5 สินค้าแพงสุดสุดที่เคยซื้อ-ขายบนโลกออนไลน์

 

คงต้องขอบคุณอินเทอร์เน็ตที่ทำให้ปัจจุบันเราซื้อ-ขายสินค้ากันได้อย่างง่ายดาย และสะดวกรวดเร็วขึ้น จนแทบจะเรียกได้ว่าเราสามารถหาซื้อทุกอย่างได้ตามที่ใจปรารถนาหากเรามีเงินมากพอ! สินค้าอะไรที่คุณคิดว่า คุณเคยซื้อมาด้วยมูลค่าสูงที่สุดในชีวิตแล้วคะ? สู้สินค้า 5 อย่างที่เราจะนำมาให้ดูในวันนี้ได้ไหม? ถ้าอยากรู้ ไปดู 5 สินค้าแพงสุดสุดที่เคยขายบนโลกออนไลน์ ที่คอลัมน์ Sell what นำมาฝากกันเลยค่ะ

อันดับที่ 5 ทานอาหารมื้อกลางวันกับ Warren Buffett

มาดูอันดับที่ 5 กันก่อนนะคะ นั่นก็คือ “ทานอาหารมื้อกลางวันกับ Warren Buffett” ค่ะ ซึ่งประธานและ CEO บริษัท Berkshire Hathaway คนนี้ ได้นำเวลาของเขาไปประมูลเพื่อการกุศลค่ะ โดยท้ายที่สุดเขาได้นำเงินประมูลที่ได้ถึง 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไป                               มอบให้กับ Glide Memorial Church องค์กรที่ดูแลผู้ที่หิวโหยมามากว่า 45 ปีแล้วค่ะ

อันดับที่ 4 ภาชนะใส่ไวน์ของราชวงศ์ซาง

อันดับที่ 4 ของสินค้าที่แพงที่สุดที่เคยขายบนโลกออนไลน์คือ ภาชนะใส่ไวน์ของราชวงศ์ซางของจีนค่ะ ซึ่งทำมาจากทองแดงสำริดหายาก ในช่วงศตวรรษที่ 11-16 ค่ะ ซึ่งภาชนะใส่ไวน์ชิ้นนี้ถูกขายไปในปี 2010 โดยผู้จัดการประมูลที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของโลกอย่าง Christie’s ด้วยราคา 3.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐค่ะ

 

อันดับที่ 3 ผลงานศิลปะของ Edward Hopper

ผลงานภาพสีน้ำมันชื่อ “October on Cape Cod” ที่พิมพ์ในปี 1946 เป็นสินค้าอันดับ 3ที่มีมูลค่าสูงที่สุดใน E-Commerce ค่ะ ซึ่งภาพบ้านขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนชายฝั่ง Cape Cod ผลงานชิ้นเอกของ Edward Hopper นี้ ถูกจำหน่ายในปี 2012 ในการประมูลออนไลน์ที่จัดโดย Christie’s ที่ราคา 9.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐค่

อันดับ 2 เครื่องบิน Gulfstream

สินค้าที่ landing มาเป็นอันดับ 2 ในการจัดอันดับครั้งนี้ได้แก่ เครื่องบิน Gulfstream V ที่ถูกซื้อโดยนักธุรกิจที่ร่ำรวยและมีชื่อเสียงอย่างนาย Mark Cuban เศรษฐีจากเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาซื้อเครื่องบินลำนี้ผ่านระบบออนไลน์ด้วยราคา 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐค่ะ และการซื้อขายเครื่องบินผ่านทางระบบออนไลน์ด้วยมูลค่าที่สูงสุดสุดขนาดนี้ยังได้รับการบันทึกจาก Guinness World Record อีกด้วยว่า เป็นการ                                     ซื้อขายสินค้าชิ้นเดียวที่ใหญ่ที่สุดของธุรกิจ E-Commerce ค่ะ

อันดับที่ 1 เรือ Giga-Yacht
สุดท้าย เรือบินลำใหญ่ที่ว่าแน่ ยังต้องหลบให้กับ เรือ Giga-Yacht สินค้าที่ถูกจัดอันดับให้เป็น สินค้าทีมี่ราคาแพงที่สุดที่เคยซื้อขายกันบนโลกออนไลน์ค่ะ ซึ่งเรือยอร์ชสุดหรูลำนี้ออกแบบและสร้างโดย Frank Mulde จากบริษัท Mulder Design ซึ่งภายในตัวเรือก็จะมีทั้งห้องสวีท ร้านเสริมสวย โรงภาพยนตร์ ห้องออกกำลังกาย ห้องทำงาน และที่ขาดไม่ได้คือ ลานจอดเฮลิคอปเตอร์! โดยเรือสุดหรูลำนี้ถูกซื้อใน eBay จากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ด้วยราคาที่สูงถึง 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ!!!!

และนี่ก็คือ 5 สินค้าที่มีราคาแพงที่สุดที่ถูกซื้อขายผ่านโลกออนไลน์ ที่ถูกจัดอันผ่าน เว็บไซต์ http://www.ealuxe.com/ ค่ะ จะเห็นได้นะคะว่า มีทั้งสินค้าที่เป็นสินค้าขนาดใหญ่ ของเก่า งานศิลปะ และการประมูลเพื่อการกุศล ซึ่งสิ่งของแต่ละสิ่งล้วนมีคุณค่าอยู่ในตัวของมันเอง แล้วแต่แต่ละคนจะค้นพบหรือให้ค่าแก่มันนะคะ และแม้สินค้าของท่านผู้ประกอบการทุกท่านจะไม่ได้มีราคามากมายขนาดนี้ แต่เชื่อเถอะค่ะว่ามันมีคุณค่าสำหรับผู้ที่ซื้อไปเสมอ...

 

 June 2, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course