Content Marketing : 5 เทคนิค พาเว็บทะยานสู่อันดับที่ดีบน Google ที่คุณเองก็ทำได้!!


Search Engine ถือเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยพาลูกค้ามาสู่เว็บไซต์ธุรกิจเลยนะคะ
เนื่องจากเป็นช่องทางที่สะดวกสำหรับผู้บริโภคในการค้นหาข้อมูลต่างๆ เพราะแค่ใส่คีย์เวิร์ด (keywords) หรือ คำสำคัญลงไป เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาและสินค้า ตรงกับ keywords นั้นๆ ก็จะปรากฏขึ้นมาให้เลือกชมทันที และจากผลการศึกษาพบว่า เว็บไซต์ที่อยู่ในตำแหน่งบนสุดในหน้าผลการค้นหาของ Google ทั้งที่ติดอันดับด้วยวิธีธรรมชาติ และ การทำโฆษณา Google AdWords จะถูกคลิกมากกว่า เว็บไซต์ที่อยู่ในอันดับถัดไปถึงเกือบ 2 เท่า! (ข้อมูลจาก : lunametrics.com) ดังนั้น การติดอันดับที่ดีบนหน้า Search Engine จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับธุรกิจ ในการเพิ่มจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์และยอดขายเลยนะคะ

แล้วจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีบน Search Engine ?

สำหรับ Search Engine ยอดฮิตในไทย อย่าง Google นั้น ผู้ประกอบการสามารถทำให้เว็บไซต์ธุรกิจของตัวเองติดอันดับที่ดีได้โดยการ ทำโฆษณา หรือที่เรียกว่า Search Engine Marketing (SEM) และ ทำให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีได้เองโดยธรรมชาติ หรือที่เรียกว่า Search Engine Optimization (SEO) ค่ะ

SEO ทำเองได้ไหม?

การทำให้เว็บไซต์ธุรกิจติดอันดับที่ดีบน Google แบบธรรมชาตินั้น ผู้ประกอบการก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองนะคะ และหากยังเริ่มไม่ถูก ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะวันนี้ Content Marketing มี 5วิธีที่จะช่วยให้เว็บไซต์ธุรกิจติดอันดับที่ดีบน Google มาฝากค่ะ

 

5 เทคนิค พาเว็บทะยานสู่อันดับที่ดีบน Google ที่คุณเองก็ทำได้!!



1. ใส่ keywords ในตำแหน่งต่างๆ บนเว็บไซต์

บนเว็บไซต์ มีพื้นที่มากมายให้ใส่ keywords หรือ คำที่ต้องการสื่อถึงสินค้าและการบริการของธุรกิจเลยนะคะ ทั้งใน

- Title tag หรือ ส่วนที่เป็นแถบสีน้ำเงินด้านบนสุดของเว็บไซต์ โดย Google จะนำ Title tag มาเป็น บรรทัดแรกของผลการค้นหาในหน้าแสดงผลลัพธ์ หากคำค้นหาตรงกับ keywords บน Title tag ค่ะ

ตัวอย่างการใส่ keywords ที่ Title Tag บนหน้าเว็บไซต์

ตัวอย่างการใส่ keywords ที่ Title Tag บนหน้าเว็บไซต์


- Static URL หรือคำที่อยู่ต่อท้ายชื่อโดเมนเนม โดยเจ้าของเว็บไซต์สามารถกำหนดได้ด้วยตัวเองในแต่ละหน้าเว็บเลยนะคะ

ตัวอย่างการแสดงผล URL แบบมาตรฐาน

 

ตัวอย่างการแสดงผล URL แบบมาตรฐาน

 

ตัวอย่างการแสดงผล URL แบบ Static URL

ตัวอย่างการแสดงผล URL แบบ Static URL



- Alternative Text หรือ คำอธิบายรูปภาพในเว็บไซต์ ซึ่งการใส่ keywords ใน Alternative Text นั้นจะช่วยให้ Google รู้ความหมายของภาพประกอบเว็บไซต์ต่างๆ 

 

ตัวอย่างการแสดงผล Alternative Text ของรูปภาพ

ตัวอย่างการแสดงผล Alternative Text ของรูปภาพ


- เนื้อหาเว็บไซต์ นอกจาก Title tag, Static URL และ Alternative Text แล้ว ภายในเนื้อหาบนเว็บไซต์ยังควรมี keywords สอดแทรกอยู่ด้วยนะคะ ทั้งในหัวข้อหลักและเนื้อหาส่วนอื่นๆ เลยค่ะ


2. เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ด้วยการสร้าง Link

เว็บไซต์ที่ถูกเยี่ยมชมบ่อย จะยิ่งช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีบน Google นะคะ เพราะ Google จะถือว่าเว็บไซต์ธุรกิจนั้นเป็นที่นิยมค่ะ การ Submit URL ใน Web Directory หรือ ระบบที่เก็บรวบรวมเว็บไซต์ไว้เป็นหมวดหมู่ และการแลกเปลี่ยน Link กับลูกค้า รวมถึง Supplier จึงเป็นอีกหนึ่งเทคนิคเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ที่ผู้ประกอบสามารถทำได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ นะคะ


SEO คุณเองก็ทำได้3. สร้าง Content ให้มีคุณภาพ

Content หรือ เนื้อหาภายในเว็บไซต์ที่มีคุณภาพจะยิ่งช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีบนหน้า Google นะคะ โดยเฉพาะเนื้อหาที่มีคุณค่า เป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน และน่าติดตาม ซึ่งผู้ประกอบการอาจเขียนเนื้อหาในเรื่องที่ตัวเองเชี่ยวชาญ ด้วยสำนวนที่เป็นธรรมชาติ อ่านง่าย และชวนติดตาม แล้วนำมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ให้ผู้บริโภคได้อ่านค่ะ


4. ลดความเสี่ยงที่จะทำให้เว็บไซต์ถูกแบนจาก Google

ใครๆ ก็ไม่ชอบคนที่ไม่ทำอะไรตามกฎระเบียบใช่ไหมคะ? Google เองก็เช่นกัน ดังนั้นเว็บไซต์ที่ไม่ถูกกฎ Google หรือ เป็น Spam อย่าง มี keywords มากเกินไป และไม่สอดคล้องกับเนื้อหา, มี backlink มากผิดปกติ, ไปคัดลอกเนื้อหามาจากเว็บไซต์อื่น และแอบซ่อนเนื้อหา เช่น ข้อความสีขาว บนพื้นหลังสีขาว นั้น เป็นเว็บไซต์ที่ Google ไม่นำมาแสดงในอันดับแรกๆ แน่นอนค่ะ รวมทั้งอาจถูกแบนจาก Google ได้อีกด้วยนะคะ



5. ใช้ Social Media ช่วยอีกทาง 5.	ใช้ Social Media ช่วยอีกทาง


ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่นิยมใช้ Social Media เป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบการจึงสามารถใช้พลังของคนที่เล่น Social Media ในการช่วยเผยแพร่ กระจายเนื้อหาภายในเว็บไซต์ธุรกิจได้นะคะ โดยการสร้าง Social buttons หรือ ปุ่มแสดง Like และ Share เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ผู้บริโภคส่งต่อเนื้อหาภายในเว็บไซต์ธุรกิจได้สะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ยังใช้ Social Media ต่างๆ ของธุรกิจ Post และ Share Link มายังหน้าเว็บไซต์ธุรกิจ ซึ่งถือเป็นการสร้าง Link อีกวิธีหนึ่งได้อีกด้วยค่ะ

 


และนี่เป็นเทคนิคดีๆ ที่ Content Marketing นำมาฝากท่านสมาชิกในวันนี้นะคะ แต่ขอบอกเลยว่า... เรายังมีอีกเพียบ และพร้อมจะแบ่งปันแก่สมาชิกทุกท่านอีกด้วย !!

โดยสามารถพบเคล็ดไม่ลับเหล่านี้ได้ใน คอร์สอบรม Search Engine Optimization Workshop (เทคนิคการทำการตลาดผ่าน Search Engine)  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือโทรมาลงทะเบียนที่ 02-627-7900 กด 5 หรือ คลิกดูรายละเอียดคอร์สอบรมได้ ที่นี่ นะคะ แล้วมา เรียนก่อน รู้ก่อน เพื่อเว็บไซต์ที่ทะยานสู่อันดับที่ดีบน Google ก่อนใคร

 

 

 


Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course