“ธุรกิจบริการ” ทำออนไลน์ให้รุ่ง... ได้จริงหรือ?

อัพเดทวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562

“ธุรกิจบริการ” หรือเรียกให้เข้าใจง่ายคือ ธุรกิจที่ขายประสบการณ์ให้กับผู้บริโภคนั่นเอง ซึ่งลูกค้าจะได้รับความประทับใจในการบริการต่างๆ หรือความรู้สึกหลังได้รับบริการ แทนสินค้าในการอุปโภคหรือบริโภคที่จับต้องได้ ลูกค้าจึงจำเป็นต้องเข้ามามีส่วนร่วมในประสบการณ์นั้น แล้วถ้าหากธุรกิจเหล่านี้หันมาทำการตลาดออนไลน์ขึ้นมาล่ะ จะรุ่งจริงหรือ?

   เมื่อพูดถึงธุรกิจบริการ หมายรวมถึงธุรกิจที่ไม่มีสินค้าที่จับต้องได้ หรือหมายรวมถึงธุรกิจที่เน้นการให้บริการเป็นหลัก โดนเด่นที่ผู้ให้บริการและพนักงานรับลูกค้า รวมถึงความสามารถในการบริการลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจ 

ตัวอย่างธุรกิจบริการ

  • ร้านตัดผม เครื่องปรับอากาศ รักษาความปลอดภัย
  • ซ่อมเครื่องไฟฟ้า โรงพิมพ์ & นำเที่ยว
  • ถ่ายเอกสารฯ จัดหาพยาบาลและแม่บ้าน บริการทำความสะอาด
  • ภัตตาคารฯ จัดส่งน้ำดื่ม คอมพิวเตอร์
  • ซ่อมเครื่องยนต์รถยนต์ บำรุงรักษารถยนต์ ซัก อบ รีด
  • รับเหมาก่อสร้าง สอนใช้คอมพิวเตอร์ สอนภาษา

 

   ดังนี้แล้วในยุคที่ธุรกิจต้องเติบโตสร้างการรับรู้ในโลกออนไลน์ ธุรกิจบริการดังกล่าวที่ต้องอาศัยการพบปะและการแนะนำแบบตัวต่อตัวจะเติบโตในโลกออนไลน์ได้ในแง่มุมใดบ้าง จะทำออนไลน์ได้สำเร็จจริงหรือ?

 

   วันนี้มีเรามีตัวอย่างธุรกิจบริการ ที่ใช้บริการของ ReadyPlanet และสามารถประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ มาบอกต่อกัน

 

ธุรกิจสถาบันสอนศิลปะการทำอาหารญี่ปุ่น เดอะ วีสคูล


   เริ่มต้นธุรกิจจากการเปิดหน้าร้านปกติ (Offline) ซึ่งผลตอบรับก็ยังไม่ดีมาก… ด้วยทักษะการตลาดที่เรียนมา จึงทราบได้ว่าต้องเริ่มธุรกิจบริการจากการสร้างการรับรู้ (Awareness) ก่อน

   ซึ่งคุณน้ำ-พัชรี ได้เลือกที่จะใช้บริการโฆษณา Google Ads ควบคู่กับการทำเว็บไซต์ เพราะสังเกตจากพฤติกรรมของตัวเวลาอยากรู้หรืออยากทราบข้อมูลอะไร ก็จะใช้ Google ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ จากนั้นจึงเข้าไปดูข้อมูลในเว็บไซต์

   และผลตอบรับก็เป็นไปอย่างที่คาดหวัง เพราะผลที่ได้รับหลังจากการทำเว็บไซต์ควบคู่ไปกับการทำโฆษณาออนไลน์ ผ่าน Google Ads แล้ว

“มี 8 ใน 10 สายต่อวัน ที่มาจากการทำโฆษณา Google Ads ตกลงที่จะสมัครเรียนกับเดอะ วีสคูล”

   

 

และ เดอะ วีสคูล ยังต่อยอดธุรกิจในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเก่า-ใหม่ ด้วยการทำ Application อีกด้วย

 

 


นอกจากนี้ ยังมีหลายธุรกิจบริการที่ประสบความสำเร็จผ่านการใช้บริการของ ReadyPlanet อีกมากมาย อาทิ
https://www.easycutthai.com/
http://www.powerpump.co.th/
http://www.workshopengineer.com/
https://www.stop-bird.com/
https://www.okseminar.com/
https://www.inside.co.th

 

ReadyPlanet แนะนำ

หากจะเริ่มทำธุรกิจและวางกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ แน่นอนว่าเว็บไซต์หลักขององค์กรนั้นเป็นอะไรที่ไม่ควรมองข้าม เพราะทำหน้าที่เสมือนกับหน้าร้าน สร้างความประทับใจให้กลุ่มลูกค้าที่ผ่านเข้ามา ทั้งยังทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงนำเสนอข้อมูลองค์กร สินค้า และบริการต่างๆ ในบางเว็บไซต์ยังถึงขั้นกรอกแบบฟอร์ม ลงทะเบียน เพื่อให้เซลล์ปิดการขายได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย ReadyPlanet แนะนำ R-Web แพลตฟอร์มเว็บไซต์สำเร็จรูป ที่ให้คุณบริหารจัดการง่าย พร้อมฟังก์ชัน smart theme ให้เว็บไซต์สวยงามได้ไม่ยาก

สร้างเว็บไซต์ด้วย R-Web

ทดลองใช้ฟรี 14 วัน