Interview : ladybigshoes.com : ธุรกิจออนไลน์ที่ใช้เว็บไซต์สร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ ของคุณอโรชา ชูแก้ว หรือพี่อ้อย

 

จุดเริ่มต้นธุรกิจของทุกธุรกิจก็ล้วนแตกต่างกันออกไปนะคะ บ้างก็เริ่มต้นจากความรัก ความชอบของผู้ประกอบการ แต่บางธุรกิจก็เริ่มต้นจากปัญหาของผู้ประกอบการเอง เหมือนอย่าง ธุรกิจรองเท้าผู้หญิงไซส์ใหญ่ ladybigshoes.com ของคุณอโรชา ชูแก้ว หรือพี่อ้อย ผู้ประกอบการสุดอัธยาสัยดีที่จะมาพูดคุยกับเรา พร้อมเผยความสำคัญของการมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ให้กับทุกท่านได้ทราบ ผ่านคอลัมน์ Interview
ในวันนี้ค่ะ

พี่อ้อยได้เล่าให้เราฟังถึงที่มาของ ladybigshoes.com ว่า มีจุดเริ่มต้นจากการที่ตัวพี่อ้อยเองเป็นผู้หญิงที่มีเท้าขนาดใหญ่ ทำให้ประสบปัญหาในการหาซื้อรองเท้า เนื่องจากตามท้องตลาดไม่ค่อยมีรองเท้าไซส์ใหญ่ขาย โดยเฉพาะในต่างจังหวัด หรือที่มีก็ไม่ค่อยมีคุณภาพ ดังนั้นเมื่อพี่อ้อยเจอร้านรองเท้าที่มีไซส์ให้เลือกมากมายรวมถึงไซส์ใหญ่ และคุณภาพดี พี่อ้อยจึงอยากแบ่งปันให้กับผู้หญิงที่ประสบปัญหาเดียวกับพี่อ้อยบ้าง พี่อ้อยจึงตัดสินใจเปิดเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ladybigshoes.com ขึ้นมาค่ะ

 

 

 

ด้วยเพราะเป็น 1 ในสาวๆ ที่ประสบปัญหาดังกล่าว พี่อ้อยจึงนำเอาประสบการณ์ตรงของพี่อ้อยมาให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้าน หรือลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์แล้วสนใจสินค้า ค่ะ ซึ่งนี่ถือเป็น จุดเด่น ของ ladybigshoes.com เลยก็ว่าได้ค่ะ เนื่องจากเพียงแค่บอกปัญหา และความกว้างยาวของเท้า พี่อ้อยก็สามารถจัดหารองเท้าคู่ที่เหมาะกับลูกค้าได้เลย ส่งผลให้ลูกค้าต่างประทับใจและกลับมาซื้อสินค้าอยู่เป็นประจำ แต่หากว่ารองเท้าที่สั่งไปคับ หรือหลวมจนไม่สามารถสวมใส่ได้จริงๆ พี่อ้อยก็บอกว่าลูกค้าสามารถส่งคืนกลับมาเพื่อปรับเปลี่ยนสินค้าได้เช่นกันนะคะ

 

 

และสาเหตุที่พี่อ้อยเลือกใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปในการทำธุรกิจ ก็เพราะว่า พี่อ้อยมองว่า เว็บไซต์เป็นช่องทางที่สร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้ เพราะผู้ประกอบการสามารถลงข้อมูลเพื่อแสดงความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้อย่างไม่จำกัด ทั้งที่ตั้งธุรกิจ เบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลติดต่อกลับ ไปจนถึงใบจดทะเบียนพานิชย์ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้ว่าเราทำธุรกิจจริงๆ ไม่ใช่พวกมิจฉาชีพ นอกจากนั้นการมีเว็บไซต์ยัง ช่วยให้ธุรกิจติดอันดับบนหน้า Google ได้ ดีอีกด้วย เนื่องจากสามารถใส่ keywords หรือสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสินค้าบริการ ลงไปในเนื้อหาบนเว็บไซต์ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งพี่อ้อยได้เปิดเผยกับเราเลยว่า การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีบนหน้า Google นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากลูกส่วนใหญ่มักจะหาเว็บไซต์ธุรกิจของเราเจอจากการค้นหาด้วย keywords ผ่าน Google Search Engine

 

 

 

สุดท้ายนี้พี่อ้อยได้ฝากถึงท่านผู้ประกอบการท่านอื่นๆ ว่า “สำหรับใครที่มีไอเดียอยากทำธุรกิจ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนก่อน และยังไม่แน่ใจว่าการลงทุนเช่าหน้าร้านเพื่อเป็นร้านค้าขึ้นมาจะเป็นการลงทุนที่ใหญ่เกิดไปไหม เว็บไซต์สำเร็จรูปของ ReadyPlanet ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการประกอบธุรกิจ เนื่องจาก ช้ง่าย ปรับแต่ง เพิ่มเติมข้อมูลได้ง่าย ระบบก็มีความเสถียร และทำให้ธุรกิจของเราดูน่าเชื่อถือขึ้นได้ นอกจากนั้นหากติดปัญหาอะไรก็สามารถปรึกษากับทีม Support ของ ReadyPlanet ได้ตลอด 24 ชม. พร้อมในช่วงเริ่มต้นยังมีคอร์สอบรมให้ไป workshop อีกด้วย

 

และสำหรับสมาชิก ReadyPlanet ท่านใดที่ประสบปัญหาเรื่องหารองเท้ายาก เพราะเท้ามีขนาดใหญ่ ladybigshoes.com พร้อมช่วยเหลือคุณเสมอ และหากอยากได้รองเท้าทรงไหนเป็นพิเศษก็สามารถส่งรูปเข้าไปให้พี่อ้อยหาให้ได้เลยนะคะ

 

 

July 22, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course