Interview : คุณไอซ์ เจ้าของ SiamBodycare เผยวิธี สร้างยอดขายธุรกิจท่ามกลางคู่แข่งที่เพิ่มขึ้น ผ่าน Google AdWords และ Facebook Ads

สำหรับทุกธุรกิจ สิ่งหนึ่งที่ต้องทำเมื่อการแข่งขันในตลาดเพิ่มสูงขึ้น คือ การหาช่องทางใหม่ๆ ในการทำการตลาด เพื่อสร้างยอดขายให้กับธุรกิจ นะคะ Interview วันนี้ จึงมี หนึ่งผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ที่เลือกใช้การทำ Google AdWords และ โฆษณาบน Facebook เป็นช่องทางในการเพิ่มยอดขายนอกเหนือจากการมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ อย่าง คุณอานุภาพ โหตระภวานนท์ หรือ คุณไอซ์ เจ้าของธุรกิจ SiamBodyCare มาฝากค่ะ

จุดเริ่มต้นของธุรกิจ
โดยคุณไอซ์ 1 ในหุ้นส่วนธุรกิจของ SiamBodyCare ผู้จัดจำหน่ายอาหารเสริม และวิตามินบำรุงสุขภาพต่างๆ ได้เล่าถึงที่มาในการทำธุรกิจให้เราฟังว่า SiamBodyCare เริ่มต้นจากการที่คุณไอซ์และหุ้นส่วนอีกสองท่านกินวิตามินเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่าการดูแลตัวเองเป็นเรื่องที่ดี กอปรกับที่คุณพ่อของเพื่อนมีร้านขายยาอยู่พอดี คุณไอซ์และเพื่อนๆ จึงเริ่มมองเห็นช่องทางธุรกิจ SiamBodyCare จึงถือกำเนิดขึ้น โดยช่วงแรกคุณไอซ์เปิดเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ขายสินค้า และทำ SEO เพื่อให้ติดอันดับบนหน้า google ซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ด้วยเพราะสินค้าภายในร้านที่มีคุณภาพ และเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง

ก้าวเข้าสู่สนามโฆษณาออนไลน์
แต่ต่อมา คู่แข่งในตลาดมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น การมีเว็บไซต์เพียงอย่างเดียวเริ่มไม่พอ คุณไอซ์จึงมองหาช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์ใหม่ๆ จึงมาทำ Google AdWords กับ ReadyPlanet เพื่อสร้างยอดขายให้กับธุรกิจ ก่อนจะทำโฆษณา Facebook กับ ReadyPlanet ด้วยในระยะหลัง ซึ่งสำหรับผลตอบรับจากการทำโฆษณานั้นก็ทำให้ SiamBodyCare มีลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการทำโฆษณาบน Facebook ที่ช่วยให้สร้างยอดขายได้ตรงตามเป้าที่ต้องการ นอกจากนั้นคุณไอซ์ยังเสริมว่า การโปรโมทธุรกิจบนโลกออนไลน์นั้น ควรทำควบคู่กันไปทั้ง 2 อย่าง ทั้งการทำ Google AdWords และ การทำโฆษณาบน Facebook ไม่ควรเลือกทำเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง เนื่องจาก Google AdWords เป็นการโปรโมทธุรกิจให้คนมาเจอเว็บไซต์เรา เปรียบเหมือนการเปิดไฟหน้าร้าน แต่การทำโฆษณาบน Facebook นั้น เป็นการเหมือนการพาคนมาซื้อสินค้าในร้านค้าของเรา เนื่องจากเราสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคที่เราต้องการได้อย่างแม่นยำ และลงลึก

                                                         


การตลาดออนไลน์ คือ ทั้งหมดของธุรกิจ
คุณไอซ์เผยถึงมุมมองเรื่องการตลาดออนไลน์ให้เราฟังว่า การทำการตลาดออนไลน์เทียบได้ว่าคือทั้งหมดของการทำธุรกิจออนไลน์ในมุมมองของคุณไอซ์ เพราะในสมัยนี้แค่ทำเว็บไซต์เพียงอย่างเดียวไม่พอแล้ว ผู้ประกอบการต้องหาวิธีให้ผู้บริโภคพบเจอเว็บไซต์ของเราด้วย และถ้าเราไม่ใช้ Google AdWords เลย ทำแค่ SEO เพียงอย่างเดียว ผู้ประกอบการต้องใช้แรงเยอะในการทำ และยากที่ผู้คนจะเห็นเว็บไซต์ของเราได้อย่างง่ายดาย ซึ่งพอไม่มีคนมาเห็นเว็บไซต์เรา เราก็ขายของไม่ได้ ดังนั้น การลงทุนเพื่อให้ผู้บริโภคพบเจอร้านค้าของเรา อย่างไรมันก็คุ้มค่า

ฝากถึงผู้ประกอบการท่านอื่นๆ ของ ReadyPlanet
สุดท้ายนี้คุณไอซ์ได้ฝากถึงสมาชิกท่านอื่นๆ ที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะโปรโมทธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ดีไหม ว่า "ผมว่าการลงทุนกับการโฆษณา โดยเฉพาะโฆษณาบน Facebook มันมีผลจริงๆ วันนี้เราเปิดเว็บไซต์ได้ เราขายของโอเค เราอาจจะขายของเองได้ก็จริง แต่ถ้าไม่มีคนมาเดินร้านเรา ร้านเราเป็นตลาดที่เงียบก็ไม่มีประโยชน์ แต่ถ้าเราใช้บริการโฆษณาของ ReadyPlanet ประโยชน์ที่ได้รับอันดับแรกเลยก็คือ คนที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ก็จะสบาย เพราะมีคนมาทำงานให้ แถมคนๆ นั้นยังเป็นมืออาชีพในเรื่องนี้อีกด้วย ทำให้เราไม่ต้องไปหาคนมาทำงานเพิ่ม นอกจากนั้นยังทำให้ร้านเราเป็นที่รู้จักเร็วขึ้น กว้างขึ้น ในระยะเวลาที่สั้น และต้นทุนที่ต่ำ คุ้มกับการลงทุน ลงไปเถอะ!

                                              
และสุดท้ายนี้ สมาชิกท่านใดสนใจอยากได้อาหารเสริม หรือวิตามินคับคุณภาพ ในราคาสบายกระเป๋า พร้อมมีโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน ละก็ SiamBodyCare คือ คำตอบที่ถูกต้องของคุณแน่นอนค่ะ

 

August 19, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course