รู้ก่อนใคร! กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายสินค้าบนเว็บไซต์ ในช่วงปลายปี

จากการสำรวจและวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่าในช่วงก่อน ไปจนถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ผู้บริโภคมีความต้องการซื้อที่สูงมาก ผู้ประกอบการบนโลกออนไลน์จึงไม่ควรพลาดโอกาสทำการตลาดในช่วงปลายปีเป็นอันขาด โดยวันนี้ ReadyPlanet จะมานำเสนอ 5 กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายบนเว็บไซต์ ซึ่งจะทำได้อย่างไรนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ

 

 1. ตกแต่งเว็บไซต์คุณด้วยสีสันของวันหยุด

การทำแบบนี้จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกไว้วางใจในตัวแบรนด์ และมองเห็นความใส่ใจที่แบรนด์มีต่อผู้บริโภคได้อีกทางหนึ่งเติมสีสันให้กับเว็บไซต์ ไปตามสีสันของเทศกาล เช่น เทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ เลือกใช้สีแดง สีขาว สีเขียว ฯลฯ เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจ และมองเห็นว่าคุณใส่ใจอัพเดทเว็บไซต์อยู่ตลอดเวลา

นอกจากนั้น การมีภาพที่สวย ก็สามารถช่วยดึงดูดผู้บริโภคได้เช่นกันค่ะ ซึ่งคุณสามารถหารูปภาพกราฟิกตกแต่งตามเทศกาลได้ไม่ยาก เพียงแค่คลิกไปที่บทความ "12 เว็บไซต์รวมรูปภาพใจดี ที่ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรี!" ซึ่ง ReadyPlanet เคยรวบรวมข้อมูลไว้ให้ จากนั้นก็ตกแต่งรูปภาพ แล้วนำขึ้นเว็บไซต์ได้เลยค่ะ

 

 

2. ปรับราคา ให้โดนใจลูกค้าขึ้นอีกหน่อย

เนื่องจากวันหยุดปลายปีนั้นผู้บริโภคจะมีความต้องการซื้อมากกว่าช่วงอื่น การตัดสินใจลดราคาสินค้าบนหน้าเว็บไซต์นั้นจะยิ่งกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เพียงแต่ผู้ประกอบการอาจไม่จำเป็นต้องลดราคาลงมากจนเกินไป แต่อาจใช้วิธีจัดเป็นชุดของขวัญ แล้วขายสินค้าในรูปแบบเซ็ตในราคาที่ถูกกว่าการขายสินค้าแบบเดี่ยวๆ เท่านี้ก็สามารถเพิ่มความคุ้มค่าในความรู้สึกของลูกค้าได้แล้วค่ะ

 

 

 

3. สร้างหน้ารายการสินค้าใหม่ สำหรับสินค้าลดราคาในช่วงเทศกาลโดยเฉพาะ

เพื่อให้ลูกค้าของคุณไม่เกิดความสับสบ ควรสร้างหน้ารายการสินค้าใหม่ ที่ลงเฉพาะสินค้าเกี่ยวกับเทศกาลโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเซ็ตของขวัญ สินค้า Limited Edition หรือสินค้าราคาพิเศษเฉพาะเทศกาล

นอกจากนั้น หากคุณมีระบบเว็บไซต์ VelaEasy จาก ReadyPlanet อยู่แล้ว คุณก็สามารถใช้เว็บไซต์เป็น Landing Page เพื่อนำลูกค้าจากการทำโฆษณาออนไลน์เข้ามาสู่หน้ารายการสินค้านี้โดยเฉพาะ อีกทั้งเมื่อช่วงเทศกาลหมดไป คุณก็สามารถจัดการกับหน้ารายการสินค้าได้ง่ายๆด้วยการลบเพียงครั้งเดียว ซึ่งวิธีการเพิ่ม Landing Page นั้น ไม่ได้ยากอย่างที่คิดค่ะ

 

 

4. ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า “ซื้อเยอะแล้วจะคุ้มกว่า”

บริโภคบนโลกออนไลน์จำนวนมากกังวลเรื่องของค่าขนส่ง ทั้งราคาและความปลอดภัยในการจัดส่ง ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงควรจัดโปรโมชั่นกำหนดจำนวนชิ้น หรือราคาสินค้าขั้นต่ำของสินค้า ที่หากใช้จ่ายเกิน ก็จะทำการจัดส่งให้ฟรี! เช่น ซื้อสินค้า 3 ชิ้นขึ้นไป หรือ ซื้อครบ 5000 บาทขึ้นไป จัดส่งสินค้าให้ฟรี เป็นต้น การทำเช่นนี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่ได้ผลเป็นอย่างมาก

 

 

5. มอบคูปองส่วนลด หรือสะสมแต้ม เป็นของขวัญตอบแทนกับลูกค้า 

นอกเหนือจากการลดราคาแล้ว คุณสามารถกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าได้ จากการทำ E-Coupon หรือรหัสส่วนลด ส่งให้กับลูกค้า ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆด้วยฟังค์ชั่นในระบบคูปอง ของ ระบบเว็บไซต์ VelaClassic

โดยสามารถส่งได้ทั้งทาง Email, Facebook หรือ Social Channel อื่นๆที่คุณเลือกใช้ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าตนได้รับของขวัญตอบแทนจากแบรนด์ในช่วงปลายปี อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อที่ง่ายดายขึ้นอีกด้วย

 

 

เพียงแค่ทำตาม 5 ขั้นตอนนี้ คุณก็สามารถสร้างรายได้ เพิ่มยอดขาย ส่งท้ายปลายปีได้แล้วค่ะ ซึ่งการจะทำเว็บไซต์ให้สวยงาม เหมาะกับเทศกาล และสามารถส่งเสริมยอดขายได้นั้น ทำได้ไม่ยาก หากคุณใช้บริการ เว็บไซต์สำเร็จรูป ที่จะช่วยให้การสร้างและตกแต่งเว็บไซต์ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

และหากผู้ประกอบการท่านใดสนใจรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการเว็บไซต์สำเร็จรูป โดยผู้เชี่ยวชาญจาก ReadyPlanet

 

สามารถติดต่อที่เบอร์ 02-016-6789 กด 5 หรือ 02-016-6979 หรือ สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ

 

 

November 17, 2015
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course