Success Story : บริษัท ซีนิทา โกลบอล จำกัด ใช้ R-CRM บริหารจัดการทีมขายอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

วันนี้บทความ Success Story ของเราพาทุกท่านมาพบกับเรื่องราวความสำเร็จของธุรกิจผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม ซึ่งจะพบว่าในตลาดปัจจุบัน สินค้ากลุ่มนี้มีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นมาก แต่ก็คงอยู่ที่ว่าธุรกิจไหนจะสามารถเลือกใช้แนวทางการบริหารธุรกิจ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ดังนั้นวันนี้เรามาลองฟังเรื่องราวต่างๆ จาก  บริษัท ซีนิทา โกลบอล จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากสารสกัดจากธรรมชาติ และอาหารเสริมบำรุงสายตา ที่ได้เลือกใช้ R-CRM เข้ามาใช้ในการบริหารทีมขายให้สามารถทำงานได้อย่างมืออาชีพมากขึ้น อีกทั้งช่วยให้ผู้บริหารติดตามการทำงานได้อย่างครอบคลุม เรียลไทม์และรอบด้านมากขึ้น ไปดูรายละเอียดกันได้เลยค่ะ

ทำความรู้จัก บริษัท ซีนิทา โกลบอล จำกัด 

บริษัท ซีนิทา โกลบอล จำกัด ผู้นําในการจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีมาตรฐานภายใต้แบรนด์ Zenitha ซึ่งได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับสากล และเน้นการตลาดออนไลน์แบบ 100%  

คุณภัคสิริ เคณาภูมิ หรือ คุณแจน, General Manager ของบริษัท ซีนิทา โกลบอล จำกัด เล่าให้ทีมงานเราฟังว่า  ธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในปัจจุบันมีค่อนข้างเยอะมาก แต่ผลิตภัณฑ์ของเราจะเลือกจากสารสกัดที่ดี และได้คุณภาพ ทั้งเรื่องวัตถุดิบ กระบวนการการผลิต รวมถึงโรงงานด้วย ดังนั้นลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าจะได้ผลิตภัณฑ์ของเราได้ใส่ใจสุขภาพของลูกค้าเป็นอย่างแรกเสมอ

 

success story zenitha

 

ซีนิทา โกลบอล มุ่งพัฒนานวัตกรรม อาหารเสริม เพื่อสุขภาพที่ดี อย่างยั่งยืน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ เทคโนโลยีการสกัดที่เหนือระดับ เป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ สินค้าสุขภาพของเรา มีดังนี้ นวัตกรรมอาหารเสริมเพื่อดวงตา, อาหารเสริมภูมิคุ้มกัน และหลอดเลือด , เพื่อกระดูกและข้อต่อที่แข็งแรง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามอาการของแต่ละบุคคล หรือจะขอคำแนะนำปรึกษาทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราก่อนก็ได้เช่นกัน

 

product of zenitha

 

 

ลูกค้าเป้าหมายของ บริษัท ซีนิทา โกลบอล จำกัด เป็นอย่างไร

เนื่องจากธุรกิจของ ซีนิทา เป็นการขายออนไลน์เป็นหลัก ดังนั้นการใช้งานจริงจากลูกค้า การรีวิวจริงจากลูกค้าว่าเห็นผลจริง จึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะข้อมูลการรีวิวการใช้งานต่างๆ ในปัจจุบันเป็นเสมือนตัวแทนของผู้ใช้งาน ถือว่าเป็นการทำการตลาดที่ดึงดูดทางหนึ่ง ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจ และตัดสินใจซื้อสินค้ากับเรานั่นเองค่ะ ดังนั้นเ็าหมายลูกค้าของเราก็จะเป็นกลุ่มที่ต้องการอาหารเสริมเพื่อดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และได้รับการรับรองการใช้งานจากลูกค้าหลากหลายกลุ่ม

 

กระบวนการทำงานของบริษัท ซีนิทา โกลบอล จำกัด เป็นอย่างไร?

คุณภัคสิริ อธิบายให้เราฟังว่า การทำงานของทีมขาย ก่อนหน้านี้จะทำงานโดยเป็นลักษณะ manual คือจัดการทุกอย่างด้วยมือหรือด้วยตนเอง เช่น ใช้โปรแกรม excel ในการบันทึกข้อมูลการซื้อขายต่างๆ ซึ่งสินค้าของเราเกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งลูกค้าก็จะมีอาการ หรือประวัติการซื้อที่แตกต่างกัน ดังนั้นทีมขายจึงมีข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมา ไม่เคยมีการใช้ระบบใดๆ เข้ามาช่วยในการทำงานเลย จนถึงเวลาหนึ่ง เจ้าของบริษัทอยากจะนำระบบ CRM เข้ามาใช้ในการบริหารทีมขาย เพื่อจะได้ลดความผิดพลาด และสามารถเก็บ DATA ต่างๆ ได้ รวมถึงใช้ Dashboard ในการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ได้เพื่อนำไปต่อยอดการทำการตลาดหรือการปรับแผนต่างๆ ต่อไป

 

 

ปัญหาในการทำงานที่เกิดขึ้นในการขาย ก่อนมาเจอ R-CRM มีอะไรบ้าง

ปัญหาหลักที่เราเจอเลยก็คือ เมื่อมีการขายสินค้าออกไปได้ แต่กลับไม่มีฐานข้อมูล หรือ Database สำหรับเก็บข้อมูลลูกค้า จึงไม่มีข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ เพื่อที่จะไปทำการตลาดให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้ จึงอยากได้ระบบที่จะเข้ามาช่วยเก็บข้อมูลในส่วนนี้เป็นอย่างมาก เพื่อให้เซลส์ได้รู้ข้อมูลของลูกค้าและกลับเข้าไปพูดคุย สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้อยู่เสมอ

และยิ่งในปัจจุบัน การซื้อของออนไลน์ ลูกค้าอาจจะไม่ค่อยมี Loyalty มากนัก เนื่องจากมีเพจที่ขายสินค้าคล้ายๆ กันมากมาย จึงอาจทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจได้ง่าย ดังนั้นจึงมองว่าข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าธุรกิจรู้ข้อมูลลูกค้าได้มาก เช่น ซื้ออะไร ซื้อไปกี่รอบ หรือข้อมูลอื่นๆ ก็จะช่วยให้ธุรกิจสามารถประหยัดงบในการหาลูกค้าใหม่ และสามารถเดินหน้าในการดูแลลูกค้าเก่าและกระตุ้นการซื้อซ้ำให้เกิดขึ้นอยู่เสมอได้

 

บริษัท ซีนิทา โกลบอล จำกัด  มาเจอ Readyplanet ได้อย่างไร และมีการใช้งาน R-CRM อย่างไรบ้าง

เมื่อเกิดปัญหาการขายซ้ำๆ ทางผู้บริหารก็ได้มีการหาข้อมูลด้วยตนเอง เกี่ยวกับระบบที่ใช้ในการบริหารทีมขาย และได้มีโอกาสมาเจอกับ Readyplanet ซึ่งเมื่อได้มาลงรายละเอียดเรื่องการใช้งาน ฟีเจอร์ต่างๆ ก็รู้สึกว่าใช้งานสะดวก เครื่องมือครบ สามารถใช้ทำงานได้หลากหลาย ซึ่งบริษัทเราก็อาจจะใช้ได้ทั้งทีม Telesale และ Sale Admin เพื่อทำการขายออนไลน์กับลูกค้าด้วย

r-crm by Readyplanet

 

ทำไมถึงเลือกใช้ R-CRM จาก Readyplanet

R-CRM มีข้อดีมากมายที่รู้สึกว่าตอบโจทย์ต่อการบริหารทีมขาย และช่วยให้ทีมขายสามารถทำงานได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้นด้วย ซึ่งขอยกตัวอย่างดังต่อไปนี้

1. User Friendly : ใช้งานง่าย เมนูภาษาไทย ทุกคนสามารถเข้าใจได้ง่าย ใช้เวลาเรียนรู้ไม่นานก็สามารถใช้ได้

2. การบริการหลังการขายของ Readyplanet : ข้อนี้สำคัญมาก เพราะเราสามารถสอบถามข้อมูล ปรึกษาทีมขายของ Readyplanet ได้ตลอดเวลา เพราะปัญหาหลังการขายส่วนใหญ่จะติดต่อผู้ขายได้ค่อนข้างยาก แต่ทีมงานของ Readyplanet สามารถดูแลทีมเซลส์ของเราได้เป็นอย่างดี คอยตอบคำถามจากทีมเซลส์ได้เสมอเมื่อเกิดปัญหาหรือข้อสงสัย ซึ่งในส่วนนี้ทำให้เรามั่นใจได้ว่า จะมีทีมงานคอย support และพูดคุยกับเราต่อไปได้เสมอ

 

ฟีเจอร์ที่ประทับใจใน R-CRM มีอะไรบ้าง

1. Lead Management

การดูข้อมูลต่างๆ ซึ่งในแต่ละวัน เซลส์ต้องพูดคุยกับลูกค้าจำนวนมาก เราจึงอยากมีประวัติเก็บไว้ดู ซึ่งพอมาใช้ R-CRM แล้ว เซลส์สามารถดูข้อมูล รายละเอียดต่างๆ ของลูกค้าได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว เช่น ดูข้อมูลอาการของลูกค้าแต่ละราย เนื่องจากบริษัทเราขายวิตามินดูแลดวงตาและกรดไหลย้อน ประวัติเกี่ยวกับอาการลูกค้าจึงสำคัญมากซึ่งสามารถบันทึกลงในระบบได้ หรือประวัติการสั่งซื้อ ลูกค้าจ่ายเงินกับสินค้าของธุรกิจเราเท่าไหร่ เพื่อนำข้อมูลไปแบ่งกลุ่มลูกค้าได้อย่างเหมาะสมต่อไป

2. Sales Pipeline 

ขั้นตอนการขายด้วย Sale Pipeline ช่วยให้ทีมขายสามารถติดตามและดูแลลูกค้าแต่ละรายได้อย่างมืออาชีพ สามารถดูสถานะลูกค้าได้ เพื่อวางแผนการติดตามและดูแลจนปิดการขาย อีกทั้งฟีเจอร์นี้ สามารถปรับแก้ไขขั้นตอนได้อย่างยืดหยุ่น เพื่อให้เหมาะสมกับการทำงานจริงของทีมขายได้ด้วยค่ะ

3. Sales Report

รายงานการขาย มี Dashboard Report ที่ตอบโจทย์ทีมผู้บริหารเป็นอย่างมาก ซึ่งมีทั้งรายงานแบบกราฟให้ดู สามารถตั้งค่ารายการสินค้าได้ ซึ่งถือว่าส่วนนี้เป็นสำคัญต่อการตัดสินใจมาก สำหรับคนทำงานที่ต้องใช้การวิเคราะห์ตัวเลข เช่น คุยกับเซลส์ เทียบยอดขายรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน เป็นต้น ผู้บริหารทีมขายติดตามการทำงานของทีมขายได้ง่าย เซลส์สามารถรู้ยอดขายของตัวเองได้ว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้วบ้าง ซึ่งจากที่เมื่อก่อนจะใช้ excel และพิมลงใน Line Group เพื่อใส่ยอดลงไป ทำการบวกกันเอง แต่ย้อนดูข้อมูลก็ต้องย้อนนานมาก การดึงข้อมูล ก็สามารถทำได้ง่ายๆ สะดวกอย่างมาก 

และฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายที่สามารถช่วยให้ ซีนิทา ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อได้โฟกัสลูกค้าและสร้างยอดขายอย่างเต็มที่ ซึ่งส่วนหนึ่งก็เพราะ R-CRM ที่เข้ามาช่วยในการบริหารทีมขายของเราค่ะ

 

บริหารทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย R-CRM จาก Readyplanet

คุณภัคสิริ ได้ฝากข้อแนะนำถึงผู้ประกอบยุคใหม่ที่กำลังมองหาเครื่องมือที่เข้ามาช่วยในการบริหารทีมขายว่า ธุรกิจควรจะใช้ระบบหรือโปรแกรม CRM เพื่อให้ธุรกิจสามารถทำงานได้อย่างเป็นระบบ มีประสิทธิภาพ และต่อยอดจากข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ได้

“CRM  ช่วยสนับสนุนความเป็นมืออาชีพในการขาย ช่วยทำให้ธุรกิจรู้ข้อมูลต่างๆ ที่สำคัญ รู้ลึก รู้เร็ว ไม่ต้องเสียเวลา และสามารถนำข้อมูลที่มีไปวิเคราะห์ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าต่อไปได้ เราทำธุรกิจแข่งกับเวลา ดังนั้นข้อมูลลูกค้าเป็นของมีค่า  ช่วย save cost ในการหาลูกค้าใหม่ และเดินหน้าดูแลลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อซ้ำได้”

 

สำหรับในวันนี้ทาง Readyplanet รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาพูดคุยและได้รับฟังเรื่องราวดีๆและน่าสนใจมากมาย ของบริษัท ซีนิทา โกลบอล จำกัด  และมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขายที่พัฒนาโดย Readyplanet ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและยกระดับศักยภาพในการทำงานของทีมขายของท่าน เราขอขอบคุณสำหรับความไว้วางใจใน บริษัท ของเราและขอใช้โอกาสนี้เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อให้บริการที่เป็นเลิศ เราให้ความสำคัญกับธุรกิจของคุณอย่างเต็มที่อยู่เสมอ

ถ้าธุรกิจใด สนใจใช้ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย สามารถทำการสมัครทดลองใช้งานระบบหรือติดต่อทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Readyplanet เพื่อขอรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-016-6789

หรือหากต้องการสนใจผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อสุขภาพที่ดี ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ก็สามารถติดต่อ ได้ที่

ช่องทางติดต่อธุรกิจ

บริษัท ซีนิทา โกลบอล จำกัด 

ศูนย์การค้า The Compound ตั้งอยู่บนถนนพระยาสุเรนทร์ (รามอินทรา 109) ห้อง E9 ,313 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510

www.zenitha.co.th  

 

 

R-CRM หนึ่งในเครื่องมือสำคัญของ Readyplanet Marketing Platform 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี