5 วิธีทำธุรกิจออนไลน์ให้สำเร็จได้ ด้วยงบที่จำกัด


เมื่อ
คุณเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ คุณมีไอเดียมากมายที่จะสร้างสรรค์แบรนด์ของคุณให้เข้าไปเป็น Top of Mind ในใจของผู้บริโภค

ด้วยการทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการตลาดบน Search Engines และ Social Media ไม่ว่าจะเป็น แบนเนอร์โฆษณาบนเว็บไซต์ต่างๆ โฆษณาสินค้าผ่าน Facebook หรือวิดีโอโฆษณาบน Youtube ซึ่งหากคุณโปรโมทแบรนด์ผ่านสื่อต่างๆ เหล่านี้อย่างถูกวิธี และได้ผล คุณจะสามารถขึ้นมาเป็น Top of Mind ในใจของผู้บริโภคได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ

เพียงแต่ปัญหาที่สำคัญที่สุดของผู้เริ่มต้นทำธุรกิจ คงจะหนีไม่พ้น งบประมาณ ที่สุดแสนจะจำกัด ที่ทำให้คุณไม่สามารถทำทุกอย่างได้ดังใจอยาก

ในวันนี้ ReadyPlanet จึงมีเทคนิคง่าย ๆ 5 วิธี ที่คุณจะสามารถเริ่มต้นทำธุรกิออนไลน์ ให้สำเร็จได้ ด้วยงบประมาณที่จำกัด มาแนะนำค่ะ


5 วิธีทำธุรกิจออนไลน์ให้สำเร็จได้ ด้วยงบประมาณที่จำกัด

1. เลือกใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป

การทำธุรกิจออนไลน์ด้วยประมาณจำกัดนั้น ลำดับแรกที่คุณจะต้องมีคือ หน้าร้านค้า ซึ่งคุณจะมีร้านค้าออนไลน์ได้ คุณควรมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง เพราะจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจคุณได้ค่ะ

แต่แน่นอนว่าการจ้างโปรแกรมเมอร์เขียนเว็บไซต์ ย่อมไม่ใช่ทางเลือกของคุณ เพราะนอกจากจะมีราคาที่สูงแล้ว หากคุณต้องการจะปรับแต่งแก้ไข คุณก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมให้กับโปรแกรมเมอร์ ซึ่งจะทำให้งบประมาณของคุณบานปลายขึ้นไปอีก

แต่กับ เว็บไซต์สำเร็จรูป คุณสามารถปรับแต่งแก้ไขเว็บไซต์ได้ด้วยตนเอง และทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เช่น หากคุณต้องการปรับแต่งภาพพื้นหลัง หรือสีของเว็บไซต์ให้ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึง คุณก็ทำได้ง่ายเพียงแค่ไม่กี่คลิก แถมยังสามารถแสดงผลได้ทุกหน้าจอ และค่าใช้จ่ายก็น้อยกว่าการจ้างเขียนมากเลยล่ะค่ะ

 

2. เขียนโปรโมทข้อมูลสินค้าให้น่าสนใจ

เมื่อคุณเปิดเว็บไซต์เป็นหน้าร้านออนไลน์แล้ว คุณย่อมคาดหวังที่จะได้ยอดขายจากหน้าเว็บไซต์ของคุณ และแน่นอนว่าคงไม่มีผู้บริโภคคนไหนที่ตัดสินใจซื้อสินค้าโดยไม่อ่านรายละเอียด หรือคุณสมบัติของสินค้าก่อน

ดังนั้น คุณจึงต้องเขียนรายละเอียดสินค้าให้ครบถ้วน เพื่อให้ผู้บริโภคได้นำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจซื้อของพวกเขาค่ะ ซึ่งควรจะประกอบไปด้วยรายละเอียด เช่น

    • เขียน Headline หรือพาดหัวสินค้าให้น่าสนใจ
    • อธิบายว่าอะไรคือประโยชน์ของสินค้า
    • สร้างความน่าเชื่อถือ ด้วยการตอบคำถามลูกค้าที่เข้ามาถามให้สุภาพ ชัดเจน และตรงประเด็น
    • มีรีวิวของผู้ที่เคยใช้สินค้าของคุณ
    • สร้างเมนูสำหรับพูดคุยกับผู้ใช้งาน เกี่ยวกับสินค้าและวิธีการใช้สินค้า
    • มีการรับประกันสินค้าตามระยะเวลาที่กำหนด
    • ใส่ข้อมูลการติดต่อ เพื่อให้ลูกค้าติดต่อเข้ามาสอบถามข้อมูลได้โดยง่าย


อย่าลืมนะคะว่า คุณไม่ได้ขายสินค้า แต่ขายวิธีการแก้ปัญหาให้กับลูกค้า ดังนั้นให้การเขียนเพื่อกระตุ้นความสนใจของลูกค้า คุณจะต้องให้ความสำคัญกับวิธีการใช้งาน และนำเสนอบริการที่ดี เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นว่า คุณสามารถช่วยแก้ปัญหาให้พวกเขาได้ แล้วพวกเขาก็อาจตัดสินใจซื้อสินค้า โดยที่คุณไม่ต้องลงทุนกับการโปรโมทมากมายเลยค่ะ

 

 

3. พยายามสื่อสารกับลูกค้า

การที่คุณเริ่มต้นสร้างธุรกิจด้วยงบจำกัด ไม่ใช่ข้อจำกัดในการสื่อสารการตลาดบนโลกออนไลน์ คุณสามารถทำโฆษณา Google AdWords โปรโมทร้านค้าออนไลน์ของคุณได้ด้วยงบประมาณหลักพันต่อเดือน หรือหากคุณมี Facebook Page ด้วย คุณก็สามารถโปรโมทธุรกิจได้บนแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ที่มีคนอาศัยอยู่มากมายหลายล้านคนทั้ง 2 แพลตฟอร์ม

หากคุณรู้วิธีที่จะวางแผนการโฆษณาที่ดี เลือกใช้ผู้ให้บริการโฆษณาที่สามารถเป็นพาร์ทเนอร์กับคุณได้ในเรื่องการสื่อสารการตลาด ด้วยงบประมาณเพียงไม่มาก คุณก็สามารถมีโอกาสเพิ่มยอดขายได้หลายเท่าตัวแล้วค่ะ

 

 

4. ทำงานที่บ้าน หรือที่ Co-Working space ในละแวกใกล้เคียง

แน่นอนว่าการเช่าออฟฟิศ แม้จะมีขนาดไม่ใหญ่ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายสูง ในขณะเริ่มต้นทำธุรกิจ คุณสามารถประหยัดงบประมาณด้วยการเปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็นออฟฟิศขนาดย่อม ๆ เพราะการทำธุรกิจออนไลน์ในช่วงแรกคุณอาจยังมีทีมงานไม่มาก แถมยังมีเว็บไซต์เป็นหน้าร้านอยู่แล้ว ดังนั้น คุณจึงต้องการเพียงแค่พื้นที่ที่คุณสามารถทำงานได้อย่างสะดวก พร้อมกับ WIFI แรง ๆ เท่านั้นเองค่ะ

แต่หากคุณไม่สะดวกใช้บ้านเป็นที่ทำงาน เพราะคุณอาศัยอยู่ร่วมกับผู้อื่นหรือด้วยเหตุใดก็แล้วแต่ คุณก็สามารถใช้บริการ Co-Working space ซึ่งปัจจุบันมีร้านกาแฟ หรือคาเฟ่มากมายที่เปิดให้เป็น Co-Working space ควบคู่ไปด้วย ในราคาที่คุ้มค่าทีเดียวค่ะ

 

5. พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด

หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่สุดของการทำการตลาดออนไลน์ก็คือ การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า หรือ Customer Relationship Management (CRM) ซึ่งมีผลสำรวจรายงานว่า 36% ของลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากคุณไปแล้ว จะกลับมาซื้ออีก ถ้าคุณยังคงส่งข่าวสาร หรือติดตามสื่อสารพวกเขาอยู่ ดังนั้น ในการเสนอขายครั้งต่อไป คุณจะสามารถแนะนำให้พวกเขาซื้อสินค้าที่มีราคาสูงขึ้น (Up Sell) ได้ง่ายขึ้นค่ะ

ซึ่งการแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าเดิมนั้น คุณสามารถเลือกแนะนำสินค้าใหม่ที่ต้องนำไปใช้ร่วมกับสินค้าเดิมที่มีอยู่ หรือ มอบคูปองส่วนลดสำหรับการซื้อครั้งต่อไปให้กับลูกค้าก็ได้ค่ะ และอย่าลืมสร้างความประทับใจด้วยการส่งอีเมลขอบคุณลูกค้า ที่ตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณด้วยนะคะ

 

ทุกวันนี้ โลกอินเตอร์เน็ตได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก หนึ่งปีในโลกออนไลน์ เทียบเท่ากับห้าปีในโลกแห่งความจริง ดังนั้น คุณจะต้องสามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ และต้องสามารถบริหารข้อจำกัดให้กลายเป็นโอกาสได้ ซึ่งหากคุณลองทำตามวิธีทั้ง 5 ข้อนี้ นอกจากคุณจะสามารถประหยัดงบประมาณในการทำธุรกิจได้แล้ว คุณยังสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีควบคู่กันไปได้ด้วยค่ะ

และหากผู้ประกอบการท่านใด สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการเว็บไซต์สำเร็จรูป โดยผู้เชี่ยวชาญจาก ReadyPlanet

สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-016-6979 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ

 

เว็บไซต์ใช้งานง่าย จาก ReadyPlanet ดูรายละเอียด คลิก! 

February 03, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course