News : เว็บไซต์ : ขั้นตอนแรก สู่ความสำเร็จธุรกิจออนไลน์

เมื่อวันที่ 7-8 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี Chief Operating Officer และคุณลสิดา 
ต่ายเพ็ชร์ Senior Business Development Executive บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้รับเชิญจาก สาขาวิชาภาษาจีน คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ให้ร่วมเป็นวิทยากรร่วมใน โครงการอบรมความรู้เชิงปฏิบัติการ ถอดรหัสธุรกิจออนไลน์จีน สร้างโอกาส สร้างรายได้ ณ ห้อง 304 อาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานครค่ะ

 

        


โดยในวันแรก คุณบุรินทร์ ได้ให้ความรู้เรื่องการทำการตลาดออนไลน์ดีๆ อย่าง เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ด้วย "เว็บไซต์" อย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ แบบครอบคลุม ตั้งแต่แสดงให้เห็นถึง จำนวนประชากรผู้ใช้อินเทอร์เน็ตใน 10 ประเทศอาเซียน แนะนำส่วนประกอบต่างๆ ของเว็บไซต์ ตลอดจนชี้ให้เห็นถึง ทิศทางการออกแบบเว็บไซต์ในอนาคต ที่ต้องรองรับการแสดงผลทุกหน้าจอของทุกอุปกรณ์ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤตกิรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่รับข่าวสารแบบ Real Time ทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์ต่างๆ อย่าง สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ซึ่งหากเว็บไซต์ธุรกิจไม่สามารถเปิดได้กับอุปกรณ์ใดอุปกรณ์หนึ่ง หรือมีการแสดงผลที่ไม่สมบูรณ์ อาจส่งผลให้ธุรกิจนั้นสูญเสียลูกค้าและผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ ต่อมาในช่วงบ่ายคุณลสิดาได้ให้นักศึกษาผู้ร่วมเข้าอบรมทุกท่าน ทดลองสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง ค่ะ

และในวันถัดมา หลังจาก workshop เรื่องการสร้างเว็บไซต์ กับคุณลสิดาเรียบร้อยแล้ว ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านก็ได้นำเสนอผลงานเว็บไซต์ของตัวเอง ก่อนจะได้รับความรู้เรื่อง Online Advertising แบบเจาะลึก จากคุณบุรินทร์ อย่าง หลักการทำ Search Engine Optimization, การทำ Search Engine Marketing, ข้อดีของการทำ Email Marketing และการทำการตลาดผ่าน Social Media ต่างๆ

ซึ่งความรู้และคำแนะนำดีๆ จากทั้งคุณบุรินทร์ และคุณลสิดาที่มอบให้กับนักศึกษาผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ ล้วนเป็นแนวทางในการเริ่มต้นธุรกิจ ที่ผู้ที่สนใจสามารถนำไปปรับใช้ได้จริงกับธุรกิจของตนเองนะคะ

 

สำหรับท่านสมาชิกท่านใดที่สนใจ อยากประสบความสำเร็จด้านธุรกิจด้วยการทำการตลาดแบบออนไลน์ ReadyPlanet ยินดีให้บริการนะคะ โดยท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับบริการต่างๆ ของเราได้ที่ 02-627-7900 กด 5 หรือ คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

 

 

August 15, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course