Interview : ธุรกิจรีสอร์ทกับการมีเว็บไซต์ : บ้านปลาโลมารีสอร์ท ของ คุณเบญจพร รัตนะ หรือ พี่เบญ

เว็บไซต์เป็นคลังเก็บข้อมูลและสื่อที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ โดยเฉพาะธุรกิจที่รูปภาพสินค้าบริการ และความน่าเชื่อถือของธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญ อย่าง ธุรกิจรีสอร์ท ค่ะ

คอลัมน์ Interview เย็นนี้ จึงขอพาไปพบกับ เจ้าของธุรกิจคนเก่งแห่ง บ้านปลาโลมารีสอร์ท รีสอร์ทสุดสงบ ที่ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ ทว่าให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองเหมือนเกสเฮ้าส์ คุณเบญจพร รัตนะ หรือ พี่เบญ ผู้ที่เป็นเว็บมาสเตอร์เว็บไซต์ baanplaloma.com ด้วยค่ะ

 พี่เบญผู้ประกอบการสุดอัธยาศัยดี คุยสนุก เล่าให้เราฟังถึงที่มาของ บ้านปลาโลมารีสอร์ท ว่า จุดเริ่มต้นธุรกิจ เกิดจากการที่ที่บ้านของพี่เบญมีบ้านพักสำหรับครอบครัวอยู่ที่บางประกงแห่งนี้ค่ะ โดยบ้านหลังนี้จะเป็นที่รวมตัวกันของครอบครัวในวันสำคัญต่างๆ ตามเทศกาล ก่อนจะกลายเป็นที่พักของบรรดาเพื่อนๆ ของทุกคนในครอบครัวอีกด้วย ต่อมาเริ่มสนุกและห้องก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการ กอปรกับในบริเวณนี้ยังไม่มีรีสอร์ทเกิดขึ้นเลย พี่เบญจึงตัดสินใจทำธุรกิจ บ้านปลาโลมารีสอร์ท ขึ้นมาค่ะ

และเมื่อถามถึงจุดเด่นของ บ้านปลาโลมารีสอร์ท พี่เบญก็เผยกับเราว่า จุดเด่นของที่นี่เลย คือ ความสงบ และธรรมชาติ ที่ผู้มาเข้าพักจะได้สัมผัสค่ะ พี่เบญยืนยันกับเราเลยว่า ท่านใดที่ต้องการหลบหลีกความวุ่นวายในเมืองใหญ่ หรือกำลังมองหาที่พักเพื่อผ่อนคลายจิตใจที่เหนื่อยล้า รับรองบ้านปลาโลมารีสอร์ทตอบโจทย์คุณแน่นอนค่ะ!

นอกจากความสงบแล้ว บ้านปลาโลมารีสอร์ท ยังมีกิจกรรมต่างๆ ไว้รองรับผู้ที่มาเข้าพักทุกเพศทุกวัยให้ได้สัมผัสธรรมชาติกันสุดๆ ไปเลย อย่างบริการเรือแคนู ที่ผู้เข้าพักสามารถพายชมความสวยงามของสองฝั่งคลอง ปากอ่าวแม่น้ำบางประกง และป่าชายเลนแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย บริการล่องเรือชมปลาโลมา ให้สมกับชื่อบ้านปลาโลมารีสอร์ท กิจกรรรมตกปลา ตกกุ้งแม่น้ำ สำหรับผู้ชื่นชอบหย่อนคันเบ็ด แล้วรอลุ้นความสำเร็จ กิจกรรมชมหิ่งห้อย ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกกลางสายน้ำบางประกง และกิจกรรมส่องนกนานาชนิดที่เกาะนก

                 

 

พอถามถึงเรื่อง การมีเว็บไซต์ กับธุรกิจรีสอร์ท ธุรกิจเน้นการบริการแบบนี้ พี่เบญก็ตอบเราเสียงดังฟังชัดเลยค่ะว่า การมีเว็บไซต์เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เนื่องจากเว็บไซต์เป็นสื่อที่กว้าง ทั้งยังสะดวกสบายสำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการมีคลังเก็บข้อมูลต่างๆ ต้องการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้กับคนหมู่มากได้รับรู้ และต้องการทำธุรกิจบนโลกอินเตอร์เน็ตค่ะ และด้วยความที่ธุรกิจของพี่เบญเป็นธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจจองห้องพัก และชำระเงิน ลูกค้าจำต้องค้นหาข้อมูลต่างๆ ของรีสอร์ทจากเว็บไซต์ หรือบทความรีวิวจากลูกค้าที่เคยมาใช้บริการแล้ว จนเกิดความไว้วางใจ มั่นใจที่จะใช้บริการค่ะ ดังนั้นพี่เบญจึงมองว่า เว็บไซต์เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้ อีกด้วย

สุดท้ายนี้พี่เบญได้ฝากถึงผู้ประกอบการท่านอื่นๆ ผ่านคอลัมน์ Interview ของเราว่า ธุรกิจของคุณเป็นสิ่งที่อยู่กับที่ แต่เว็บไซต์ธุรกิจเป็นสิ่งที่คอยทำงานให้คุณ เว็บไซต์เป็นกลไกการทำธุรกิจอย่างหนึ่ง โดยธุรกิจรีสอร์ทเป็นธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจจากลูกค้าสูง เว็บไซต์จึงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า และถือเป็นหน้าต่างบานแรกที่ทำให้ลูกค้ารู้จักธุรกิจของเราได้

      

 

นอกจากนั้น พี่เบญยังใจดี มีสิทธิพิเศษดีๆ มอบให้กับท่านสมาชิก ReadyPlanet ทุกท่าน อีกด้วยนะคะ เพียงแค่ทุกท่านติดต่อเข้าไปที่ บ้านปลาโลมารีสอร์ท แล้วบอกว่ามาจาก คอลัมน์ Interview ของ ReadyPlanet พร้อม เสนอแนวทางการแก้ปัญหาสุดครีเอท เกี่ยวกับ “วิธีการแก้ปัญหาลิงที่ข้ามฝั่งเข้ามาแถวๆ บ้านปลาโลมารีสอร์ท” เท่านี้ก็รับไปเลย! สิทธิพิเศษ ลด 15% สำหรับห้องพัก หรือ อาหารใน ครัวริมน้ำ บ้านปลาโลมารีสอร์ท ซึ่งพี่เบญเปิดโอกาสให้คิดคำตอบได้ถึงเดือนตุลาคมนี้เท่านั้นนะคะ และต้องตอบคำถามก่อนเข้าพัก 7 วัน

และท่านใดที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของบ้านปลาโลมารีสอร์ท สามารถสอบถามเข้าไปที่ bannplaloma@gmail.com ได้เลยค่ะ

 

แล้ววันหยุดยาวที่กำลังจะถึงนี้ อย่าลืม! พาคุณแม่ไปพักผ่อน สัมผัสธรรมชาติชิวชิว ได้ที่บ้านปลาโลมารีสอร์ท นะคะ

 

 

 August 6, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course