Success Story : วิทยาลัยโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใช้ R-CRM บริหารจัดการธุรกิจอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

วันนี้ Readyplanet มีบทความ Success Story ของธุรกิจประเภทสถาบันการศึกษา ที่ใช้ R-CRM บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างประสบความสำเร็จ มานำเสนอให้ทุกท่านได้เรียนรู้เพิ่มเติม โดยในวันนี้เราพาทุกท่านมาเรียนรู้ถึงเรื่องราวความสำเร็จของการใช้ R-CRM สำหรับวิทยาลัยโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่อีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจนอกเหนือจากธุรกิจอื่น ๆ ที่เราได้เคยนำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้ ที่มีการใช้ R-CRM ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนอกจากธุรกิจประเภทการศึกษาแล้ว ธุรกิจอื่น ๆ ที่มีทีมขายและต้องการบริหารจัดการงานขายให้เป็นระบบ ก็สามารถนำ R-CRM ไปใช้เพื่อเพิ่มโอกาสปิดการขายได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นไปติดตามเรื่องราวความสำเร็จของธุรกิจนี้ได้เลยค่ะ

 

ทำความรู้จักกับ วิทยาลัยโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (นานาชาติ)

 

 

 

 

 

GSSE ย่อมาจาก Global Studies and Social Entrepreneurship เป็นหลักสูตรปริญญาตรี (นานาชาติ) ภายใต้วิทยาลัยโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นศาสตร์ที่ทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกใบนี้ (Global Studies) และศาสตร์การทำธุรกิจเพื่อสังคม (Social Entrepreneurship) ที่ผนวกรวมเข้าด้วยกัน

สำหรับโลกยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลานั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การที่นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติจริง บนพื้นที่ศึกษาจริง และมีโอกาสในการสร้างสรรค์ Project ต่าง ๆ รวมถึงการได้ลองผิดถูก ด้วยตนเองตลอดทั้ง 4 ปี นอกจากนี้สถาบันยังสนับสนุนให้นักศึกษาที่มีความสนใจ เข้าร่วมโครงการแข่งขันในต่างประเทศ และโครงการแลกเปลี่ยนในระหว่างเรียนเพื่อทำตามฝันของตัวอีกด้วย (ที่มา: https://sgs.tu.ac.th/news/get-to-know-gsse/ )

 

 

 

 

ในวันนี้ Readyplanet ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณคมสันต์ สิงห์ทอง (คุณสิงห์) ผู้ทำหน้าที่ในตำแหน่ง Marketing and Communications Specialist ในวิทยาลัยโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งคุณคมสันต์ มีหน้าที่ในการรับผิดชอบดูแลงานด้านการตลาดและการสื่อสารทั้งหมดของสถาบันการศึกษาที่ดูแลอยู่ เช่น การจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ, การบริหารจัดการข้อมูลการรับสมัครนักศึกษา โดยคุณคมสันต์มีประสบการณ์การทำงานด้านนี้มากว่า 20 ปี

โดยหน้าที่หลักของนักการตลาด สำหรับสถาบันการศึกษา ก็คือ 1. Driving enrollment หรือ การขับเคลื่อนจำนวนผู้ลงทะเบียนสมัครเรียน 2. Brand building เป็นการสร้างเหตุผลที่ผู้สมัครควรเลือกสถาบันการศึกษาของเรา นอกจากนี้ เราจำเป็นต้องหาวิธีรวบรวมข้อมูลจากทีมรับสมัครนักศึกษาของเรา เพื่อนำมาใช้ในงานด้านการตลาด ค้นหาทางเลือกในการใช้ข้อมูลที่ได้รวบรวมไว้และใช้ในสร้างแคมเปญต่าง ๆ

 

กระบวนการบริหารจัดการ Lead ก่อนที่จะมาใช้ระบบ CRM เป็นอย่างไร?

ก่อนมาใช้ระบบ CRM การทำงานของเราจะใช้ Microsoft Excel เพื่อจัดเก็บรายการการสอบถาม (inquiry list) จาก Lead และใช้ Microsoft Word สำหรับเป็นสร้างเทมเพลตเพื่อส่งอีเมล แต่เมื่อใช้ไปเรื่อย ๆ จึงเริ่มเห็นข้อจำกัดของการทำงานกับโปรแกรมเหล่านี้ เช่น เกิดข้อผิดพลาดจากการป้อนข้อมูลด้วยตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องมีการรวมข้อมูลจากหลายแหล่งลงใน Excel ซึ่งต้องใช้เวลามากในการจัดการ และเสี่ยงต่อการเกิดข้อผิดพลาดซ้ำอีกด้วย อีกทั้งการทำงานร่วมกับแผนกอื่นก็ทำได้ยาก และบางครั้งอาจจะทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลของ Lead ตกอยู่ในความเสี่ยงอีกด้วย

 

รู้จัก Readyplanet R-CRM ได้อย่างไร?

ก่อนหน้านี้เคยใช้ แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ของ Readyplanet มาก่อน จึงทำให้ได้ทราบว่า Readyplanet ยังมีเครื่องมืออื่น ๆ อีกหลากหลายที่จะช่วยงานทางด้านงานขายและการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ แบบครบ จบในที่เดียว เช่น R-CRM ที่สามารถใช้ทำงานและเพื่อเป็นการปรับปรุงพัฒนา Customer Experience ของธุรกิจให้ดีและพิเศษกว่าเดิมด้วย


หลังจากได้ใช้ระบบ R-CRM แล้วการทำงานเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

หลังจากที่ได้ตัดสินใจเลือกใช้ระบบ R-CRM จาก Readyplanet แล้วพบว่า ระบบ CRM ช่วยทำให้ขั้นตอนการทำงานและการทำการตลาดของสถาบันการศึกษาของเราเป็นมาตรฐานมากขึ้น สามารถปรับปรุงการจัดการ Lead (Lead Management), การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า (Customer data analysis), การติดตามการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าทั้งหมด และบริหารจัดการกิจกรรมการตลาดที่ทำบนโซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจะเห็นว่า R-CRM ช่วยให้การทำงานในแต่ละวัน มีความราบรื่นมากขึ้น ตั้งแต่เริ่มกระบวนการติดตามลูกค้าเป้าหมายของเรา ไปจนถึงการปิดการขายได้สำเร็จ


ฟีเจอร์ใน R-CRM ที่ใช้งานเป็นประจำ มีอะไรบ้าง

R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ฟีเจอร์ที่ใช้งานบ่อย เช่น

1. Lead Management

ใช้ฟีเจอร์นี้ในการบริหารจัดการ Lead ให้มีประสิทธิภาพ ข้อมูลไม่ตกหล่น เช่น การบันทึกข้อมูลลงใน Noted ที่ช่วยให้ทีมงานสามารถตรวจสอบกิจกรรมที่เกิดขึ้นกับ Lead ได้, การใช้ป้ายกำกับ (Label) เพื่อแยกกลุ่ม Lead หรือแคมเปญการตลาดที่ใช้ รวมถึงการใช้ Sales Pipeline ในการติดตามสถานะของการรับสมัครการลงทะเบียนเรียน หรือโปรไฟล์ของผู้ปกครองหรือนักศึกษา สามารถดูประวัติข้อมูลที่บันทึกได้อย่างครบถ้วน

2. Document Management

ฟีเจอร์สำหรับใช้ในการบริหารจัดการเอกสารต่าง ๆ ผ่านระบบ CRM ได้ เช่น โบรชัวร์ หรือเอกสารที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ที่จะแนบส่งให้ลูกค้าพิจารณา ซึ่งสามารถแนบเอกสารส่ง Email ผ่านระบบได้เลยทันที ไม่ต้องคอยสลับหน้าจอไปมาให้เสียเวลา

3. Report

สามารถเข้าดูรายงานสถิติสำคัญต่าง ๆ ผ่าน R-Insights ได้ทันที เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า หรือข้อมูลด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขายและการตลาด

4. Advertising

เชื่อมต่อกับการทำโฆษณาออนไลน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Website, Landing Page, Facebook Ads หรือการทำโฆษณาอื่น ๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวัดผลประสิทธิภาพการทำโฆษณาได้ง่ายขึ้น

5. เชื่อมต่อกับระบบอื่น ๆ

เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัด Lead และการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สถาบันการศึกษาของเรายังมีการใช้แพลตฟอร์มอื่น ๆ ของ Readyplanet และยังเชื่อมต่อกับ R-CRM เพื่อใช้ในการติดตามการขายต่อได้ด้วย ซึ่งได้แก่

  • R-Chat แพลตฟอร์มบริหารแชททุกช่องทางในที่เดียว
  • R-Booking โปรแกรมจองบริการ
  • R-Widget โปรแกรมปุ่มติดต่ออัจฉริยะบนหน้าเว็บไซต์
  • R-Message โปรแกรมส่งข้อความผ่าน SMS และอีเมลการตลาด

 

ฝากถึงผู้ประกอบการในยุคนี้ ว่าทำไมจึงควรใช้ระบบ CRM

สุดท้ายนี้ คุณสิงห์ได้ฝากคำแนะนำให้ผู้ประกอบหรือผู้บริหารในยุคนี้ว่า การใช้ระบบ CRM ของ Readyplanet เป็นแพลตฟอร์มการขายและการตลาดที่ยอดเยี่ยม สำหรับธุรกิจในยุคนี้อย่างมาก เพราะเป็นระบบที่ใช้งานง่ายและการบำรุงรักษาสะดวก เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน จึงอยากขอแนะนำระบบนี้ให้ทุกท่านที่ทำธุรกิจด้านสถาบันการศึกษา หรือธุรกิจอื่น ๆ เป็นอย่างยิ่ง เพราะคุณสามารถค้นหาความช่วยเหลือหรือขั้นตอนการใช้งานผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย และข้อดีอีกประการเกี่ยวกับ Readyplanet RMP คือ Workflow และ user interface ที่เชื่อมโยงผู้ใช้งานเข้ากับตัวระบบ ทำให้ง่ายต่อการเรียนรู้และใช้งาน แม้กระทั่งสำหรับผู้ที่มีความรู้ด้านนี้น้อยก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว

 

บทส่งท้าย

การใช้ระบบ R-CRM สำหรับสถาบันการศึกษานั้น สามารถช่วยในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าของธุรกิจได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครองหรือนักศึกษา สถาบันการศึกษาสามารถจัดการข้อมูลและทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของสถาบันการศึกษา และช่วยให้สถาบันเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากขึ้น

สำหรับในวันนี้ทาง Readyplanet รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับฟังเรื่องราวที่น่าสนใจ จากคุณสิงห์และมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขายได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและยกระดับศักยภาพในการทำงานของธุรกิจท่าน เราขอขอบคุณสำหรับความไว้วางใจในแพลตฟอร์มของเราและขอใช้โอกาสนี้เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะทำการพัฒนาระบบและฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้มีความสามารถมากขึ้นและตอบโจทย์การทำงานสำหรับธุรกิจสถาบันการศึกษาให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 

ถ้าธุรกิจใด สนใจใช้ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย สามารถทำการสมัครทดลองใช้งานระบบได้ฟรี หรือติดต่อทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Readyplanet เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-016-6789

และสำหรับผู้ปกครองหรือนักศึกษาท่านใด มีความสนใจและต้องการติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลการสมัครเข้าเรียน ก็สามารถติดต่อ ได้ที่

ช่องทางติดต่อธุรกิจ

วิทยาลัยโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
Learning and Laboratory Building, Piyachart 2, 99 Moo 18 Klong Luang, Rangsit, Pathumthani, 12121, Thailand
เว็บไซต์: https://sgs.tu.ac.th 

 

 

R-CRM หนึ่งในเครื่องมือสำคัญของ Readyplanet Marketing Platform 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี