สร้างสิ่งที่รักให้เป็นธุรกิจ สร้างรายได้บนความสุข อย่างคุณมณิสร เจ้าของเว็บไซต์ dogdagsnack.com

                      

ถ้าพูดถึงจุดประสงค์ หรือเป้าหมายในการทำธุรกิจ หลายๆ ท่านก็คงมีเป้าหมายในการทำธุรกิจที่แตกต่างกันออกไปนะคะ ผู้ประกอบการหลายท่านก็ทำธุรกิจเพื่อ “ความสุข” ของตัวเองและลูกค้ามากกว่าผลตอบแทนที่เป็นกอบเป็นกำ ดังเช่นสมาชิก ReadyPlanet ที่คอลัมน์ Interview จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักในวันนี้ค่ะ เธอคือเจ้าของเว็บไซต์ธุรกิจที่เอาใจคนรักน้องหมาโดยเฉพาะ อย่างเว็บไซต์ www.dogdagsnack.com คุณมณิสร ชาวไชยา หรือพี่นุ่มนิ่ม

www.dogdagsnack.com เป็นเว็บไซต์ธุรกิจที่มีสินค้าหลักคือ ขนมน้องหมา และเสื้อผ้าน้องหมาค่ะ โดยพี่นุ่มนิ่ม เจ้าของธุรกิจสุดใจดีเล่าให้เราฟังว่า ทางร้านขายสินค้าแบบเข้าใจลูกค้ามากกว่าหวังเอากำไร เพราะพี่นุ่มนิ่มก็เลี้ยงสุนัขเช่นกัน เลยเข้าใจถึงความต้องการและภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ของผู้เลี้ยง ทำให้สินค้าเสื้อผ้าน้องหมาของร้าน DOGDAGSNACK นอกจากจะมีคุณภาพ และสามารถเปลี่ยนไซส์ได้แล้ว สำหรับขนมน้องหมานั้นพี่นุ่มนิ่มยังทั้งลดทั้งแถมแบบใจดีสุดๆ อีกด้วย

พอถามถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจ พี่นุ่มนิ่มก็เล่าว่า เริ่มแรกมองว่าจะหารายได้เสริมจากอะไร ประกอบกับที่พอมีความรู้ด้าน online marketing อยู่บ้าง จึงคิดว่าจะเปิดร้านแบบ online เพราะไม่ต้องใช้เงินทุนในการเริ่มต้นธุรกิจมากนัก ร้าน DOGDAGSNACK จึงเกิดขึ้น! และที่เลือกใช้บริการ ReadyPlanet เพราะ พี่นุ่มนิ่มมีความรู้จัก และคุ้นเคยกับ ReadyPlanet เป็นอย่างดี ทำให้มีความมั่นใจทั้งเรื่องของระบบ และตัวเว็บไซต์สำเร็จรูปว่ามีประสิทธิภาพ และมีการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่ช่วยเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์อยู่ตลอดอย่างแน่นอน

และด้วยเพราะกลุ่มเป้าหมายหลักของร้าน DOGDAGSNACK คือ กลุ่มลูกค้าออนไลน์ ทำให้ร้าน DOGDAGSNACK ไม่มีหน้าร้าน มีเพียงแค่ร้านค้าออนไลน์บนเว็บไซต์ กับ Facebook Page พียงแค่นั้น ซึ่งพี่นุ่มนิ่มก็ได้เผยถึงประโยชน์ของการมีเว็บไซต์ธุรกิจให้เราฟังว่า การมีเว็บไซต์ธุรกิจช่วยในเรื่องของการบริหาร stock ของได้ดีมาก เพราะเราจะเห็นเลยว่าสินค้าออกไปเท่าไร และต้องซื้อมาเติมอีกเท่าไร นอกจากนั้นการมีร้านค้าแบบ online ยังสามารถให้ลูกค้า order สินค้าที่ต้องการไว้ก่อน แล้วเราค่อยไปหาซื้อสินค้าตามที่ลูกค้าต้องการได้ค่ะ ซึ่งตรงนี้เป็นข้อดีทำให้ไม่ต้อง stock ของ เพราะการ stock ของทำให้เรามีค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการซื้อของมาเก็บไว้ จนทำให้ไม่สามารถเอาเงินไปหมุนในส่วนอื่นได้

โดยพี่นุ่มนิ่มได้ฝากถึงผู้ประกอบการท่านอื่นๆ ไว้ว่า ไม่ต้องเป็นกังวลว่าเว็บไซต์ธุรกิจของเราต้องไปจ้างทำ ใช้เงินเยอะๆ เพราะจริงๆ แล้วมันอยู่ที่สินค้าหรือการบริการของเรามากกว่า และการที่เราสามารถดูแลเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเองถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะหากมีปัญหา หรือ webmaster ไม่อยู่ เราก็ยังดูแลได้เอง เนื่องจากระบบของเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้นไม่ซับซ้อน หรือยุ่งยาก ทั้งยังคุ้มค่าสำหรับผู้ประกอบการอีกด้วยค่ะ

  

 

นี่คือ อีกหนึ่งสมาชิกสุดใจดี ของ ReadyPlanet ที่ เราอยากแนะนำให้ทุกท่านนะคะ และถ้าใครกำลังมองหาขนมสำหรับน้องหมา หรือเสื้อน่ารักๆ ให้น้องหมาอยู่ละก็ ร้าน DOGDAKSNACK คือ ร้านค้าออนไลน์ที่คุณกำลังมองหาอยู่แน่นอนค่ะ และสำหรับคนรักน้องเหมียวนะคะ พี่นุ่มนิ่มยังกระซิบบอกกับเราอีกว่า เร็วๆ นี้ ร้านให้บริการสำหรับน้องเหมียวแบบครบวงจรของพี่นุ่มนิ่มกำลังจะเปิดค่ะ ใครที่กำลังมองหาบริการรับเลี้ยงแมว เตรียมพบกับร้านใหม่ของพี่นุ่มนิ่มได้ เร็วๆ นี้เลย

 

June 17, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course