Website Knowledge : 5 วิธีดูแลข้อมูลบนเว็บไซต์ให้ดีและโดนใจผู้เข้าชม

เพราะเว็บไซต์เปรียบเสมือนตัวแทนของร้านค้าหรือองค์กร  มีผลต่อความรู้สึกของผู้เข้าชมเว็บไซต์  

ไม่ว่าในโลกแห่งความเป็นจริงร้านค้าหรือองค์การของท่านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ แต่หากสามารถทำเว็บไซต์ให้น่าเชื่อถือด้วยการให้ข้อมูลที่เป็นจริง ถูกต้องครบถ้วน และมีประโยชน์ 

รวมถึงเว็บไซต์มีความสวยงาม ก็ทำให้มุมมองของผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่มีต่อองค์กรนั้นเป็นไปในทางทีดี นำไปสู่การให้ความไว้วางใจและตัดสินใจใช้บริการได้ในที่สุดค่ะ

คอลัมน์ Website Knowledge จาก ReadyPlanet วันนี้ จึงนำวิธีง่ายๆ ในการดูแลข้อมูลบนเว็บไซต์มาฝากค่ะ ที่หากทำอย่างสม่ำเสมอแล้ว จะช่วยให้เว็บไซต์ทั้งดีและโดนใจผู้เข้าชมอย่างแน่นอน ไปติดตามกันรายละเอียดเลยค่ะ

 

5 วิธีดูแลข้อมูลบนเว็บไซต์ให้ดีและโดนใจผู้เข้าชม

 

1. ต้องตรวจทาน - ควรตรวจสอบความถูกต้องทุกครั้งหลังจากที่เพิ่มข้อมูลในหน้าเว็บไซต์แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การสะกดคำ การผูกลิงค์เชื่อมโยงไปยังหน้าเว็บไซต์อื่นๆ และการจัดเรียงระหว่างรูปภาพและข้อความ ว่าถูกต้องตาม layout ที่กำหนดไว้หรือไม่

 

2. ต้องครบถ้วน - ไม่ควรปล่อยให้เมนูต่างๆ แสดงผลเป็นหน้าว่าง ใส่ข้อมูลเสร็จแบบครึ่งๆ กลางๆ หรือเป็นข้อมูลตัวอย่างที่มีตั้งแต่เปิดเว็บไซต์ใหม่ โดยเฉพาะเมนู เกี่ยวกับเราและติดต่อเรา  เพราะจะทำให้ดูว่าเว็บไซต์ไม่สมบูรณ์และลดทอนความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์อย่างยิ่ง

 

3. อย่าเหินห่าง - หมั่นอัพเดทปรับปรุงข้อมูลเว็บไซต์ให้เป็นปัจจุบัน ไม่ปล่อยให้ข้อมูลขาดการอัพเดท เช่น การแสดงผลโปรโมชั่นพิเศษที่สิ้นสุดระยะเวลาแล้ว เป็นต้น จะทำให้ผู้เข้าชมเกิดความสับสนและไม่มั่นใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้

 

4. อย่าเยอะเกิน - หลีกเลี่ยงการใส่ข้อมูลปริมาณมากใน 1 หน้าเว็บเพจ เพราะนอกจากจะดูข้อมูลยากแล้ว ยังทำให้หน้าเว็บไซต์แสดงผลช้าเพราะต้องโหลดข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้เข้าชมตัดสินใจออกจากเว็บไซต์ได้ในทันที

 

5. ตอบทุกคำถาม - อย่าทิ้งให้กระทู้คำถามในเว็บบอร์ดกลายเป็นกระทู้ที่ไม่มีคำตอบ เว็บมาสเตอร์ควรที่จะตรวจสอบกระทู้คำถามอย่างสม่ำเสมอและตอบคำถามทุกกระทู้  เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและแสดงถึงความเอาใจใส่ต่อลูกค้าทุกคน


ย้ำกันอีกครั้งนะคะว่า เนื้อหาของเว็บไซต์ที่ดี ต้องตรวจทาน ต้องครบถ้วน อย่าเหินห่าง อย่าเยอะเกิน และ ตอบทุกคำถาม ค่ะ


 

5 วิธีดูแลข้อมูลบนเว็บไซต์ให้ดีและโดนใจผู้เข้าชม


 

July 23, 2014
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com

ทำเว็บไซต์ด้วยตัวเอง ง่ายๆ แค่เมาส์ลาก-วาง ทดลองใช้ฟรี คลิก!

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course