Google Remarketing : กลยุทธ์โฆษณาแบบตามติดและใกล้ชิดลูกค้า


การ
ทำโฆษณาออนไลน์แบบติดตามรายบุคคล หรือ Remarketing ไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไปสำหรับผู้ประกอบการที่ทำโฆษณาออนไลน์มาสักระยะ คุณคงเคยได้ยินคำนี้มาบ่อยจนคุ้นหู เพราะ Remarketing เป็นระบบโฆษณาที่อยู่คู่กับ Google AdWords มาช้านาน แต่หากจะพูดถึงในรายละเอียด เราเชื่อว่ามีผู้ประกอบการออนไลน์จำนวนไม่น้อยทีเดียวค่ะ ที่ยังไม่สามารถอธิบายได้ว่าการทำ Remarketing คืออะไร? แล้วมีประโยชน์อย่างไรกับธุรกิจ

ดังนั้น ในวันนี้ ReadyPlanet จึงได้มาช่วยคุณ ในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำโฆษณาออนไลน์แบบติดตามรายบุคคล หรือ ที่เรียกง่าย ๆ ว่า Remarketing ซึ่งรายละเอียกจะเป็นอย่างไรนั้น มาติดตามกันได้เลยค่ะ

 


Remarketing กลยุทธ์โฆษณาแบบตามติดและใกล้ชิดลูกค้า


Remarketing เป็นการโฆษณาออนไลน์ที่ Google เปิดให้บริการ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ การเก็บข้อมูลการเข้าชมเว็บของผู้เข้าชมไว้ที่ Web Browser และเมื่อผู้ชมเปิดเว็บไซต์อื่นที่อยู่ในเครือข่ายโฆษณาของ Google ก็จะมีโอกาสเห็นโฆษณาของเว็บไซต์เดิมที่เคยเข้าไปเยี่ยมชมมาปรากฎอย่างสม่ำเสมอ เพื่อจูงใจให้ผู้ชมคลิกกลับเข้าไปชมเว็บไซต์อีกครั้ง ช่วยสร้างการจดจำและความคุ้นเคยในแบรนด์สินค้าของท่านให้แก่ผู้ชมได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะนำไปสู่การซื้อสินค้านั้นได้


กล่าวคือ การทำ Remarketing จะทำให้คุณสามารถตรวจสอบได้ว่า เมื่อมีผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมในเว็บไซต์ของคุณ Google จะรู้ได้ทันทีว่าคน ๆ นั้นเป็นใคร และสามารถติดตามเขาไปที่โฆษณาตัวอื่นได้

เช่น นาย ก.  เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ แต่ไม่สนใจซื้อสินค้าหรือบริการใด ๆ เลย แต่หลังจากนั้น นาย ก. ก็ไปเยี่ยมชม เว็บไซต์ A ,B ,C  โดยเว็บไซต์เหล่านี้จะต้องเป็นเว็บที่ลงโฆษณาของ Google เอาไว้ (ซึ่งตอนนี้หลายๆ เว็บไซต์ได้ติดโฆษณาของ Google Adsense เอาไว้เพื่อสร้างรายได้ให้กับเว็บไซต์)  ซึ่งทำให้คุณสามารถนำโฆษณาของคุณติดตามไปโฆษณาหา นาย ก. ได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะเป็นโฆษณารูปแบบใหม่ ที่สามารถนำเสนอส่วนลดพิเศษ หรือของสมมนาคุณเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ เพื่อกระตุ้นและดึงดูดให้ นาย ก. กลับมาซื้อสินค้าของคุณให้ได้ค่ะ



การทำ Remarketing ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ดังนี้


1. สร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์
 ติดตามลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ ด้วยการใช้เนื้อหาหรือข้อความโฆษณาให้น่าสนใจ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ เสริมสร้างการรับรู้และย้ำเตือนให้จดจำแบรนด์

2. ติดตามลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อใหม่ เลือกติดตามลูกค้าที่เคยเข้าเว็บไซต์และสั่งซื้อของไปแล้ว เพื่อเชิญชวนให้กลับมาซื้อซ้ำ หรือย้ำโฆษณาชักชวนให้กลับมาซื้อสินค้าใหม่

3. กระตุ้นการตัดสินใจสำหรับลูกค้าที่ใกล้จะซื้อแล้ว เลือกติดตามลูกค้าที่เกือบจะซื้อ แต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อให้กลับมาสั่งซื้อ หรือแจ้งโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อในเวลานั้น

4. การส่งเสริมการขายเฉพาะบางสินค้า เลือกติดตามเฉพาะลูกค้าที่เข้าชมเว็บไซต์ที่มีรายละเอียดสินค้าตัวที่ต้องการส่งเสริม เช่น เมื่อต้องการส่งเสริมสินค้าเครื่องสำอาง ก็เลือกให้ติดตามลูกค้าที่เข้ามาชมหน้าเว็บไซต์เฉพาะกลุ่มนี้ต่อไปได้ หรือแจ้งโปรโมชั่นสำหรับสินค้าตัวนั้นโดยเฉพาะ เป็นต้น


เราเชื่อได้ว่า Remarketing จะเป็นกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาดออนไลน์ให้ตรงใจ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นรายบุคคลมากขึ้นกว่าเดิมได้ดีทีเดียวค่ะ

และหากผู้ประกอบการท่านใด สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำโฆษณา Google Adwords รวมถึงการทำ Remarketing โดยผู้เชี่ยวชาญจาก ReadyPlanet
  
 

สามารถติดต่อที่เบอร์ 02-016-6988 หรือ สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

  

February 05, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course