้รับรางวัลจาก James Cook University Singapore           คุณเฉลิมศักดิ์ บรรยายในงานสัมมนา

 

เริ่มมีธุรกิจปุ๊บ เริ่มมีเว็บไซต์ปั๊บ

ธุรกิจเรียนสิงคโปร์ของคุณเฉลิมศักดิ์ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปเป็นช่องทางหลักในการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ แก่ลูกค้าที่สนใจบริการนะคะ ซึ่งสาเหตุที่เลือกใช้เว็บไซต์ในการสื่อสารกับลูกค้านั้น คุณเฉลิมศักดิ์ก็ได้เผยให้เราฟังนะคะว่า เป็นเพราะกลุ่มลูกค้าของธุรกิจกระจายอยู่ทั่วประเทศ คุณเฉลิมศักดิ์จึงต้องหาช่องทางที่สามารถกระจายข่าวไปยังกลุ่มลูกค้าเหล่านั้นได้อย่างทั่วถึง และเว็บไซต์ก็เป็นสื่อที่มีราคาไม่แพงมาก รวมทั้งจากการสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคในระยะหลังยังพบว่า ในระยะหลังมานี้ ผู้บริโภคมักจะหาข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาต่อ ผ่านการค้นหาบน Google เป็นหลัก ดังนั้น “เว็บไซต์สำเร็จรูป” จึงเป็นช่องทางที่เหมาะสมที่สุดค่ะ

 

เว็บไซต์สำเร็จรูป สิ่งที่ช่วยให้ทำธุรกิจง่ายขึ้น

เมื่อถามว่า การมีเว็บไซต์ช่วยทำให้ทำธุรกิจง่ายขึ้นไหม? คุณเฉลิมศักดิ์ก็ตอบทันทีเลยนะคะว่า "ง่ายขึ้นมาก" และยังเสริมอีกว่า หากไม่มีเว็บไซต์ คุณเฉลิมศักดิ์ก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะทำอย่างไรให้คนรู้จักธุรกิจได้ค่ะ

นอกจากจะมีเว็บไซต์ธุรกิจแล้ว คุณเฉลิมศักดิ์ยังนำความรู้ที่ได้จากการเข้าอบรมคอร์ส SEO Workshop ของ ReadyPlanet ไปปรับใช้ ทำให้เว็บไซต์ riansingapore.com อยู่ในอันดับที่ดีบนหน้า Google และทำโฆษณา Google AdWords เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าบนโลกออนไลน์ได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ

 

        บรรยากาศงานสัมมนาที่จัดขึ้นเป็นประจำเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ปกครองและนักเรียน              บรรยากาศงานนิทรรศการการศึกษาต่อต่างประเทศ

 

Google AdWords ก็สำคัญไม่แพ้ การติดอันดับที่ดีด้วยวิธีธรรมชาติ

ในมุมมองของคุณเฉลิมศักดิ์นั้น คุณเฉลิศักดิ์มองว่า ผู้ประกอบการควรทำให้เว็บไซต์ติดบนหน้า Google ด้วยวิธีธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการทำโฆษณา Google AdWords เนื่องจากโฆษณา Google AdWords นั้นจะปรากฎในตำแหน่งที่เด่นกว่า อย่างด้านบน หรือด้านข้างของหน้าผลการค้นหาของ Google ซึ่งอาจจะสะดุดตาลูกค้ามากกว่า ทั้งอาจทำให้เสียโอกาสในการทำธุรกิจไปได้ หากคู่แข่งทางธุรกิจของเราทำ แต่เราไม่ได้ทำโฆษณา เพราะลูกค้าจะเห็นเว็บไซต์คู่แข่งก่อนค่ะ

 

สุดท้ายนี้คุณเฉลิมศักดิ์ได้ฝากถึงท่านผู้ประกอบการท่านอื่นๆ มาว่า

"ก็แนะนำว่า ถ้าใครเปิดธุรกิจใหม่ๆ ปัจจุบันเว็บไซต์เป็นเรื่องจำเป็นนะครับ เพราะว่าเป็นช่องทางเดียวที่ราคาต้นทุนต่ำ และสามารถเข้าถึงคนได้ทั้งประเทศ หากใครไม่เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี ก็แนะนำให้มาซื้อหรือใช้บริการกับ ReadyPlanet ครับ เพราะว่าเค้าทำให้ทุกอย่างเสร็จหมด คือทำให้เป็นเรื่องง่าย และก็ไหนๆ ก็จะทำเว็บไซต์แล้ว เว็บไซต์เราก็ต้องเป็นที่รู้จัก มีลูกค้าเสิร์จหาเราง่าย ทาง ReadyPlanet ก็มีบริการเพิ่มเติมจากเว็บไซต์อยู่ ก็ปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่โดยตรงเลย มีประโยชน์มาก ช่วยเหลือธุรกิจที่เพิ่งตั้งต้นใหม่ได้เป็นอย่างดี"

 

    งานศิษย์เก่า พบปะกับนักศึกษาที่จบการศึกษาแล้ว          ให้คำแนะนำกับนักเรียนนักศึกษา

 

และสมาชิก ReadyPlanet ท่านใดที่กำลังสนใจมองหาที่เรียนต่อต่างประเทศที่ใกล้เมืองไทย มีความปลอดภัยสูง คุณภาพการศึกษาดี และช่วยเรื่องการพัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองไปด้วย สามารถลองไปขอคำปรึกษาศูนย์แนะแนวศึกษาต่อ เรียนสิงคโปร์ ได้เลยนะคะ หรือเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ได้ในเว็บไซต์ riansingapore.com เลยค่ะ

 

 

 October 21, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet