Content Marketing : 5 ขั้นตอน พลิก Brand สุดน่าเบื่อ เป็น Brand สุดดึงดูด

 

 

ภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นสิ่งที่ทุกธุกิจสามารถสร้างขึ้นมาได้ด้วยตัวเองผ่านช่องทางและวิธีการต่างๆ มากมาย แต่ถ้าเนื้อหา หรือ content ที่ธุรกิจผลิตออกไปแล้ว กลับไม่ตรงใจผู้บริโภค หรือไม่น่าตื่นเต้นมากพอ ผู้บริโภคก็อาจมองได้ว่าแบรนด์เรา เป็น “แบรนด์ที่น่าเบื่อ” ได้ ดังนั้น Content Marketing วันนี้จึงมี 5 ขั้นตอน พลิก Brand สุดน่าเบื่อ ให้กลายเป็น Brand สุดดึงดูด มาฝากค่ะ

 




1. หยุดตอกย้ำตัวเอง
อย่าเก็บเอาคำพูดของคนอื่นมาบั่นทอนจิตใจคุณ กลับกันนี่คือจังหวะที่ดีที่คุณจะได้พิสูจน์ให้คนอื่นได้เห็นไปเลยว่า คุณเจ๋งกว่านั้น ถ้าคุณเอาแต่เชื่อว่า แบรนด์ของคุณน่าเบื่อจริงๆ คุณก็จะไม่มีวันเห็นแรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่จะพาคุณออกไปจากกล่องใบเดิม


2. เป็นตัวเอง
อย่าพยายามยัดเยียด contentที่น่าตื่นเต้นแต่ไม่สัมพันธ์กับสินค้าบริการหรือแบรนด์ของคุณ เพราะจะทำให้ผู้บริโภคสับสน และมองว่าคุณกำลังดูถูกเขาอยู่แทน การทำ content ที่เชื่อมโยงกับธุรกิจ และใส่ความแปลกใหม่ลงไป เป็นการทำ content ที่เหมาะสมมากกว่า


3. คงความเป็นเอกลักษณ์
สิ่งสำคัญที่ทำให้แบรนด์มีความเป็นตัวเองอีกอย่างหนึ่ง คือ การรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้ แม้ว่าแบรนด์ของคุณจะดูอนุรักษ์นิยมและช่างพิถีพิถันเอามากๆ ก็จงเก็บรักษาเอกลักษณ์เหล่านี้ไว้ แล้วหาวิธีนำเสนอหรือวางความอนุรักษ์นิยมและความพิถีพิถันดังกล่าวออกมาในรูปแบบที่ดูหลากหลายขึ้น ไม่ให้ซ้ำซากและจำเจจนผู้บริโภครู้สึกเซ็งได้จะดีกว่า


4. ให้ครีเอทีฟได้โชว์กึ๋นเต็มที่
ถ้าอยากให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ ลองปล่อยให้เหล่าครีเอทีฟของคุณทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องไปกำหนดกฎเกณฑ์อะไรมากนัก เพราะพวกเขาย่อมมีความรู้และทักษะต่างๆ เต็มเปี่ยมอยู่แล้ว ดังนั้นหากอยากได้ content เจิดๆ ลองปล่อยความวางความคิดของคุณ แล้วปล่อยให้เป็นหน้าที่ของครีเอทีฟไปเลย


5. ให้ content ทำงานของมัน
อย่าเร่ง หรือคาดหวังว่าทุก content ที่ส่งไปจะเปรี้ยง แต่ให้เอาเสียงตอบรับที่ได้จากผู้บริโภคมาปรับปรุง เพื่อพัฒนาให้ content ดียิ่งๆ ขึ้นไปในครั้งหน้า และวิเคราะห์ content ที่ไม่ประสบผลสำเร็จอย่างละเอียดว่าเราขาดสิ่งไหน หรือพลาดอะไรไป เพื่อการสร้าง content marketing ครั้งต่อไป



และนี่เป็น 5 ขั้นตอน พลิก Brand สุดน่าเบื่อ ให้กลายเป็น Brand สุดดึงดูด ด้วยการทำ content marketing ที่ Victoria Kemp แนะนำไว้ ใน business2community.com ที่ผู้ประกอบทุกท่านสามารถนำไปปรับใช้ได้ในการสร้างแบรนด์ธุรกิจนะคะ

 

 

July 23, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com 


 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course