Content Marketing : 4 หลักการทำโฆษณาบน Facebook ขยายธุรกิจออกไปสู่ตลาดโลก


การเกิดขึ้นของ Social Media หรือ สื่อสังคมออนไลน์ ผนวกกับเทคโนโลยีการสื่อสารที่ก้าวหน้า ได้ช่วยทลายกำแพง พรมแดน และย่อระยะทางห่างไกล ให้ผู้คนเชื่อมต่อถึงกันได้บนโลกออนไลน์เหลือเพียงแค่ปลายนิ้วคลิกเท่านั้นนะคะ

โดยเฉพาะสื่อสังคมออนไลน์ใกล้ตัวเรา ที่เป็นที่รู้จักคุ้นเคยกันดีอย่าง Facebook ซึ่งมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง จนเป็นได้มากกว่าสื่อสังคมออนไลน์แห่งการพบปะพูดคุยทั่วไป 

เพราะสามารถนำมาใช้เพิ่มยอดขาย และขยายธุรกิจให้เติบโต เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เริ่มตั้งแต่ระดับท้องถิ่นที่ธุรกิจของท่านอยู่ ไปสู่ระดับนานาชาติได้เลยค่ะ



ซึ่ง คุณรฐิยา อิสระชัยกุล Team Lead - Account Management, Thai SMB Market, Facebook Singapore ได้แนะนำไว้ในงานสัมมนาด้านการสร้างแบรนด์ "Sustainable Brand, Sustainable Business" ด้วย เทคนิค 4 ข้อง่ายๆ ร่วมกับการใช้ Facebook เพื่อนำพาธุรกิจของท่านเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ในระดับสากล ดังนี้ค่ะ

 

"4 Tips to Success from Local to Global"

 

1. Content is King : สร้างเนื้อหาที่ดึงดูดใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด 

การโพสต์สินค้าให้ดึงดูดใจ ไม่ได้หยุดอยู่ที่การให้รายละเอียดสินค้าเท่านั้น แต่ควรใส่ Lifestyle สื่อถึงความเป็นตัวตนลงไปในสินค้า และถ่ายทอดเป็นเรื่องราวผ่านการโพสต์รูปภาพหรือใช้วีดีโอพรีเซนต์เทชั่น ซึ่งจะช่วยให้สินค้าดูมีมิติ น่าสนใจมากขึ้น


 

2. Targeting the Right People : เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ใช่ 

การลงทุนเพื่อโปรโมทสินค้าไปยังกลุ่มคนจำนวนมากๆ อาจไม่ได้ผลดีเท่ากับการเข้าถึงคนที่ "ใช่" เพียงกลุ่มเดียวนะคะ ดังนั้น จึงควรค้นหาว่าฐานลูกค้าเป้าหมายของเราเป็นใคร โดยดูว่าสินค้าของเราเหมาะกับผู้ใช้ที่มี อายุ, เพศ, รสนิยม, ความสนใจ ไปจนถึงพฤติกรรมในการซื้อสินค้าอย่างไร และให้โฟกัสไปยังกลุ่มคนที่ "ใช่" เหล่านี้โดยตรง



3. Expand with Confidence : ขยายธุรกิจ พิชิตตลาดใหม่ ด้วย Facebook Ads 

ท่านสามารถเริ่มต้นขยายธุรกิจสู่ระดับสากล ด้วยการทดลองเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในประเทศข้างเคียงที่มีพื้นฐานวัฒนธรรมและความเป็นอยู่คล้ายคลึงกัน ผ่านการใช้ โฆษณา Facebook Ads ซึ่งสามารถระบุพิกัดพื้นที่แสดงโฆษณาได้ อีกทั้งยังวัดผลตอบรับเพื่อนำไปใช้วางแผนการลงทุนในประเทศอื่นๆ ต่อไปได้อีกด้วย



4. Think Global, Act Local : มองธุรกิจในภาพใหญ่ และปรับตัวให้เข้ากับวัฒธรรมท้องถิ่น

การทำธุรกิจในต่างแดนให้ประสบความสำเร็จ ไม่ได้หยุดที่การแปลรายละเอียดสินค้าให้เป็นภาษาถิ่นแล้วนำเสนอผ่าน Social network อย่างเดียว แต่ควรปรับรูปแบบการนำเสนอสินค้าและบริการให้เหมาะสมกับพื้นที่นั้นๆ ทั้งด้านวัฒนธรรม ช่องทางการติดต่อ ไปจนถึงวิธีชำระเงินและจัดส่งสินค้า

 

4 เทคนิค พาธุรกิจเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ในระดับสากล

 

การที่ธุรกิจมองเห็นโอกาสและปรับตัวให้เหมาะสมกับสังคมออนไลน์ได้ จะทำให้ธุรกิจสามารถนำเสนอสินค้าและบริการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย พร้อมสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น  ประหยัดทั้งเวลา ค่าใช้จ่าย และสามารถส่งข้อมูลได้กว้างขวางแบบไร้พรมแดนอีกด้วยค่ะ 

October 16, 2014
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com


 ทำเว็บไซต์ด้วยตัวเอง ง่ายๆ แค่เมาส์ลาก-วาง ทดลองใช้ฟรี คลิก!

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course