News : สถิติล่าสุด! คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน เกือบ 7 ชั่วโมง ต่อวัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ สพธอ. ได้เผย ผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ของปี 2557 ออกมานะคะ ReadyPlanet News จึงมี สถิติที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ SMEs ทุกท่านมาฝากค่ะ


1. ค่าเฉลี่ยของการใช้อินเทอร์เน็ตต่อสัปดาห์เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2556 โดยในปีนี้ ตัวเลขการใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยเฉลี่ย เพิ่มขึ้นเป็น 50.4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือใช้เวลาโดยประมาณ 7.2 ชั่วโมงต่อวัน (หรือคิดเป็นเกือบ 1 ใน 3 ของวัน) ค่ะ

2. สมาร์ทโฟน เป็นอุปกรณ์ยอดฮิตที่ผู้บริโภคใช้เข้าถึงอินเทอร์เน็ต โดยจากการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคใช้สมาร์ทโฟนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตถึงร้อยละ 77.1 และมีการใช้งานโดยเฉลี่ย 6.6 ชั่วโมงต่อวัน แซงหน้าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และคอมพิวเตอร์แบบพกมา ที่มีตัวเลขการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตร้อยละ 69.4 และ 49.5 ตามลำดับค่ะ

3. 3 ปัจจัยหลัก ที่ก่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อ สินค้า/บริการผ่านอินเทอร์เน็ต ได้แก่ โปรโมชั่นที่ถูกใจ ข้อมูลสินค้าจากเว็บไซต์ของผู้ขายมีมากพอและระบบความปลอดภัยของเว็บไซต์

 

 

จากผลการสำรวจในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่า คนไทยใช้เวลาอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ตอย่างมาก และก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนนั้นก็แซงหน้าอุปกรณ์อื่นๆ ไปเสียแล้ว นะคะ ส่งผลให้ผู้ประกอบการทุกท่านต้องปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยการ หันมาทำธุรกิจผ่านทางออนไลน์อย่างจริงจัง โปรโมทธุรกิจผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ อย่าง Search Engine หรือ Social Media ที่มีคนเข้าถึงเป็นจำนวนมาก และ ทำให้เว็บไซต์ธุรกิจ หรือสื่ออนไลน์ของธุรกิจนั้นสามารถแสดงผล และเข้าถึงผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างสมบูรณ์

 

หากท่านผู้ประกอบการท่านใด สนใจทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหนดี ReadyPlanet ก็พร้อมเป็นกุญแจไขประตูสู่ความสำเร็จให้ท่าน ผ่านบริการด้านการตลาดออนไลน์อย่างครบวงจรของเรานะคะ สนใจปรึกษาด้านการทำการตลาดออนไลน์ โทรเลยที่ 02-627-7900 กด 5 ค่ะ

 

 

August 7, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


 

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course