Rev runner ศูนย์จำหน่ายรองเท้าวิ่ง และอุปกรณ์วิ่ง คุณภาพ

Rev runner ศูนย์จำหน่ายรองเท้าวิ่ง และอุปกรณ์วิ่ง คุณภาพ

รองเท้าวิ่งที่เหมาะกับการวิ่งในแต่ละประเภทการวิ่ง

Rev runner ศูนย์จำหน่ายรองเท้าวิ่ง

การออกกำลังกายทุกวันนี้ก็ยังเป็นที่นิยม เพราะการวิ่งนั้นเป็นกีฬาที่เข้าถึงง่ายที่สุดในโลก การวิ่งไม่ต้องการอุปกรณ์ที่พิเศษ หรือ สิ่งของราคาแพงในการเริ่มที่จะออกไปวิ่ง แต่สิ่งที่สำคัญที่จะออกไปเริ่มวิ่งนั้นคือ การเลือกรองเท้าวิ่งที่ดีสักคู่หนึ่ง ท่านอาจจะรู้สึกว่ารองเท้าวิ่งบางคู่นั้นมีพื้นที่แข็ง และ นุ่มต่างกัน ซึ่งบางทีมันอาจจะเหมาะกับการวิ่งที่แตกต่างกันนั้นเอง การวิ่งทั่ว ๆ ไปก็ควรจะเลือกใช้รองเท้าวิ่งแบบหนึ่ง แต่การวิ่งในอีกหลาย ๆ ประเภทนั้นก็ควรใช้รองเท้าวิ่งที่เหมาะกับการวิ่งในลักษณะนั้น ยกตัวอย่างเช่น การวิ่งเทรล วิ่งมาราธอน หรือ รองเท้าที่เหมาะกับกีฬาประเภทนั้น ๆ นั้นเอง ทีนี้เราจะมาบอกลักษณะการวิ่งและรองเท้าที่เหมาะกับการวิ่งในประเภทนั้น ๆกันมาเริ่มกันเลย

เลือกรองเท้าวิ่งที่เหมาะกับการวิ่งแต่ละประเภท

  1. การวิ่งบนถนนหรือในร่ม (Road/Indoor)
    ควรจะเป็นรองเท้าที่ใช้สำหรับวิ่งบนพื้นผิวเรียบอย่างพวกพื้นถนน พื้นสนาม พื้นยางในร่มต่าง ๆ เพราะพื้นแบบนี้ควรวิ่งด้วยรองเท้าแบบพื้นเรียบเช่นกัน คือจะไม่มีปุ่มอะไรมากมายบนพื้นรองเท้า เพื่อความสะดวกสบายต่อการวิ่งนั่นเอง รองเท้าวิ่ง Road มักจะมีพื้นหนา น้ำหนักเบา ใส่สบาย และรองรับแรงกระแทกได้ดี เพราะจะช่วยเพิ่มความมั่นคงของเท้าตอนที่ต้องวิ่งบนพื้นแข็ง

    รองเท้าที่เหมาะสมกับการวิ่งประเภทนี้นั้น จึงเป็นรองเท้าวิ่งที่หาได้ทั่วไปเช่น รองเท้า Nike , Adidas รุ่นต่าง ๆ

  2. การวิ่งเทรล (Trail)
    การวิ่งเทรลนั้นคือการวิ่งบนพื้นขรุขระ จึงควรสวมใส่รองเท้าที่สามารถวิ่งบนเส้นทางที่เป็น หิน ดิน โคลนควรจะ มีปุ่มนิดหน่อยเพื่อป้องกันการลื่นในการวิ่งบนพื้นหญ้าหรือพื้นที่เป็นดิน เน้นการเกาะพื้นถนนขรุขระ รวมถึงการปกป้องเท้า มีโครงสร้างรองเท้าแข็งแรงและพื้นของรองเท้าลักษณะนี้ค่อนข้างนิ่ม วัสดุของทั้งด้านนอกและด้านในจะช่วยปกป้องเท้าจากการเตะหิน รากไม้ และวัสดุที่ใช้จะเหนียวทนทานกว่ารองเท้าวิ่งถนนทั่วไปด้วย เพื่อลดการฉีกขาด รอยขูดขีดจากการวิ่งชนสิ่งกีดขวางต่าง ๆ

    รองเท้าทีเหมาะสมกับการวิ่งประเภทนี้ เช่น On cloud , Hoka

  3. การวิ่งแบบผสมผสาน (All terrian)
    การวิ่งประเภทนี้นั้คือการวิ่งผสมระหว่างพื้นถนนที่เรียบ และการวิ่งบนพื้นขรุขระ ทางวิบากนั้นเอง การวิ่งประเภทนี้นั้นควรสวมใส่ รองเท้าที่มีคุณสมบัติกลาง ๆ ซึ่งเหมาะกับการวิ่งในทุกประเภท พื้นรองเท้าควรจะไม่มีปุ่มๆ จำนวนมากหรือ พื้นแข็งเกินไปสะทีเดียว

    รองเท้าที่เหมาะการวิ่งประเภทนี้ เช่น รองเท้า Teva , Champion

จึงจะเห็นได้ว่าการวิ่งในลักษณะต่าง ๆ เราควรเลือกรองเท้าที่เหมาะการวิ่งประเภทนั้น และ รองเท้าในแต่ละประเภทก็จะมีคุณสมบัติ ต่างกันไป การเลือกรองเท้าวิ่งสักครู่นึงจึงต้องอาศัยร้านรองเท้าที่มี ผู้เชี่ยวชาญให้การแนะนำ Rev runner จึงเป็นอีกตัวเลือกนึงซึ่งสามารถแนะนำนักวิ่งให้เหมาะสมกับการวิ่งของแต่ละบุคคล และอีกทั้งยังมีรองเท้าวิ่ง อุปกรณ์วิ่ง และ อุปกรณ์กีฬา อื่น ๆ ให้เลือกอีกมากมาย แถมยังมี ส่วนลด โปรโมชั่นที่ถูกใจแก่ทุกคน ตลอดทั้งปีอีกด้วย