ทำโฆษณา Facebook เจาะกลุ่มเป้าหมาย ในแต่ละพื้นที่


ในอดีตที่ผ่านมา ผู้ประกอบการ ที่เปิดห้างร้านอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เมื่อต้องการจะทำการตลาด เพื่อให้คนในพื้นที่เข้ามาจับจ่ายสินค้าที่หน้าร้าน ก็มักจะใช้วิธีโฆษณาด้วยสื่อสิ่งพิมพ์ ไม่ว่าจะด้วยการติดโปสเตอร์โปรโมทสินค้าที่หน้าร้าน หรือ การแจกใบปลิวโปรโมชั่นของร้านค้าก็ตาม

ซึ่งวิธีดังกล่าว แม้จะทำให้มีคนในละแวกนั้น รับรู้ข่าวสารที่ผู้ประกอบการต้องการจะสื่อได้ แต่ก็ยังเรียกได้ว่าเป็น การตลาดแบบสุ่ม เสียมากกว่า เพราะผู้ประกอบการไม่สามารถกำหนดได้ว่า ตนเองจะสื่อสารให้กับผู้ที่สนใจ หรือต้องการซื้อสินค้าและบริการนั้น ๆ ได้จริงหรือไม่ 

ขณะเดียวกัน การต้องแบกรับค่าใช้จ่ายจากการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ ที่นับวันจะมีต้นทุนสูงขึ้น อีกทั้งยังต้องจ้างพนักงาน เพื่อมาแจกใบปลิวอีกด้วยค่ะ



คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กล่าวเอาไว้ในคอลัมน์ News Media ซึ่งตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันพุธที่ 15 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมาว่า การทำโฆษณาบนเฟซบุ๊ค ไม่จำเป็นต้องเข้าถึงทุกๆคนที่อาศัยอยู่บนเฟซบุ๊คก็ได้ แต่ให้เลือกเจาะจงเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย ที่น่าจะมีความสนใจในสินค้า หรือบริการของคุณ โดยเจาะจงไปที่กลุ่มวัย กลุ่มจังหวัด หรือกลุ่มที่สนใจที่ตรงกับเป้าหมายของการขายสินค้าของคุณ เป็นต้น

ด้วยเหตุนี้เอง ที่ทำให้ฟังก์ชัน Local Awareness กลายเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ประกอบการที่มีหน้าร้าน ในการทำโฆษณาเพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ให้มองเห็นโฆษณา ขณะที่ใช้งานเฟซบุ๊ค ซึ่งวิธีการ และประโยชน์ของการทำโฆษณาด้วยใช้ฟังก์ชัน Local Awareness จะเป็นอย่างไร

 

คุณสามารถ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียดของข่าวได้เลยค่ะ

 

 

 June 15, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course