CRM คืออะไร?

CRM (Customer Relationship Management) หมายถึง การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งเป็นกระบวนการที่ธุรกิจใช้เพื่อรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า รวมถึงจัดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับธุรกิจ เพื่อสร้างความพึงพอใจและความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในระยะยาว และเกิดเป็นยอดขายตามเป้าหมายที่ธุรกิจได้วางไว้ 

 

 

 

 

 

ระบบ CRM คืออะไร? ทำไมธุรกิจควรเลือกใช้บริหารทีมขาย

ระบบ CRM คือ ระบบที่ช่วยธุรกิจในการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยระบบ CRM ที่ดีจะช่วยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าอย่างครบถ้วนและมีประสิทธิภาพ ช่วยในการวางแผนการทำงาน วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อระบุแนวโน้มและพฤติกรรมของลูกค้า ช่วยจัดการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าและช่วยให้ธุรกิจสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด สำหรับในธุรกิจที่มีทีมขาย ก็มีการเลือกใช้ระบบ CRM เข้ามาช่วยในการบริหารทีมขาย

โดย CRM สำหรับการบริหารทีมขายนั้น มีฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมายที่อำนวยความสะดวกในเซลส์ยุคใหม่ทำงานได้คล่องตัวมากขึ้น มีเครื่องมือที่ครอบคลุมการจัดการงานด้านการขาย ตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการขาย ไปจนถึงขั้นตอนปิดการขาย สามารถจัดเก็บฐานข้อมูลลูกค้าอย่างเป็นระบบ ครบ ไม่ตกหล่น นอกจากนี้ผู้บริหาร ผู้จัดการฝ่ายขาย ก็สามารถติดตามการทำงานของเซลส์ได้อย่างรวดเร็ว และเข้าถึงรายงานสถิติต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ทำให้เข้าใจความต้องการของลูกค้าและเห็นภาพรวมแนวโน้มของการขายได้ง่ายขึ้น ช่วยปรับปรุงกระบวนการทำงานของแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้องและเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้สำเร็จได้มากขึ้น เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เพื่อทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน

 

CRM

 

 

 

 

 

สมัครใช้งาน Readyplanet R-CRM 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี