เทคนิคช่วยผู้ประกอบการ เพิ่มลูกค้าที่หน้าร้านให้สำเร็จ

เมื่อคุณเดินทางไปห้างสรรพสินค้า เพื่อจับจ่ายใช้สอยสินค้าต่างๆ ภาพที่คุณได้เห็นจนชินตาคงจะเป็นพนักงานจากร้านค้าภายในห้างมายืนแจกใบปลิว แนะนำสินค้าและโปรโมชั่น หรือขอรายชื่อเพื่อติดต่อกลับไปเสนอขาย ผู้ประกอบการที่มีหน้าร้านส่วนใหญ่เลือกใช้สิ่งนี้เป็นเครื่องมือ ในการสร้างยอดขายที่หน้าร้าน

แต่ทว่า วิธีการดังกล่าวอาจเป็นอุปสรรคต่อการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงของผู้ประกอบการก็ได้ค่ะ เนื่องจากผู้คนที่เดินขวักไขว่อยู่ในห้างสรรพสินค้านั้นมีหลากหลาย การใช้วิธีแจกใบปลิวจึงเหมือนกับการทำการตลาดแบบ "หว่านแห" เสียมากกว่า เพราะถ้าใบปลิวไปอยู่ในมือของผู้ที่ไม่ได้ต้องการสินค้าหรือบริการนั้น โอกาสที่พวกเขาจะมาซื้อก็มีน้อย แต่ว่าต้นทุนที่เสียไปนั้นมาก  

รวมถึงธุรกิจต้องแบกรับภาระในการจ้างพนักงานแจกใบปลิว และหากพนักงานเชิญชวนผู้ที่ไม่สนใจสินค้าหรือบริการ แล้วถูกปฏิเสธบ่อยเข้า พนักงานก็จะไม่มีแรงจูงใจในการทำการขาย จนทำให้ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

 

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด จึงได้แนะนำเทคนิคการเพิ่มลูกค้าที่หน้าร้าน ที่ประหยัดงบประมาณมากกว่า ด้วยฟังก์ชัน “Local Awareness” ของโฆษณาบน Facebook ซึ่งเป็นเครื่องมือช่วยกระตุ้นลูกค้าที่อยู่ละแวกใกล้เคียง ให้เข้ามาใช้บริการที่หน้าร้านของคุณ เอาไว้ใน คอลัมน์ ดิจิทัลทิปส์ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพุธที่ 27 มกราคม 2559 ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น สามารถติดตามได้จากเนื้อหาข่าวด้านล่างนี้ค่ะ

 

 

 

January 28, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course